แจก SIM ฟรี จ้า...


Free KKU SIM

KKU SIM” เป็น SIM ฟรีที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นร่วมกับบริษัทโทรศัพท์มือรายหนึ่ง เพื่ออำนวยความสะดวกในการส่งข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษา เช่น การแจ้งปฏิทินการลงทะเบียน ตารางสอน ตารางสอบ การขึ้นทะเบียนบัณฑิต รวมไปถึงข่าวสารต่างๆ ในมหาวิทยาลัย ซึ่งข่าวที่เกี่ยวกับงานบริการการศึกษานี้ สำนักบริหารและพัฒนาวิชาการเป็นผู้แจ้ง นอกนี้จากอาจารย์ผู้สอน หรืออาจารย์ที่ปรึกษายังสามารถแจ้งข่าวไปยังนักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียนรายวิชาที่อาจารย์สอน หรือที่อาจารย์เป็นที่ปรึกษา ซึ่งนอกจากจะส่งข้อความไปยังนักศึกษาทั้งกลุ่มแล้วยังสามารถส่งข้อความไปยังนักศึกษาเป็นรายบุคคลได้ด้วยค่ะ

 

นักศึกษาที่จะสามารถรับข้อมูลข่าวสารเหล่านี้ได้ ต้องสมัครเข้าโครงการนี้ที่ web ทะเบียนเรียน และหากยังไม่มี SIM ก็สามารถขอรับได้ฟรี โดยมีอัตราค่าใช้จ่ายในการโทรออก คือ นาทีแรก 1.50 บาท นาทีต่อไปนาทีละ 0.25 บาท เติมเงินเดือนละ 150 บาท โดยที่การรับข้อมูลข่าวสารไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

 

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2551 มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยท่านอธิการบดี ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือในการให้บริการนี้ กับบริษัทมือถือที่ให้บริการ ซึ่งหากมีบริษัทมือถืออื่น สามารถให้บริการในเงื่อนไขต่างๆเหล่านี้ได้เพิ่มอีก ทางมหาวิทยาลัย จะเปิดให้บริการเพิ่มต่อไป

 

การให้บริการนี้ เป็นเฟสแรก ซึ่งในอนาคต จะมีบริการอื่นๆ เพิ่มเติมอีก เช่น การลงทะเบียนผ่านโทรศัพท์มือถือ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักศึกษา ภายใต้ค่าใช้จ่ายที่ต่ำ ไม่เดือดร้อน

 

นอกจากนี้ ยังได้หารือกันต่อในเรื่องการให้บริการแก่บุคลากร ซึ่งก็คงจะมีการให้บริการ และแจก SIM ฟรีเร็วๆนี้นะค่ะ (หากโครงการเฟสแรก ประสบความสำเร็จ นะคะ.....)

หมายเลขบันทึก: 208408เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2008 14:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

ดีเลยค่ะ ทันสมัย ฉับไวค่ะ

สวัสดีค่ะน้องป้าแดง

การเรียนการสอน การให้บริการ ปัจจุบันเป็นการแข่งขันการให้บริการกันแล้ว จึงต้องใช้เทคโนโลยีในด้านต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้มากที่สุดค่ะ ไปๆ มาๆ ผู้รับบริการไม่ต้องทำอะไรค่ะ นั่งรับบริการอย่างเดียว เดี๋ยวสิ่งที่ต้องการก็วิ่งมาเองถึงบ้านค่ะ ... ตามที่เคยมีคนทำนายว่ามนุษย์เราต่อไปนิ้วจะยาว ส่วนอื่นๆจะฝ่อ จะสั้นลง ท่าจะจริงเนอะ......

  • พี่ paew ทันสมัยน่าดู
  • เห็นที่มหาวิทยาลัย
  • กำลังเริ่มทำ
  • พี่ paew สบายดีไหมครับ

สวัสดีค่ะน้องชาย

สบายดีค่ะ (ปวดหัวนิดๆ...เอง) ขอบคุณมากค่ะ
ตอนนี้ก็มีหลายมหาวิทยาลัยดำเนินการแล้วค่ะ แต่บริษัทมือถือแตกต่างกัน ส่วน มข หากมีบริษัทอื่นเสนอบ้างก็คงไม่ปฏิเสธค่ะ

จับปลาที่นาของน้องจิ ไม่มีปลิงหรอ น่ากลัวนะ

น่าสนใจนะครับอาจารย์แป๋ว

เมื่อไหร่จะแจกซะที

สวัสดีค่ะพี่แป๋ว

ทันสมัยมากเลยนะคะ  โทรออกราคาถูกด้วย

พี่แป๋วขา  หนิงขอบพระคุณมากๆเลยค่ะ  เรื่องนาข่าอ่ะค่ะ  จัดโครงการ ตกผลึกความคิดกิจการนิสิต ไปแล้วค่ะ

ขอบพระคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณตะวัน

แจกแล้วนะคะ แจกให้เฉพาะนักศึกษาก่อนค่ะ ซึ่งนักศึกษาก็ต้องสมัครรับแจ้งข่าวที่ web ของสำนักทะเบียนด้วยค่ะ เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาแจกที่ complex ค่ะ แต่ตอนนี้ ติดต่อขอรับได้ที่กลุ่มภารกิจประมวลผล สำนักทะเบียนนะคะ

ฝากคุณตะวันประชาสัมพันธ์ให้น้องๆ ทราบด้วยนะคะ

ส่วนของบุคลากร รอเฟสสองนะคะ

สวัสดีจ้ะน้องหนิง

ตามไปดูมาแล้วค่ะ ทั้ง 2 บันทึกเลย หวังว่านอกจากจะได้งาน ได้ความสัมพันธ์ที่ดีแล้ว คงได้ความอิ่มอร่อยด้วยนะคะ...อิอิ

  • ชื่นชมฝ่ายบริหาร
  • มีวิสัยทัศน์
  • เดี๋ยวจะให้หลานไปเรียนที่นี่
  • ฝากไว้เลยนะครับ

ทันสมัยจริงๆค่ะอาจารย์

สวัสดีค่ะคุณใบบุญ

ยุคนี้เป็นยุคของเทคโนโลยีค่ะ ดังนั้นการให้บริการต่างๆ ก็ต้องพึ่งพาเทคโนโลยให้มากขึ้น เป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้รับบริการมากที่สุด... ไว้เขาเปิดให้บริการบุคลากรเมื่อไหร่ คุณใบบุญอย่าลืมสมัครใช้บริการด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะท่าน ผอ.ประจักษ์

ขอแสดงมุทิตาจิต เนื่องในโอกาสเกษียณอายุราชการด้วยค่ะ แต่ดูๆแล้วท่าน ผอ. ไม่น่าจะถึง 60 นะคะ...
ด้วยความยินดีเลยค่ะ ถ้าหลานท่าน ผอ.มาเรียนเมื่อไหร่ก็บอกด้วยนะคะ จะได้ช่วยดูแลค่ะ...ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ศศินันท์

สบายดีนะคะ ... พัฒนากันไปเรื่อยๆค่ะ ทั้งการบริการโดยใช้เทคโนโลยี และการบริการโดยคนค่ะ ระบบนี้จะทำให้ต่อไปนักศึกษาไม่ต้องไปลุ้นเกรดจากประกาศที่หน้าคณะกันแล้วค่ะ ระบบจะแจ้งผลไปที่โทรศัพท์มือถือของนักศึกษาเลยค่ะ แต่ถ้าใครไม่มีก็ไม่ลำบากนะค่ะ เพราะสามารถใช้บริการเข้า internet ที่ห้องคอมพิวเตอร์ที่คณะได้ฟรีเช่นกันค่ะ แต่หากนอกเวลาราชการก็คงต้องพึ่งร้านเนทค่ะ ทั่วๆไปก็ชั่วโมงละไม่เกิน 10 บาทค่ะ แต่หลายหอพักก็มี internet ให้ใช้ฟรีค่ะ มหาวิทยาลัยเองก็มีบริการ WiFi หลายร้อยจุดทั่วมหาวิทยาลัยค่ะ...

  • ขอบคุณพี่ paew
  • มากครับ
  • คิดถึงๆๆๆๆๆๆ
  • งานยุ่งไหมครับ
  • นักศึกษาสอบเสร็จหรือยัง
  • วันที่ 30 กย
  • พ่อครูบา
  • บอกว่าจะไปที่คณะพยาบาลครับ
  • คิดถึงมากๆๆๆๆๆๆ

สวัสดีครับน้องชาย

งานยุ่งๆ วุ่ยวายใจค่ะ เพราะต้องตัดสินใจ ว่าจะเปลี่ยนงานดีมั้ย แล้วก็จบลงที่ย้ายกลับไปทำงานที่คณะค่ะ เมื่อตัดสินใจแล้วก็สบายใจขึ้น ...

นักศึกษาสอบเสร็จแล้วมังค่ะ เนื่องจากได้ข้อสอบมาเกือบทุกวิชาแล้ว กองท่วมศรีษะเลยค่ะ และต้องส่งเกรดวันที่ 14 ตค นี้จะตรวจทันรึปล่าวก็ไม่ทราบค่ะ... แต่ยังไงก็ต้องลุยให้เสร็จค่ะ สู้ ๆ ๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท