นานๆเข้ามาเยี่ยมบ้านนี้สักครั้ง


ความจำที่เสื่อมถอยไปตามอายุขัย เป็นสิ่งปกติธรรมดานะครับ

ตามชื่อบันทึกนั่นแหละครับ ผมว่างเว้นไม่ได้เข้ามาเยี่ยมบ้านนี้นานพอสมควร

สิ่งที่ธรรมชาติลงโทษผมคือความจำที่เสื่อมถอยไปตามอายุขัย ทั้งๆที่ผมก็คิดว่ามันเป็นเรื่องปกติธรรมดาๆนะครับ แต่บางครั้งความจำที่เสื่อมถอยนี้ก็สร้างความหงุดหงิดให้กับเราเหมือนกัน เช่น วันนี้กว่าจะเข้าเมนูมาเพิ่มบันทึกได้ ก็ใช้เวลานานโขเชียวครับ

แต่มาคิดดูอีกที คนอายุ 70 ปีอย่างผมอาญหาญมาเล่นเน็ตมันก็แปลกอยู่แล้ว

เพราะคนอายุปูนนี้ควรจะเอาเวลาที่เหลือน้อยอยู่นี้ไปทำอะไรที่มันเหมาะกับวัยมากกว่านะครับ

แต่มันคงเป็นเวรกรรมของผมที่ผมมีคติประจำใจว่า "อายุเป็นเพียงตัวเลข"

และมีวิสัยทัศน์ว่า "ไม่มีใครแก่เกินเรียน สนใจเรียนรู้ตลอดชีวิต ไม่ยอมให้ชีวิตตกยุค"

ผมจึงต้องมาศึกษาเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา เป้าหมายคือเพื่อความสุขเล็กๆของชีวิตที่เหลือน้อยเต็มทีแล้ว

หมายเลขบันทึก: 207071เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2008 11:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • แวะมาเยี่ยมค่ะ ขอคาระวะจริงๆในแนวคิดที่ว่า ไม่มีใครแก่เกินเรียน
  • ช่วงนี้เน็ตเข้ายากมากค่ะ เดี้ยงตลอด นำบันทึกใหม่ขึ้นได้นี่ถือว่าเก่งมากๆค่ะ
  • แล้วจะมาติดตามอ่านบันทึกอื่นๆอีกค่ะ

สวัสดีค่ะ

แวะมาเป็นกำลังใจให้คุณลุงอีกคน แบบว่าตามพี่นารีมาติดๆ ค่ะ :)

  • ธุค่ะ..

ตามพี่นารีและน้องมะปรางฯ มาติดๆ เหมือนกันค่ะ ^^   มาเป็นกำลังใจให้นะคะ   

ถ้าพ่อต้อมยังอยู่   ต้อมก็คงจะยุให้พ่อเข้ามาโลดแล่นเล่าเรื่องราวประสบการณ์ชีวิตในนี้เหมือนกันค่ะ   ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท