ถ้าชีวิตขาด internet


ผมเป็นโรคเสพติด internet ไปแล้ว

นึกภาพไม่ออกเหมือนกันนะว่า ถ้าชีิวิตนี้ไม่มี internet หรือไม่ได้ใช้งาน Internet สักสัปดาห์ มันจะเป็นอย่างไร จะทำงานอย่างไร มันคงจะยุ่งยากและวุ่นวายน่าดู เพราะทุกวันนี้เสพติด Internet มากเกินไป (ไม่นับที่เข้ามา gotoknow นะ)

เวลาการทำงานส่วนใหญ่หมดไปกับการหาข้อมูลบน Internet และเข้า website Google แล้วจากนั้นจึงลงมือปฏิบัติจากข้อมูลที่ค้นหามาได้ ถ้าไม่มีการแบ่งปันความรู้ หรือการตั้งคำถาม คำตอบบน website ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการสอนวิธีการติดตั้ง คู่มือการใช้งานโปรแกรมต่างๆ บน internet อาการเสพติดก็อาจจะน้อยลง

นึกๆ แล้ว website ที่เข้าใช้งานเป็นประจำในแต่ละวันนั้นมีไม่เกิน 10 website เอง Google, Blognone, duocore, zickr, gotoknow, manager.co.th แต่แค่นี้ก็มี link ให้เสพข้อมูลอีกมากมาย นี่ยังไม่นับ feedburner และ twitter ที่คอยดูว่าเพื่อนๆ ที่เราได้ติดตามอ่าน blog นั้นได้มีการ update ข้อมูลอะไรบ้าง แต่ละคนนั้นทำอะไรบ้าง?

ผมมีอาการเสพติด Internet แล้วครับ. ถ้าเมื่อไหร่ที่ไม่ได้เปิด website หรือเข้า Internet แล้วเหมือนขาดอะไรไปบางอย่าง. มีใครเป็นเหมือนผมหรือเปล่าครับ แล้วบำบัดอาการนี้อย่างไร?

 

คำสำคัญ (Tags): #internet#เสพติด#โรค
หมายเลขบันทึก: 212540เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2008 23:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะน้อง

  • น้องเขียนได้เหมือนตัวครูอ้อยคิดเลยค่ะ  internet mania ประมาณนั้นค่ะ  ครูอ้อยก็กำลังหาหนทางที่จะปลดเปลื้องอาการที่เราสองคน และท่านอื่นเป็น  ด้วยการวิเคราะห์ กันก่อนค่ะ
  • เราติดเพราะอะไร  ทำไมเราต้องติด แล้วเราติดนี่เสียหายไหม
  • ก็เลย หาโต๊ะอีกตัวหนึ่ง  วางคนละทิศกับ desk top  และก็จมกับโต๊ะนั้น  นานๆที จึงจะลุกมานั่งที desk top ค่ะ
  • เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา  ครูอ้อยต้องมานั่งเรียบเรียงงานคั่งค้างอะไร  ได้แค่มานั่งเรียง แต่ยังไม่ได้จัดทำ  มัวแต่ผลัดวันประกันพรุ่ง  งานประจำ  แล้วมานั่ง อ่าน เขียนบล็อกกันอยู่
  • พอมาวันนี้ ก็เลยไม่มีงานเสร็จกันเลย  เราติดกันงอมแงม  ยิ่งวันไหนไฟฟ้าไม่มา  ครูอ้อย ยิ่งหงุดหงิดเลยค่ะ

ต้องบำบัดอย่างแรงเลย

แหม เพิ่งมี internet ไม่กี่ปี ลืมซะแระ ว่าตะก่อน อยู่ยังไง

ไม่รู้สึกขาดอ่ะครับ ถ้ามีไรหนุกทำ อิอิอิ

ไม่ได้มาอ่าน comment นานครับ ผมว่าชีวิตพื้นๆ แบบคนไทยสัก 200 ปีก่อนก็ดีนะครับ (คิดไปถึงนั่น) ก่อนหน้านี้สักเดือนนึงผมทดสอบที่จะนอนแต่หัวค่ำสักเดือน ไม่เกิน 3 ทุ่มผมก็เข้านอนแล้ว...

แน่นอนการนอนเร็ว 3 ทุ่มคงไม่ได้ใช้ Internet แน่นอน ช่วงนั้นรู้สึกว่าชีวิตดีมาก ไปทำงานก็ทำได้เต็มที่ เพราะไม่ได้นอนดึก

จริงๆ มันก็โทษ Internet ไม่ได้ครับ เพราะปัญหาอยู่ที่ตัวเราการดูแลตัวเอง แต่เมื่อไหร่ที่ได้ใช้เนตแล้ว จะเพลิน นอนดึกทุกที

ขอบคุณสำหรับทุก comment นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท