4. ห้องเรียน ภาษาญี่ปุ่น ในโรงเรียนไทย


"ภาษา" นำไปสู่การเปิดกว้างความรู้ทางปัญญาให้มากขึ้น

ห้องเรียน ภาษาญี่ปุ่น ที่โรงเรียนเชียงกลมวิทยา

กิจกรรมหรืองานที่ประทับใจของคนทำงานย่อมมีเยอะและหลากหลายแตกต่างกัน ส่วนตัวผู้เขียนงานที่ประทับใจที่อยากนำมาเล่าอีกหนึ่งกิจกรรม คือ โครงการฝึกอบรมโครงการฝึกอบรมวิชาชีพภาษาญี่ปุ่น ตามแนวกระแสพระราชดำริเกี่ยวกับโครงการพระดาบส (ต. เชียงกลม อ. ปากชม จ. เลย ) ซึ่งเป็นโครงการร่วมระหว่างโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นนครราชสีมา กับ โรงเรียนเชียงกลมวิทยา เพื่อจัดการฝึกอบรมวิชาภาษาญี่ปุ่นให้แก่ผู้ด้อยโอกาสทางการศึกษาในวิชาชีพแขนงนี้ ให้สามารถนำเอาความรู้ไปประกอบวิชาชีพได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

โครงการนี้จัดขึ้นระหว่าง 17 – 22 กันยายน 2551 รวมจำนวน 5 วันๆ ละ 4 ชั่วโมง  และมีการประมวลความรู้ในวันที่ 6 เพื่อทดสอบความสามารถพื้นฐานทางภาษาญี่ปุ่นของผู้เรียน  กิจกรรมนี้มีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม 25 คน เมื่อสิ้นสุดโครงการมีนักเรียนเข้ารับการทดสอบทั้งสิ้น 22 คน  กิจกรรมนี้นักเรียนได้เรียนรู้ความรู้พื้นฐานภาษาญี่ปุ่น ทั้งด้านการฟัง การพูด การอ่าน การเขียน ที่สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันและเป็นพื้นฐานเพื่อจะสามารถเรียนรู้ภาษาญี่ปุ่นในอนาคต...เป็นกิจกรรมที่ดีจริงๆ นะ

หมายเลขบันทึก: 212942เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2008 14:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:38 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เขียนเยอะจัง พึ่งเริ่มเขียนเอง

สวัสดีครับ ดีใจจังทำได้แล้ว55555555

ขอบคุณพี่ต้อมมากนะครับที่สอนKMผม หากไม่ได้พี่ผมคงแย่แน่ครับ พี่ต้อมใจดีมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท