วัชรินทร์ เขจรวงศ์
นาย วัชรินทร์ เขจรวงศ์ วัชร์ เขจรวงศ์

เจ้าของเวทีเครื่องเสียงโหดพาพวกบุกอุ้ม "หนุ่มทุ่งกุลา"นักจัดรายการชื่อดังเมืองร้อยเอ็ดถึงบ้านก่อนพาไปรุมยำตับ-ใส้แตกหลังตามทวงค่าเวทีไม่ได้


คุณธรรม
  • เจ้าของเวทีเครื่องเสียงโหดพาพวกบุกอุ้ม "หนุ่มทุ่งกุลา"นักจัดรายการชื่อดังเมืองร้อยเอ็ดถึงบ้านก่อนพาไปรุมยำตับ-ใส้แตกหลังตามทวงค่าเวทีไม่ได้
     
                 
    เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 18 ก.ย.2551 นายทอน  ภูไพร ประธานสมาคมโฆษกอีสาน สาขาร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า สมาคมได้รับแจ้งว่า มีผู้สื่อข่าว มีนักจัดรายการวิทยุชื่อดังเมืองร้อยเอ็ด ถูกซ้อมอาการสาหัส ที่ ร.พ.ร้อยเอ็ด พลเมืองดีนำส่งรักษาตัวที่ห้องฉุกเฉิน แต่ด้วยอาการหนักมากจึงย้ายเข้ารักษาที่ห้อง    ไอ.ซี.ยู.หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ ทราบว่าผู้ที่ถูกรุมทำร้ายร้ายรายนี้คือ นายมงคล คลังมนตรี หรือที่รู้จักกันในวงการศิลปินและนักจัดรายการวิทยุชื่อดังเมืองร้อยเอ็ด รวมทั้งเป็นที่ปรึกษาสมาคมโฆษกอีสานร้อยเอ็ด คือ"หนุ่มทุ่งกุลา" อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 128 บ้านตาอุด หมู่ 4     ต.หนองไผ่ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด นอนพักรักษาตัวอยู่ในห้อง ไอ.ซี.ยู. ซึ่งแพทย์พยาบาลแจ้งว่าคนไข้มีอาการสาหัสจากการถูกทำร้ายบริเวณใบหน้าและช่วงท้องจนทำให้ลำใส้ ,ตับและม้ามแตก แพทย์ต้องทำการผ่าตัดเย็บลำใส้แล้วถึง 2 ครั้ง และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ คนไข้เริ่มรู้สึกตัว ตอบสนองบ้างเล็กน้อย และยังน่าเป็นห่วง ต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกันนายสุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย นายแพทญ์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด และคณะได้นำกระเช้าผลไม้มามอบให้กับนางวงเดือน ตรีกุล ภรรยาของ หนุ่มทุ่งกุลาและญาติที่นั่งรอดูอาการหน้าตึกไอ.ซี.ยู.เพื่อเป็นกำลังใจ

  •             
    ทั้งนี้นางวงเดือน ผู้เป็นภรรยา กล่าวว่าก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา สามีตนซึ่งเป็นคนที่รู้จักในวงการนักจัดรายการวิทยุและเป็นที่รู้จักของบรรดาศิลปินลูกทุ่งอีสานหลายคน ได้รับหน้าที่เป็นผู้ประสานงานด้านติดต่อเวที และเครื่องเสียงในการจัดประกวดร้องเพลง "เติมฝันน้องร้องเพลงจินตหรา" โดยมี จินตหรา พูลลาภ และค่ายเพลงอาร์สยามเป็นผู้สนับสนุนการจัดงาน มีสถานีวิทยุชุมชนในจังหวัดร้อยเอ็ดกว่า 30 สถานี ส่งนักร้องเข้าประกวดอย่างคับคั่ง พร้อมมีการแสดงฟรีคอนเสิร์ตของศิลปินลูกทุ่งจำนวนหลายคน ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอธวัชบุรี แต่พอการจัดงานเสร็จสิ้นที มงานอีสาน    โปรโมชั่น ที่มีช่าง"วี "เป็นเจ้าของได้พากันทวงเอาค่าเวที และเครื่องเสียงส่วนที่เหลือจำนวน 7,000 บาทจากหนุ่มทุ่งกุลา แต่เจ้าตัวบอกว่ายังไม่มีจ่ายพร้อมบอกวันหลังจะนำไปจ่าย ทำให้ทีมงานเจ้าของเวทีไม่พอใจเป็นอย่างมากจนมีปากเสียงกันและพรรคพวกห้ามไว้พร้อมบอกให้หนุ่มทุ่งกุลา กลับบ้านไปก่อน ตนเห็นสามีมีท่าทางกระวนกระวายใจเมื่อสอบถามสามีก็ไม่พูดอะไร
               
    ต่อมาเย็นวันเดียวกันได้มีระกระบะโตโยต้าวีโก้ สีดำ ไม่ทราบทะเบียน มีชายฉกรรจ์จำนวน 5 คนขับตามไปที่บ้านแล้วดึงสามีตนขึ้นรถขับหนีหายไป ตอนแรกผู้เป็นภรรยาคิดว่าเป็นทีมงานมาหาธรรมดา จนเวลา 16.30 น.วันที่ 15 ก.ย. 2551 ได้มีคนพบสามีตนถูกทิ้งอยู่ข้างถนนทางเข้าหมู่บ้าน ร่างกายเปอะเปื้อนไปด้วยโคลน เบ้าตาช้ำ พูดอะไรไม่ได้เพียงแต่ส่งสัญญานให้พาส่ง รพ.ด่วน จึงร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านช่วยนำส่ง รพ.ร้อยเอ็ด และสันนิษฐานว่าคนร้ายที่ทำร้ายร่างกายสามีสาหัสคราวนี้น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องทวงหนี้ค่าเวที และเครื่องเสียงเมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะพากันเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานกับ พงส. สภ.อ.ธวัชบุรี เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป
              
    เหตุที่เกิดขึ้นบรรดานักจัดรายการวิทยุแบละสื่อมวลชน

  • ร้อยเอ็ดเห็นว่าเป็นการคุกคามสื่ออย่างรุนแรงพร้อมเตรียมทำหนังสือนัดรวมพลเข้ายื่นขอความเป็นธรรมกับ ผวจ.ร้อยเอ็ดและผู้บังคับการตำรวจภูธรร้อยเอ็ดในวันรุ่งขึ้น
คำสำคัญ (Tags): #เกษตรสิงขร
หมายเลขบันทึก: 209767เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2008 19:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สื่อมวลชนร้อยเอ็ดและสมาคมโฆษกอีสานร้อยเอ็ด บุกยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการและตำรวจให้เร่งสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุอุ้ม ดี เจ ดังซ้อมใส้แตก ขณะที่ตำรวจเผยรู้ตัวคนร้ายแล้ว จากกรณีที่ นายมงคล คลังมนตรี หรือที่รู้จักกันในวงการศิลปินและนักจัดรายการวิทยุชื่อดังเมืองร้อยเอ็ด คือ'หนุ่มทุ่งกุลา' อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 128 บ้านตาอุด หมู่ 4 ต.หนองไผ่ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด ถูกคนร้ายบุกอุ้มจากหมู่บ้านไปรุมยำจนทำให้ลำใส้ ,ตับ,ม้ามและปอดแตก ต้องหามส่งเข้ารักษาตัวอยู่ที่ห้อง ไอ.ซี.ยู รพ.ร้อยเอ็ด แพทย์ต้องทำการผ่าตัดเย็บลำใส้แล้วถึง 2 ครั้งอาการโคม่า เมื่อบ่ายวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 14 ก.ย.2551 หนุ่มทุ่งกุลาได้รับหน้าที่เป็นผู้ประสานงานด้านติดต่อเวที และเครื่องเสียงในการจัดประกวดร้องเพลง 'เติมฝันน้องร้องเพลงจินตหรา' โดยมี จินตหรา พูลลาภ และค่ายเพลงอาร์สยามเป็นผู้สนับสนุนการจัดงาน มีสถานีวิทยุชุมชนในจังหวัดร้อยเอ็ดกว่า 30 สถานี ส่งนักร้องเข้าประกวดอย่างคับคั่ง พร้อมมีการแสดงฟรีคอนเสิร์ตของศิลปินลูกทุ่งจำนวนหลายคน ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอธวัชบุรี แต่พอการจัดงานเสร็จสิ้นทีมงานอีสาน โปรโมชั่น ที่มีช่าง'วี 'เป็นเจ้าของได้พากันทวงเอาค่าเวที และเครื่องเสียงส่วนที่เหลือจำนวน 7,000 บาทจากหนุ่มทุ่งกุลา แต่เจ้าตัวบอกว่ายังไม่มีจ่ายพร้อมบอกวันหลังจะนำไปจ่าย ทำให้ทีมงานเจ้าของเวทีไม่พอใจเป็นอย่างมากจนมีปากเสียงกัน และในวันต่อมามีชายฉกรรจ์จำนวน 5 คนนั่งรถกระบะโตโยต้าวีโก้ สีดำไม่ทราบทะเบียน เดินทางมาบังคับให้ขึ้นรถกระบะหายไป จนรุ่งเช้าชาวบ้านเห็นนายมงคลถูกทิ้งอยู่ปากทางเข้าหมู่บ้านในอาการสบักสบอม จึงรีบนำส่ง รพ.ร้อยเอ็ด เบื้องต้นสันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องการทวงหนี้ ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น นายทรภูไพร วันโพนทอง ปธ.เครือข่ายสมาคมโฆษกอีสานร้อยเอ็ด พร้อมด้วยกลุ่มสื่อมวลชน ร้อยเอ็ดได้นำหนังสือเข้ายื่นกับนายพินิจ พิชยกัลป์ ผวจ.ร้อยเอ็ด และ พ.ต.อ.พรมมาตร วิวัฒน์นภาพร รอง ผบก.ตร.ภ.จว.ร้อยเอ็ด ที่ห้องประชุมชั้น 3 ภ.จว.ร้อยเอ็ดขณะกำลังประชุม กก.ตร.ร้อยเอ็ดอยู่ เพื่อขอความเป็นธรรมและสั่งการณ์ให้เร่งสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.พลศักดิ์ บรรจงศิริ รอง ผบก. เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจพร้อมประสานงานกับ สภ.ธวัชบุรีในการติดตามตัวคนร้ายจากพยานหลักฐานก่อนเกิดเหตุ และขณะนี้เรารู้ตัวคนร้ายแล้วว่าเป็นใคร และได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมดไว้เรียบร้อยแล้วคาดว่าออกหมายจับได้ไม่เกิน 2 วันนี้ บ่ายวันเดียวกันนายสุเทพ จันทร์พิทักษ์ และสนุ๊ก สิงห์มาตย์ ได้เป็นตัวแทนของบริษัท อาร์สยาม และบรรดานักจัดรายการวิทยุ เดินทางมาเยี่ยมอาการของ"หนุ่มทุ่งกุลา"พร้อมมอบช่วยเหลือครอบครัวเบื้องต้นจำนวน 1 หมื่นบาท และ จินตหรา พูลลาภ ศิลปินลูกทุ่งหมอลำชาวร้อยเอ็ดได้ส่งกระเช้าดอกไม้มาให้เป็นกำลังใจอีก 1 กระเช้า ซึ่งตัวแทนบริษัทอาร์สยาม เปิดเผยว่านี่เป็นการช่วยเหลือเบื้องต้นเท่านั้นสำหรับด้านอื่นๆ ผู้ใหญ่ทางบริษัทจะได้ประชุมกันอีกครั้ง ส่วนอาการของ หนุ่มทุ่งกุลา ขณะนี้แพทย์แจ้งว่าเริ่มดีขึ้นแล้ว 60 เปอร์เซ็น แต่ห่วงเรื่องอาการติดเชื้อแทรกซ้อนมาก จึงอนุญาตให้เยี่ยมได้เฉพาะช่วงเย็น โดยผู้ที่มาเยี่ยมตอนกลางวันทาง รพ.ร้อยเอ็ดได้ตั้งโต๊ะรับเยี่ยมไว้ที่หน้าตึก ไอ.ซี.ย. เท่านั้น

อาร์สยามร่วมกับจินตราจัดคอนเสิร์ตมอบให้ดีเจที่โดนอุ้มรุมกระทืบจนตับแตก นายเรืองยศ พิมพ์ทอง ผู้จัดการบริษัทอาร์สยาม ได้เป็นตัวแทนจินตหรา พูลลาภ นักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง นำเงินสดจำนวน 2 หมื่นบาท มามอบเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและช่วยค่ารักษาพยาบาลในฐานะเพื่อนวงการเดียวกันให้กับนายมงคล คลังมนตรี หรือ “หนุ่มทุ่งกุลา” นักจัดรายการชื่อดังเมืองร้อยเอ็ดซึ่งถูกชายฉกรรจ์ 5 คน อุ้มขึ้นรถไปรุมทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัสต้องหามส่งเข้ารักษาตัวในห้องไอซียูโรงพยาบาลร้อยเอ็ด และต้องผ่าตัดที่ท้องถึง 3 ครั้ง เนื่องจากตับไตไส้พุงแตกและกระดูกซี่โครงหักอาการเป็นตายเท่ากัน จนสื่อมวลชนร้อยเอ็ดทุกแขนงพร้อมนักจัดรายการวิทยุชุมชนจังหวัดร้อยเอ็ดกว่า 100 สถานี รวมตัวกันยื่นหนังสือให้ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ดเร่งจับกุมตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็วเนื่องจากทำร้าย คุกคามสื่อ และไม่หวั่นเกรงกฎหมาย ซึ่งผู้ว่าฯและตำรวจรู้ตัวคนร้ายและออกหมายจับแล้ว ทั้งนี้มีนางวงเดือน ตรีกุล ภรรยาของหนุ่มทุ่งกุลา เป็นตัวแทนรับมอบเงินท่ามกลางสื่อมวลชนและนายสถานีวิทยุชุมชนมาเป็นสักขีพยาน ที่สวนอาหาร “ครัวเมืองไม้” กลางเมืองร้อยเอ็ด โดยกล่าวขอบคุณสื่อมวลชน บริษัทอาร์สยามและจินตหรา พูลลาภ ที่ให้การช่วยเหลือ พร้อมทั้งโชว์จดหมายที่เขียนด้วยลายมือหนุ่มทุ่งกุลา ก่อนที่จะไม่รู้สึกตัวจนถึงขณะนี้ ความว่า “มันรุมสกรัมผมหมดทุกคนเลย และนอกรถรวมช่างวีด้วย คำสั่ง ฝากเรื่องนี้กับเพื่อนๆด้วย ขอบคุณพี่ด้วย” ลงชื่อ มงคล คลังมนตรี ทั้งนี้มีว่าที่ ร.ต.โกสิทธิ์ วันโพนทอง เซ็นต์ชื่อรับรองว่าเป็นความจริงด้วย นายเรืองยศ พิมพ์ทอง ผู้จัดการบริษัทอาร์สยาม บริษัทอาร์สยาม และจินตหรา เมื่อทราบข่าวรู้สึกตกใจและสงสารเพื่อร่วมงานเป็นอย่างมาก เบื้องต้นในวันที่ 16 กันยายน ที่ผ่านมาได้มอบเงินช่วยเหลือค่าใช้จ่ายแก่ภรรยาหนุ่มทุ่งกุลาไปแล้ว 1 หมื่นบาท สำหรับวันนี้ คูจินตหรา ได้มอบเงินสดส่วนตัวจำนวน 2 หมื่นบาทให้ตนเป็นตัวแทนมามอบให้หนุ่มทุ่งกุลาเพื่อเป็นกำลังใจละค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ในส่วนของสถานีวิทยุชุมชน ของจังหวัดร้อยเอ็ด กว่า 100 แห่ง ก็ได้เรียกประชุมคณะกรรมการชมรมฯ ตัวแทนสถานีวิทยุชุมชน ตัวแทนสื่อสร้างสรรค์จังหวัดร้อยเอ็ด และสื่อมวลชนร้อยเอ็ด เพื่อขอมติจัดงานตามโครงการ “เพื่อนช่วยเพื่อน” เพื่อหารายได้ช่วยเหลือครอบครัวหนุ่มทุ่งกุลา โดยบริษัทอาร์สยามและคุณจินตหราฯ จะนำวงดนตรีมาจัดแสดงที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยกำหนดไว้ 2 จุด คือ ที่อำเภอโพธิ์ชัย และอำเภอสุวรรณภูมิ โดยจินตหรา นักร้อง นักดนตรีทุกคนจะไม่รับค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น รายได้ทั้งหมดมอบให้หนุ่มทุ่งกุลา ซึ่งบริษัมอาร์สยามและจินตหราฯขอขอบคุณสื่อมวลชนร้อยเอ็ดและนักจัดรายการวิทยุที่ไม่ทอดทิ้งเพื่อน ช่วยเหลือและร่วมมือกันเป็นอย่างดียิ่ง และฝากพี่น้องชาวร้อยเอ็ดไปชมดนตรีตามสถานที่กำหนดดังกล่าวด้วย โดยคาดว่าจะจัดกลางเดือนตุลาคม และต้นเดือนพฤศจิกายน 2551 นี้ /////////

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท