การทำใจ


ก้อนหินก้อนนั้น

เมื่อเอ่ยถึงเพลง ก้อนหินก้อนนั้น ทุกคนคงเคยได้ยินกันบ้างนะคะ ถ้าจำไม่ได้ผู้เขียนจะบรรยายเนื้อเพลงให้ดู

เคยมีใครสักคนได้บอกฉันมา

ว่าเวลาใครมาทำกับเราให้เจ็บช้ำใจ

ลองไปเก็บก้อนหินขึ้นมาสักอัน

ถือมันอยู่อย่างนั้นและบีบมันไว้

บีบให้แรงจนสุดแรง ให้มือทั้งมือมันเริ่มสั่น

ใครคนนั้นยิ้มให้ฉัน ถามว่าเจ็บมือใช่ไหม

ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ได้เท่ากับเธอทำตัวของเธอเอง

ให้เธอคิดเอาเอง ว่าชีวิตของเธอเป็นของใคร

ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ถ้าเธอไม่รับมันมาใส่ใจ

ถูกเขาทำร้าย เพราะใจเธอแบกรับมันเอง

จากเนื้อหาของเพลงนี้ให้ทุกท่านเก็บเอามาเป็นข้อเตือนใจจะไม่มีใครทำร้ายเราได้ถ้าเราไม่เก็บเรื่องต่างๆมาคิด จะทำร้ายเราเอง ดังนั้นอะไรจะเกิดให้มันเกิด ปัญหามีไว้แก้ ไม่ไช่มีไว้ให้ทุกข์

คำสำคัญ (Tags): #ป.บัณฑิตร่น32550
หมายเลขบันทึก: 208708เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2008 22:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท