ทะเบียนนักวิจัย R2R


สวรส. กำลังจะจัดทำทะเบียนนักวิจัย R2R เพื่อเป็นฐานข้อมูลนักวิจัย สำหรับพัฒนาระบบที่ปรึกษาทางวิชาการให้กับผู้ที่สนใจทำงานวิจัยจากงานประจำ

ในสังคมอุดมปัญญา สมาชิกในสังคมต้องเรียนรู้และสร้างนวัตกรรมจากการทำงานร่วมกันและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน การวิจัยจากงานประจำเป็นประเด็นที่ได้รับการยอมรับว่าสามารถพัฒนาความเข้มแข็งของระบบสุขภาพได้ ดังนั้น การมีบุคลากรจำนวนหนึ่งที่พร้อมจะเป็นที่ปรึกษา และมีประสบการณ์การทำวิจัยจากงานประจำ (บางท่านมีการตีพิมพ์ในวารสารระดับชาติ)  สมัครใจ และตั้งใจที่จะมีส่วนร่วมพัฒนาบุคลากรในระบบสุขภาพ เสียสละเวลาเพื่อที่จะเป็นที่ปรึกษาให้กับผู้สนใจทำงาน R2R  จึงเป็นที่มาของการจัดทำทะเบียนนักวิจัย R2R ซึ่งข้อมูลที่บรรจุไว้ในฐานข้อมูล ได้แก่ ชื่อนักวิจัย ที่อยู่ email address สาขาที่เชี่ยวชาญ หรือมีประสบการณ์ หัวข้องานวิจัยที่กำลังดำเนินการอยู่ งานวิจัยที่สนใจอยากจะทำต่อไป การเป็นสมาชิกเครือข่ายวิจัย และการสนับสนุนที่อยากจะได้รับ/การสนับสนุนที่พร้อมจะให้กับนักวิจัยหน้าใหม่ ความพร้อมในการเข้าร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้หรือการเป็นที่ปรึกษาด้านการทำวิจัย  สวรส.จะเผยแพร่ข้อมูลในทะเบียนนักวิจัย R2R ดังกล่าวบนเว็บไซต์เพื่อให้ผู้ที่สนใจทำ R2R สามารถติดต่อเพื่อขอความรู้หรือแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำ R2R ต่อไป

หมายเลขบันทึก: 213521เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2008 13:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2012 12:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
นางปภาดา ชมภูนิตย์

สาขาที่มีความเชี่ยวชาญได้แก่การพยาบาลเวชปฏิบัติชุมชนโดยเฉพาะผู้ประสบภัยพิบัติแผ่นดินถล่ม และการส่งเสริมสุขภาพในชุมชน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท