ห้วงคำนึง ช่วงที่หายไป


อกหัก ธรรมะ คุยกับตนเอง ความรัก

    ช่วงที่หาย ๆ ไป มัวไปเล่น hi5 ซะจนลืม บ้านเดิม gotoknow ไปเลย แต่ hi5 ก็ทำหน้าที่ของมันดีที่สุด และทำสำเร็จลงไปแล้ว นั่นคือการทำให้เราได้เข้าใจอะไรบางอย่างมากขึ้น ตรงตามความเป็นจริงมากขึ้น

     Topic ใน hi5 บางอันทำให้ได้มีโอกาสทบทวนความสัมพันธ์แบบรักข้างเดียวของเรากับ คนอีกคนหนึ่ง .. ก็ไม่ฟูมฟาย ไม่โวยวาย เราอยู่กับตัวเองอย่างเงียบ ๆ ตั้งแต่ 13 เมษายน 2551 เป็นต้นมา

     เราได้มีโอกาสคุย ถามใจตัวเองมากขึ้น ระมัดระวังกับความรักมากขึ้น แต่ถามว่าประสบการณ์หนนี้สอนอะไรได้มั้ย โห ! จะบอกว่าได้มากมาย มีโอกาสได้อ่านหนังสือของท่าน ว. วชิรเมธี หลาย ๆ เล่ม หันหน้าหาพระเจ้า หาพระธรรม คุยกับตัวเอง มีเวลาที่จะเข้าใจความรู้สึกตัวเองมากขึ้น

     โชคดีที่เราได้เอาใจไปใส่ที่สถานการณ์บ้านเมืองจนสุดจิต สุดใจ เลยไม่เหงา  แหกปากไปตามเรื่องตามราว  น้ำตาจะได้ไม่ไหลออกมา

     ไม่เข็ดกับความรัก เพราะเชื่อว่ามันเป็นสิ่งที่ดี แต่คงจะต้องมีสติให้มากกว่านี้ .. แต่ภูมิใจมากกว่าที่ครั้งหนึ่ง เราได้เคยรักใครอย่างสุดหัวใจ ... รักที่แบบว่าไม่เคยคิดเรื่อง sex รักที่อยากให้เค้ามีความสุข รักทั้ง ๆ ที่รู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ และเราก็เคยกล้าที่บอกเค้าไป ในรูปแบบที่ดีที่สุด

     ครั้งหนึ่งฉันเคยได้รัก ...

หมายเลขบันทึก: 207351เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2008 00:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อย่ารักใคร มากกว่ารักตัวเอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท