ความสำเร็จในอนาคต


เจ้าฟารม์วัว
ข้าพเจ้ามีความภูมิใจในการการเป็นข้าราชครูบ้านนอก เพราะไม่ต้องใช้เงินมากนัก รู้จักใช้ชีวิตพอเพียง มีกิจกรรมเสริมหลังเลิกเรียน เพื่อเป็นแนวทางในการประกอบอาชีพในตอนเกษียน การรู้จักใช้ชีวิตให้คุ้มค่าให้กับตัวเอง  ให้พ่อแม่ที่เลี้ยงเรามา ลูกศิษย์ที่เรารัก ก็เพียงพอแล้วสำหรับชีวิตข้าพเจ้า เพราะคนเราเมื่อเกิดมามีมีอะไรติดตัวมา ตายไปก็ไม่ได้อะไรไป ดังนั้นเราก็ควรใช้ชีวิตที่สงบ ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน  ตัวของข้าพเจ้าคิดว่าคนที่ม่งผลประโยชน์ของตนเอง เป็นบุคคลที่มีบาปติดตัว  ฉะนั้นเราควรระลึกถึงพระพุทธเจ้าบาง เพื่อใช้เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 20941เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2006 15:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นชีวิตที่สันโดดมากเลยนะค่ะคุณพี่ ความคิดดี ขอเป็นกำลังใจให้นะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท