Kiwi ตอน Literate


ให้ความสำคัญต่อการรู้หนังสือมาก

   Literate อ่านออกเขียนได้ หรือการรู้หนังสือ เราชอบคำหลังมาก ที่ผ่านมาเวลาไปประเมินโรงเรียนในฝันโดยเฉพาะโรงเรียนระดับประถมจะให้ความสำคัญต่อเรื่องนี้มาก บ้านเราพูด รณรงค์ให้รักการอ่านมากผลก็เป็นที่ทราบๆแต่ไม่ต้องท้อ ต้องทำอย่างจริงจังต่อไปเคยไปประเทศญี่ปุญเรื่องรักการอ่านทั้งประเทศเข้าสู่สายเลือดเลยทีเดียว

           ถ้าท่านที่เพิ่งเข้ามาอ่าน โปรดกลับไปอ่าน "Kiwi ตอนไปโรงเรียน"เพราะได้ บันทึกตัวอย่างตารางสอนจะเห็นชัดมาก    ในเรื่องนี้การรู้หนังสือ แต่สำหรับบันทึกหน้านี้ขอบันทึกไว้และจะนำแนวคิดนี้ไปปรับปรุงเทคนิคการนิเทศสำหรับ Roving Team โรงเรียนในฝัน

   ที่New Zealand จะมีคนกลุ่มหนึ่งที่เป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะเรื่องเวียนไปช่วยโรงเรียน ช่วยครู ช่วยสอนเด็ก ช่วยดูแลเด็ก โรงเรียนละ 2- 3วัน เช่นไปสอนเด็กที่มีปัญหา เรื่องการอ่านเขียน หรือเด็กที่มีความต้องการพิเศษ (กลุ่มนี้ทั้งสอน ดูแลและพาส่งบ้านด้วย)  ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้เชี่ยวชาญจริงๆ มีความรู้ มีเทคนิคมีสื่ออุปกรณ์ มีวิธีการ ตัวอย่างที่เห็นในวันนั้นใช้ดนตรีประกอบ  

ชอบมากจะพัฒนาป็นเทคนิคการนิเทศโรงเรียน จะลองทำเองด้วยนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #รู้หนังสือ
หมายเลขบันทึก: 206360เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2008 13:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท