ประดู่
โรงเรียน น้ำเงินขาว บ้านคลองดิน

เรื่องเล่าเร้าพลัง


โรงเรียนดีเด่นเชิญแถวหน้าสุดเลยนะค่ะ

เรื่องเล่าเร้าพลัง

เรื่อง   เก้าอี้แถวหน้า

               ข้าพเจ้านางจงใจ จึงตระกูล ย้ายมาทำงานที่โรงเรียนบ้านคลองดิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครศรีธรรมราช เขต 1 ในปี พ.ศ. 2545 ตำแหน่งรองผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลองดินโดยรับผิดชอบช่วยบริหารงานงบประมาณและงานบริหารทั่วไป และเป็นผู้รับผิดชอบโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของโรงเรียนบ้านคลองดิน  ซึ่งในปีการศึกษา 2545โรงเรียนบ้านคลองดินได้รับการประเมินและรับรองให้เป็นโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับเงิน ปีการศึกษา 2546ได้รับการประเมินและรับรองให้เป็นโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับทอง และทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เชิญโรงเรียนต่าง ๆ ไปรับรางวัลและเกียรติบัตรที่โรงแรมทวินโลตัส อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช

               วันนั้นจำได้ว่าทางเจ้าภาพได้จัดงานต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่และอลังการจริง ๆ  ในบริเวณงานมีการจัดซุ้มดอกไม้ไว้อย่างสวยงามรู้สึกตื่นตาตื่นใจมาก และจัดพิธีมอบรางวัลและเกียรติบัตรขึ้นในห้องประชุมของโรงแรม โดยเชิญท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นายวิชม ทองสงค์  มาเป็นประธานในพิธีเปิด เมื่อข้าพเจ้าเข้าไปในห้องประชุม ก็มีการจัดโต๊ะและเก้าอี้ไว้ให้ตัวแทนจากโรงเรียนต่าง ๆ นั่ง ฝ่ายต้อนรับก็เข้ามาทักทายและถามว่า มาจากโรงเรียนอะไรค่ะ ข้าพเจ้าก็ตอบว่า โรงเรียนบ้านคลองดินค่ะ  โรงเรียนบ้านคลองดินเชิญแถวที่ 5 ค่ะ   ส่วนโรงเรียนดีเด่นเชิญแถวหน้าสุดเลยนะค่ะ  ปี 2546โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับทองดีเด่นของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครศรีธรรมราชเขต 1 คือ โรงเรียนวัดสระแก้ว ท่านผู้บริหารของโรงเรียน ก็ได้ไปนั่งที่เก้าอี้ตัวแรกแถวหน้าสุดซึ่งจัดไว้อย่างสวยงามมาก ส่วนข้าพเจ้าก็ได้ไปนั่งประจำที่ในแถวที่ 5 ในใจก็คิดว่าจะทำอย่างไรดีนะในครั้งต่อไป เราจึงจะได้ไปนั่งที่เก้าอี้ตัวแรกแถวหน้าสุดบ้าง ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นจริงคงจะภาคภูมิใจไม่น้อย

               หลังจากนั้นในปีการศึกษา 2547 และ 2548 ข้าพเจ้าก็ได้กลับมาปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของโรงเรียนบ้านคลองดินอย่างต่อเนื่อง โดยยึดหลักตามคู่มือการดำเนินงานโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพและเกณฑ์มาตรฐานการประเมินโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ ของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขและปีการศึกษา 2549 โรงเรียนก็ต้องเข้ารับการประเมินใหม่ทั้งหมด พวกเราทั้งทีมผู้บริหาร คณะครู นักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน ผู้นำชุมชน  ตลอดจนเจ้าหน้าที่สาธารณสุขสถานีอนามัยบ้านทุ่งโหนด ตำบลนาเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช ก็ได้ร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจกัน วางแผน ดำเนินงาน ตรวจสอบประเมิน และ ปรับปรุงพัฒนา การดำเนินงานโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของโรงเรียนบ้านคลองดินตามองค์ประกอบ 10 องค์ประกอบโดยมีจุดมุ่งหมายสูงสุด คือ การพัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนเก่ง คนดี และมีความสุข จนในที่สุดปีการศึกษา 2549 โรงเรียนบ้านคลองดินก็ได้รับการประเมินและรับรองเป็นโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับทองดีเด่นที่ 1 ระดับประถมศึกษา ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครศรีธรรมราชเขต 1 ข้าพเจ้าก็ได้ไปนั่งที่เก้าอี้ตัวแรกแถวหน้าสุด เพื่อรับโล่เกียรติยศจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชและรับเกียรติบัตรโครงการเด็กไทยทำได้ในโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพจากอธิบดีกรมอนามัย นอกจากนี้ปีการศึกษา2550 ข้าพเจ้ายังได้เป็นรองผู้บริหารสถานศึกษาที่มีผลงานดีเด่น ด้านดูแลช่วยเหลือนักเรียน ได้รับเกียรติบัตรจากท่านผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครศรีธรรมราช เขต 1 นายสมบูรณ์ สว่างวรชาติ

หมายเลขบันทึก: 208992เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2008 08:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 15:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ ท่าน รอง ผอ...

  • ยินดีที่รู้จักกับท่านคนเก่งค่ะ
  • คิดว่าไม่นานล่ะค่ะ ท่านต้องได้นั่งเก้าอี้แถวหน้า
  • ในเวลานี้ ก็นั่งเก้าอี้ในหัวใจครูอ้อยแล้วค่ะ

ยินดีด้วยค่ะ

สมกับความพยามยามในการปรับปรุงพัฒนาโครงการส่งเสริมสุขภาพ

จนได้รับโล่ และเก้าอี้แถวหน้า

ยินดีด้วยค่ะ

ร.ร. บ้านคลองดิน มีรองผอ.1 ท่านหรือเปล่าค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท