ครูถูกปลด......เกษียณ


ครูรุ่นเก่ากำลังจะหมดไป..ครูรุ่นใหม่เข้ามาแทน

        ครูรุ่นเก่าทำงานแบบเก่า  เสียสละ  สอนนักเรียนเหมือนพ่อสอนลูกคือ สอนทั้งความรู้สอดแทรกคุณธรรมจริยธรรมสร้างภูมิคุ้มกันให้นักเรียนทุกเรื่องวางพื้นฐานความเป็นคนดีให้กับนักเรียน สอน ตักเตือน และตีเมื่อทำผิด สอนไม่หวังผลอะไร  เริ่มต้นเป็นครู  วันเกษียณก็ยังเป็นครูอยู่เหมือนเดิม ครูเป็นบุคคลที่ควรให้ความเคารพเป็นพ่อแม่คนที่สองของนักเรียน  วันนี้ท่านเกษียณไปแล้วความเป็นครูของนักเรียนก็ยังเป็นครูอยู่เช่นเดิม 

        ครูรุ่นใหม่ทำงานแบบใหม่  เหมือนกับไม่ใช่สอนเป็นการแนะนำนักเรียนให้รู้จักเรียนรู้ด้วยตนเอง  ไม่ค่อยพูดเรื่องคุณธรรมจริยธรรมไม่ค่อยได้ให้ภูมิค้มกันให้กับนักเรียน  นักเรียนทำผิดก็ไม่กล้าทำโทษ(ระเบียบบังคับ)  พ่อแม่ต้องทำหน้าที่สอนลูกให้เป็นคนดีเพราะครูรุ่นใหม่หวังได้เลื่อนวิทยะฐานะสร้างผลงานตัวเอง  เหมือนโค้ดฟุตบอลแพ้หรือชนะเมื่อหมดเวลาก็จบกันไป

        ครูคนนี้ก็คงจะถูกปลด......เกษียณ  เหมือนกัน

24 กันยา 51

หมายเลขบันทึก: 211165เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2008 09:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2012 19:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เห็นด้วยนะครับ

แต่ยังไงก็จะเป็นกำลังใจให้ท่านทั้งหลายที่ถูกปลด...... .เกษียณครับ

ขอให้พักผ่อน

ทุ่มเท เสียสละมามากแล้วครับ

ของเก่า ของใหม่ ดีคนละอย่างครับ

แต่ผมชอบของเก่ามากกว่าของใหม่ครับ

แต่ของใหม่ๆบางอย่างก็ดีนะครับ อย่างเช่น บล็อคนี้ ที่ทำให้เราได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันครับ

สวัสดีค่ะ

แวะมาทักทายและให้กำลังใจ ขอให้ท่านที่เกษียณ......ลาออก....มีสุขภาพที่ สมบูรณ์ แข็งแรง " เห็นด้วยกับครูรุ่นเก่า ทำงานเพื่อพัฒนาเด็กไทยให้เป็นคนที่

สมบูรณ์ "

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท