อยากจะบอกว่าคนดีมีในโลกหรือเปล่า


การจริงใจมีไหม

การจริงใจ  หรือ  มีน้ำใจ

การจริงใจกับใครสักคน  จะผิดไหม  แต่ถ้าเราจริงใจกับคนทุกคนแต่เขากลับไม่จริงใจกับเรานี่ซิ  ใครจะเป็นคนที่เสียความรู้สึก  ความรู้สึกที่เสียไปแล้วคงย้อนกลับมาไม่ได้แล้ว  อยากจะบอกว่าการถนอมน้ำใจกันดีกว่า  หักล้างน้ำใจกันโดใช้คำพูดหรือกิริยา  ท่าทางบงบอก  ที่ทำให้เสียความรู้สึก  อยากรู้ว่าเสียความรู้ไปแล้ว  ถ้ากลับมาดีกันนี่ซิจะเข้าหน้ากันติดหรือ  อยากจะบอกว่าความนาจะเป็นไปได้มีไหม  ที่จะเชื่อมต่อความสัมพันธไมตรีที่ดีต่อกันมาตลอดระยะเวลา  และขณะนั้นต้องเจอกันไม่ว่าที่ไหน

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 20727เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2006 15:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
หาน้อยมากที่จะมีใครจะจริงใจกับเราโดยไม่หวังผลตอบแทน
การจริงใจกับใครสักคน  จะผิดไหม ... ขอตอบว่า "ไม่ผิดค่ะ" และถ้าเราไม่ได้รับความจริงใจตอบจากใคร ก็ไม่จำเป็นที่เราจะต้องลดความเชื่อมั่นและศรัทธาในความจริงให้น้อยลง ... คนจริงใจอาจหายากลงทุกทีสำหรับสภาวะทางเศรษฐกิจและสังคมที่บีบคั้นแบบทุกวันนี้ .. บางครั้งเราคงต้องเรียนรู้คำว่าให้อภัย และให้โอกาสกับคนที่ไม่จริงใจกับเราบ้าง และมองหาบางด้านที่เป็นส่วนดีของเขาที่อาจจะเคยมีต่อเรามาเป็นสิ่งทดแทน...สู้ สู้
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท