การประชุมพัฒนาการศึกษาจังหวัดพิษณุโลก


ให้มีเวทีทางการศึกษาในลักษณะกึ่งนอกรูปแบบ

   "เพื่อให้มีเวทีทางการศึกษาในลักษณะกึ่งนอกรูปแบบ สนทนาเกี่ยวกับการศึกษาและกรณีมีปัญหาเฉพาะเรื่องใดจะนำไปสู่เวทีย่อยสำหรับประชุมแก้ไขปัญหานั้น ๆ"  นี่เป็นวัตถุประสงค์ของการจัดประชุมเพื่อพัฒนาการศึกษาจังหวัดพิษณุโลก  ที่ริเริ่มโดย นายสมพงศ์ อรุณโรจน์ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และให้ สนง.เขตพื้นที่การศึกษาพิษณุโลก เขต 1 ในฐานะผู้แทนกระทรวงศึกษาธิการ เป็นฝ่ายเลขานุการของการประชุม   

     การประชุมดังกล่าวเริ่มต้น ครั้งที่ 1 ที่ สนง.เขตพื้นที่การศึกษาพิษณุโลก เขต 1 เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2550  ,ครั้งที่ 2 ที่ สนง.เขตพื้นที่การศึกษาพิษณุโลก เขต 2 (อ.วังทอง) เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2551 ,ครั้งที่ 3 ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2551 , ครั้งที่ 4 เมื่อวันที่ ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เขตพื้นที่พิษณุโลก เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2551 และครั้งที่ 5 ที่มหาวิทยาลัยนเรศวร  เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2551

   ทั้งนี้ได้กำหนดประชุมครั้งที่ 6 ในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2551 ที่วิทยาลัยพิษณุโลก 

    หน่วยงานที่ถูกเชิญเข้ามาร่วมประชุมมีทั้งหมด 25 หน่วยงาน ซึ่งได้แก่ สังกัด สพฐ. (สนง.เขตพื้นที่การศึกษาพิษณุโลก เขต 1 - 3 )  ,สังกัด สช. (นายกสมาคมผู้บริหารสถานศึกษาเอกชน จ.พิษณุโลก , ร.ร.บริหารธุรกิจและเทคโนโลยีพิษณุโลก ,ร.ร.เทคนิคพณิชยการพิษณุโลก)  ,สังกัด สอศ. (วิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก ,วิทยาลัยอาชีวศึกษาพิษณุโลก ,วิทยาลัยพณิชยการบึงพระ ,วิทยาลัยเทคนิคสองแคว ,วิทยาลัยสารพัดช่างพิษณุโลก)  ,สังกัด สนง.ส่งเสริมการศึกษานอกระบบ ฯ ( สนง.กศน.จ.พิษณุโลก)  ,สังกัด สกอ. (วิทยาลัยพิษณุโลก ,ม.นเรศวร ,ม.ราชภัฏพิบูลสงคราม ,มทร.ล้านนา เขตพื้นที่พิษณุโลก ,มรภ.สวนดุสิต ศูนย์พิษณุโลก)  ,สังกัดสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข (ว.พยาบาลบรมราชชนนีพุทธชินราช ,ว.การสาธารณสุขสิรินธร)  ,สังกัด อปท. (สำนักการศึกษาเทศบาลนครพิษณุโลก ,กองการศึกษา อบจ.พิษณุโลก) ,สังกัด มจร. (วิทยาลัยสงฆ์พุทธชินราช) ,สังกัดอื่น ๆ (สนง.พระพุทธศาสนา จ.พิษณุโลก ,สนง.วัฒนธรรม จ.พิษณุโลก)  นับได้ว่าเป็นการพบประ สนทนาระหว่างหน่วยงานที่จัดการศึกษาระดับจังหวัดซึ่งเป็นเวทีทางการศึกษาที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง  เฉลี่ย 2 เดือนครั้ง  ทำให้เกิดการประสานงานอย่างไม่เป็นทางการ  และนำไปสู่การดำเนินงานในรูปแบบต่อไป

หมายเลขบันทึก: 211011เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2008 16:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท