เบาะสุดหรูแบบนี้ นั่งนานอาจจะมีลูกยาก


 

...

เป็นที่ทราบกันดีว่า รถหรูๆ จะต้องมีอะไรที่ "ไม่ธรรมดา" จึงจะ "สมราคา" และ "ควรคู่" กับคนรวย

1 ในคุณสมบัติของเบาะรถชั้นดีที่วางจำหน่ายในประเทศที่มีอากาศหนาวจนถึงหนาวจัดคือ นั่งแล้วจะไม่หนาว เนื่องจากมีเครื่องทำความร้อน หรือฮีทเทอร์ (heater) ซ่อนอยู่ในตัวเบาะด้านล่าง

...

วันนี้มีผลการศึกษาที่พบว่า เบาะอุ่นๆ เจ้าที่ว่านี้อาจทำให้ผู้ชายเสี่ยงหมัน หรือมีลูกยากได้มาฝากครับ

ท่านอาจารย์ดอกเตอร์อันดรีอาส ยุง และคณะ แห่งมหาวิทยาลัยจุสตุส ลีบิก เมืองกิเอสเซน เยอรมนีทำการศึกษาในอาสาสมัคร 30 คนโดยให้โดยให้อาสาสมัครไปนั่งเบาะรถสุดหรูประเภท "เบาะอุ่น" แล้ววัดอุณหภูมิอัณฑะหรือเจ้าไข่ 2 ใบนาน 90 นาที ซึ่งคล้ายการเดินทางที่ไกลปานกลาง

...

ผลการศึกษาพบว่า อุณหภูมิหรือระดับความร้อน-เย็นของเจ้าไข่ 2 ใบเพิ่มขึ้นไปเท่าอุณหภูมิร่างกาย หรือประมาณ 37 องศาเซลเซียส

ปกติอัณฑะหรือเจ้าไข่ 2 ใบจะต้อง "ห้อย" ออกมานอกร่างกาย เพื่อให้เกิดการระบายความร้อน หรือ "ลมเพลมพัด" นิดๆ หน่อยๆ ซึ่งจะทำให้มันเย็นกว่าร่างกายประมาณ 1-2 องศาเซลเซียส

...

กล้ามเนื้อของถุงหุ้มอัณฑะหรือเจ้าไข่ 2 ใบมีคุณสมบัติพิเศษ นั่นคือ คลายตัวได้ในยามร้อน และหดตัวได้ในยามเย็น

ผลจากการคลายตัวในยามร้อนทำให้อัณฑะหรือเจ้าไข่ 2 ใบเย็นลง ส่วนผลจากการหดตัวในยามเย็นทำให้อัณฑะหรือเจ้าไข่ 2 ใบไม่เย็นมากจนเกินไป (เข้ามาอิงไออุ่นร่างกายมากขึ้น)

...

การปล่อยปละละเลยให้อัณฑะหรือเจ้าไข่ 2 ใบร้อนมากเกิน เช่น นั่งเบาะมอเตอร์ไซค์ที่ตากแดดนานๆ นั่งเบาะรถยนต์ปิดกระจกตากแดดนานๆ แช่น้ำอุ่นนานๆ ฯลฯ อาจทำให้การสร้างอสุจิหรือสเปิร์มลดลง ทำให้มีลูกได้ยากขึ้น

เรียนเสนอให้พวกเราที่มีลูกยากพิจารณาพกพาผ้ารองนั่ง เลือกแบบหนาๆ นุ่มๆ หน่อย เวลาไปเจอที่นั่งหรือเบาะร้อนๆ... ให้ปูก่อนนั่ง เจ้าไข่ 2 ใบจะได้ไม่ร้อนมากเกิน

...

ถึงตรงนี้... ขอให้พวกเรามีสุขภาพดีไปนานๆ ครับ

...

 

 

ที่มา                                                             

...

  • Thank Reuters > Amy Norton> Heated car seat may be too hot for men > [ Click ] > September 16, 2008. // Source > Fertility and Sterility, August 2008.

...

  • ข้อมูลและการอ้างอิงในบล็อก "บ้านสุขภาพ" เป็นไปเพื่อส่งเสริมสุขภาพ และป้องกันโรค ไม่ใช่รักษาโรค
  • ท่านที่มีโรคประจำตัว หรือมีความเสี่ยงต่อโรคสูง... ควรปรึกษาแพทย์ ทันตแพทย์ พยาบาล เภสัชกร หรือหมออนามัยที่ดูแลท่านก่อนนำข้อมูลไปใช้

...

  • ขอขอบพระคุณ > อ.นพ.ศิริชัย ภัทรนุธาพร สสจ.ลำปาง + อ.นพ.โอฬาร ยิ่งเสรี ผอ.รพ.ห้างฉัตร + อ.อรพินท์ บุญเสริม + อ.อนุพงษ์ แก้วมา + อ.ณรงค์ ม่วงตานี > สนับสนุนเทคนิค iT. 
  • นพ.วัลลภ พรเรืองวงศ์ ศูนย์แพทย์ชุมชน (CMU) แม่สัน-เมืองยาว โรงพยาบาลห้างฉัตร ลำปาง > 22 กันยายน 2551.

...

หมายเลขบันทึก: 211031เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2008 17:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท