จริน~Natachoei (หน้าตาเฉย)
นส. จรินทรัตน์ จริน~Natachoei (หน้าตาเฉย) แซ่น่า

จริน


บันทึกก้าวสองแห่งการทำงานเป็นทีม......ที่มีการแบ่งหน้าที่กันทำอย่างชัดเจน โดยมีเป้าประสงค์ร่วมกัน( วิสัยทัศน์ร่วม ) ที่ตกลงกันไว้อย่างเข้าใจซึ่งกันและกัน

จากการเดินทาง3วัน2 คืน จนถึงจุดมุ่งหมายที่โรงแรมอุบลบุรี รีสอร์ท มีการจอดถามทางร่วมกับการใช้แผนที่ประกอบการเดินทางเป็นระยะ  ทำให้เราถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ และถึงก่อนคณะอื่น ๆ     หลังจากนั้นขับรถตระเวณ หาอาหารอร่อยๆ เมืองอุบลฯ ทานกัน เช่น ข้าวเหนียวส้มตำ กินกันเข้าไปหลายอยู่  และเวียนเที่ยวในเมือง กลับที่พัก เพื่อเตรียมงานในวันรุ่งขึ้น โดยครั้งแรกเรานัดกันมาเตรียมงานกันตอนเที่ยงคืน โดยตอนเช้าพาไปไหว้พระทำบุญและเที่ยวชมวัดหนองป่าพง เดินอ่านคติเตือนใจตามต้นไม้หลายต้นด้วยกัน มีอยู่ต้นหนึ่งให้ทุกคนอ่านและนำมาพูดคุยกันในรถ พี่หมูบอกว่าพี่อธิษฐานแล้วว่า เราจะได้ที่1 และแต่ละคนก็บอกในลักษณะเดียวกัน น้องดา ถามพี่แอ๊ะว่า อธิษฐานอะไร เลยบอกไปว่า อธิษฐานให้ผลงานได้ตามที่พวกเรามุ่งมั่นทำกันมา รางวัลเป็นเรื่องกรรมการ แต่ผลงานเป็นเรื่องของพวกเราร่วมกันทำมา  ดีใจและเสียใจได้แต่ไม่ยึดติดกับมัน

 โดยพี่มุ่ย / คุณสาวเสริมว่า  ทุกข์มากเพราะยึด ทุกข์หมดเพราะปล่อย อ่านมาหยก ๆ ไม่จำ  ทำให้ภายในรถหัวเราะชอบใจกันใหญ่  เวลา11.00 น.กลับเข้าไปโรงแรม ประชุมการเตรียมงานอีกครั้ง เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่กันและกัน โดยมีพี่มุ่ยเป็นพี่เลี้ยง  หลังจากนั้น ทิ้งคุณยาฮิลนิงให้ทำงานที่ตนรับผิดชอบต่อและให้กินข้าวในโรงแรมแทน นอกนั้นเวียนออกตลาดหาอาหารขึ้นชื่อเมืองอุบลฯ กินกัน  กลับมาถึงโรงแรมบ่ายโมง  เพื่อดูตำแหน่งและเนื้อที่ ที่ทางศูนย์ฯ อุบลจัดให้ ทำให้ตกใจมาก  เพราะเนื้อที่ที่ได้เหลือนิดเดียว ไม่เพียงพอต่อการจัด จึงประสานกับทางศูนย์ฯ อุบลให้จัดการเนื้อที่ให้ใหม่   จึงทำให้แผนที่วางไว้ว่า มาจัดตอนเที่ยงคืนต้องเปลี่ยนไปเป็นเริ่มจัดทันที  พอลงมือจัดเวลาก็ผ่านไปอย่างรวดเร็ว จนลืมทานข้าวทานปลากันไปเลย  กลับมานั่งคิดถ้าเริ่มจัดกันเที่ยงคืนคงไม่ต้องนอนกันล่ะ ที่สำคัญ มีสมาชิกบางคนตื่นแต่เช้ารีบไปจัดเพิ่ม คือ น้องดาและน้องพิมพ์ไทย  ทำให้รู้สึกถึงความมุ่งมั่นตั้งใจและความละเอียดอ่อนของทีมงานอย่างบอกไม่ถูก    จากการไปสังเกตดูตอนเช้าเห็นต้นไม้แล้วตกใจ เพราะต้นไม้เล็กๆ แต่ละต้นไม้พันไว้ด้วยกระดาษห่อสำลี เพื่อทำให้ต้นไม้สดชื่นอยู่เสมอแถมยังใส่ยาพาราให้อีกด้วย เพื่อแสดงถึงบรรยากาศของบ้านที่สดชื่นจริง ๆ ขอยกนิ้วให้เลย  ขออนุญาตชมตนเองในครั้งนี้ เถอะนะ  เก็บไว้ไม่อยู่จริง ๆ  

ณ วัดหนองป่าพง  คติเตือนใจก่อนเริ่มงาน

พี่เลี้ยง (ดร.มุ่ย ) ซักซ้อมความเข้าใจกันอีกครั้ง เตรียมพร้อมเป็นหนึ่งเดียว

ปล่อยคุณยาฮิลนิงสะสางงานที่ตนเองรับผิดชอบให้เสร็จก่อนเที่ยง

มาถึงงาน ปรากฎว่า.....ญี่ปุ่นทำเกิน ......กว่าจะลงล๊อคได้ทำให้เหงือกตกไปหลายอยู่

เข้ารูปเข้ารอยแล้ว ......หน้าที่ของใครทำต่อ.....ก็มาทำสักให้ดี   (....คุณไร...รู้แล้วเปลี่ยน )

มุมใครมุมมัน......ดูเอาเอง

มุมคอบอรี .......กับเรื่องราวที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันทางWeblog ศูนย์ ฯ

มุมความเนี้ยบของงาน.....ต้องยกให้คุณวนิดาและคุณพิมพ์ไทย  ส่วนคุณแอ๊ะก็  .....งง.....งง......นะซิ

 ผลงานเริ่มปรากฎเป็นรูปเป็นร่าง .......     

    

สุดท้าย......บ้านแห่งการจัดการความรู้และเทคโนโลยี.....ปรากฎเด่นชัดตามที่ Set กันเอาไว้

จากผลงานดังกล่าว......สื่อให้เห็นถึง   การทำงานเป็นทีม......ที่มีการแบ่งหน้าที่กันทำอย่างชัดเจน โดยมีเป้าประสงค์ร่วมกัน( วิสัยทัศน์ร่วม ) ที่ตกลงกันไว้ อย่างเข้าใจซึ่งกันและกัน

หมายเลขบันทึก: 210703เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2008 12:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • อึ้งท่านี้
  • ของคุณยาฯเหลือเกิน
  • ดูหมวกเสียก่อน
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • ตามอาจารย์ขจิตมา
  • ท่าทางเอาเรื่องทุกคนเลย
  • ปีหน้ามาเตะท่า  ที่เชียงใหม่เน้อ
  • อิ อิ บอกผอ.สุทธฺศักดิ์ ว่าขอไปราชการครึ่งเดือน
  • จะพาแอ่วเหนือ  ให้ม่วนอ๊ก ม่วนใจ
  • ปล. อย่าลืมเปิดบล็อก ให้พี่ณี ดูรูปวันเกษียณด้วยจ้า
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท