แวนด้าดอกเหลือง รหัสไม้ TK-008


แวนด้า  รหัส  TK-008

แวนด้าต้นนี้...  เป็นต้นที่ปลื้มอีกตัวหนึ่งครับ...  เพราะเป็นคนที่ชอบสีเหลืองอยู่แล้ว  เลยชอบเข้าไปใหญ่  ต้นนี้...  ยังไม่กล้าเดาชื่อ  หรือว่าคู่ผสมครับ  (เดี๋ยวบอกผิดเขาจะว่าเอา)  รู้แต่ว่าเป็นรหัส  TK  แค่นั้นครับ...  เป็นแวนด้าดอกใหญ่พอสมควรครับ  ลักษณะเด่นก็คือดอกมีลักษณะที่กลมมนเข้าท่าเลยครับ  สีของดอกจะออกไปทางสีเหลืองผสมเขียนอ่อน ๆ  กลีบดอกแข็งมาก  ทำให้บานได้ทนดีครับ  ขนาดของดอกอยู่ที่ประมาณ  4 - 4.5  นิ้ว  (ต้นของผมนะครับ)  โดยส่วนตัวของผม...  คิดว่าข้อเสียของเขาก็น่าจะเป็นที่ต้น  กับใบ  ที่ต้นดูผอมไม่บึกบึน  ผสมกับตัวใบที่เรียวยาวเกิดเหตุครับ...  ทำให้จัดฟอร์มไม่ค่อยดี  บางครั้ง...เลี้ยงไป  เลี้ยงมา  ใบก็พับที่โคนซะงั้น...  ต้องทำใจครับ  แวนด้านต้นนี้ได้มาจากสวนแถว  อำเภอเสนา  ครับ... 

 

         

              

 

คำสำคัญ (Tags): #กล้วยไม้
หมายเลขบันทึก: 207779เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2008 12:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดอกสวยมากคะถึงต้นจะผอมก็สวยไปอีกแบบ และออกหลายดอกมากนะคะ

สวัสดีครับ คุณ  ประกาย   ขอบคุณมากครับสำหรับคำชม  ดอกโทนเหลืองเขียว  สวยนะครับ  ผมชอบมากสีนี้  ตอนนี้จับคู่ผสมแล้วครับ..  อีกหนึ่งปีน่าจะได้ลูกไม้ออกมาเล่นได้น่ะครับ...  ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท