คลิ๊ปโป๊ดารารู้ทั่วโลกในวันเดียว (115)


ข่าวสารข้อมูลยังไม่รวดเร็วอย่างในปัจจุบัน ข่าวอาชญากรรม ข่าวแฟชั่นดารา ข่าวความเสื่อมในสังคมยังหาข้อมูลได้ยาก ชุมชนเมืองและชุมชนท้องถิ่นแยกออกจากกันอย่างเด่นชัด ความช่วยเหลือเกื้อกูล ความเป็นมิตร ความเป็นเครือญาติในชุมชนเริ่มเปลี่ยนไป

เมื่อสามสิบปีก่อนจะหาหนังโป๊สักเล่มคงเป็นไปได้ยากในชุมชนเมือง และอาจเป็นไปไม่ได้เลยสำหรับชุมชนท้องถิ่น เพราะความศรัทธาในวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามยังสูง ข่าวสารข้อมูลยังไม่รวดเร็วอย่างในปัจจุบัน ข่าวอาชญากรรม ข่าวแฟชั่นดารา ข่าวความเสื่อมในสังคมยังหาข้อมูลได้ยาก ชุมชนเมืองและชุมชนท้องถิ่นแยกออกจากกันอย่างเด่นชัด ความช่วยเหลือเกื้อกูล ความเป็นมิตร ความเป็นเครือญาติในชุมชนเริ่มเปลี่ยนไป เพราะค่านิยมในการส่งบุตรหลานไปเรียนและทำงานในเมืองหลวงสูงขึ้น สังคมจากภายนอกมีอิทธิพลต่อความคิดของคนในชุมชน จนทำให้ลักษณะเดิมของชุมชนเปลี่ยนไป
เมื่อข่าวสารข้อมูลพัฒนาจากวิทยุ หนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ โทรศัพท์ สู่อินเทอร์เน็ต ทำให้การรับรู้ข่าวสารรวดเร็วเหนือจินตนาการของคนโบราณ วิจารณญาณในการเลือกรับข่าวสารของมนุษย์ก็เป็นอีกปัญหาหนึ่ง สังเกตได้จากหนังสือพิมพ์ที่นิยมพาดหัวข่าวด้านลบมากกว่าด้านบวกจนก่อให้เกิดพฤติกรรมคล้อยตาม เช่น ดาราเลิกกันแล้วเปลี่ยนคู่เป็นว่าเล่น มีเรื่องกันในห้างสรรพสินค้าก็ยังเป็นนางเอกได้ หมอฆ่าคนแล้วไม่ติดคุก ปล้นธนาคารแล้วจับไม่ได้ ข่าวจับเทปผีซีดีเถื่อนแต่ก็ยังเห็นวางแผนกันเป็นปกติ เป็นต้น การเสนอข่าวเกี่ยวกับคลิ๊ปวีดีโอดาราทำให้ผู้คนจำนวนไม่น้อยแสวงหาวีดีโอเหล่านั้นทันที ส่วนเยาวชนที่เข้าถึงสื่อลามกก็นำไปเป็นแบบอย่างด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เช่น การเต้นเซ็กซี่ผ่านโปรแกรมแคมฟล็อก (Camfrog) ค่านิยมในการพูดคุยกับเพื่อนต่างเพศแปลกหน้าผ่านโปรแกรมเอ็มเอสเอ็นสูงมาก ที่น่าตกใจที่สุดคือมีเยาวชนถ่ายคลิ๊ปของตนและคู่นอนขณะมีเพศสัมพันธ์ แสดงให้เห็นว่ามีมนุษย์บางกลุ่มขาดความยับยั้งชั่งใจ ขาดภูมิคุ้มกัน ทำไปด้วยความคึกคะนอง จนทำให้ผลของการกระทำในอดีตย้อนกลับมาทำร้ายตนอย่างร้ายแรงสุดที่ตนเองหรือครอบครัวจะรับได้
ดาราเวียดนามที่กำลังรุ่งเรื่องในงานการแสดง กลับมีชีวิตที่พลิกผันในชั่วข้ามคืนหลังจากมีข่าวออกทางโทรทัศน์ รวมถึงดาราไทยอีกหลายคนที่เคยเป็นข่าว ผู้เขียนพบข่าวดาราเวียดนามจากหลายเว็บไซต์และพบภาพของพวกเขาในข่าวจับเทปผีซีดีเถื่อนและเพื่อนของผู้เขียนยังเล่าให้ฟังอีกว่าสามารถหาดาวน์โหลดคลิ๊ปวีดีโอจากอินเทอร์เน็ตได้ง่าย แม้ข่าวสารข้อมูลจะเป็นสิ่งที่ดี แต่ในทางศาสนามีคำกล่าวว่า รู้มากไปเป็นทุกข์ รู้น้อยไปก็เป็นทุกข์ ถ้าทุกสื่อหันมานำเสนอเฉพาะเรื่องดีที่มีแต่ความสุข ผู้บริโภคก็สนใจเฉพาะเรื่องที่เป็นบวก ก็เชื่อว่าแนวโน้มพฤติกรรมของมนุษย์จะไม่เป็นไปอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบันอย่างแน่นอน
คำสำคัญ (Tags): #clip#news#sex#social#world
หมายเลขบันทึก: 210006เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2008 19:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 22:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท