ภูไมท์ซัลเฟต ช่วยเพิ่มผลผลิตให้แก่ ปาล์ม, มันสำปะหลัง และอ้อย


พืชพลังงาน น้ำมันเขียว เพิ่มผลผลิต

 

ภูไมท์ซัลเฟต คือ สารปรับปรุงสภาพดินที่มีการปรับปรุงพัฒนาคุณภาพขึ้นมาเพื่อให้เป็นประโยชน์แก่เกษตรกรโดยทั่วถึงกัน เพราะการใช้งานสามารถนำไปใช้งานได้กับพืชเกือบทุกชนิดและสามารถใช้ได้กับดินทุกพื้นที่ไม่ว่าสภาพดินนั้นจะเป็นกรดหรือด่าง  ช่วยปรับปรุงสภาพดินให้โปร่ง ร่วน ซุย ระบายถ่ายเท น้ำได้ดี ทำให้น้ำไม่ท่วมขังแฉะ รากเน่าตายได้ และยังช่วยปลดปล่อยแร่ธาตุซิลิก้า และธาตุอาหารอื่นๆ  ออกมาให้แก่พืชแบบช้า ๆ ทำให้พืชได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วนและส่งเสริมกัน

ภูไมท์ซัลเฟต  ยังมี ฟอสฟอรัส ช่วยทำให้รากพืชมีการเจริญเติบโตที่ดี อาหารได้มากขึ้น มีแคลเซียม ทำให้ผนังเซลล์ของพืชแข็งแรง ช่วยส่งเสริมการยืดเซลล์ได้อย่างดีเยี่ยมทำให้ในสภาพวะที่ฝนตกชุก พืชได้รับไนโตเจนมากเกินไปและปริมาณของคาร์โบไฮเดรทลดน้อยลง ผลหรือผิวของพืชก็จะไม่แตกหักง่าย มีแมกนีเซียม ช่วยสังเคราะห์โปรตีนให้แก่พืช ช่วยสร้างแป้งให้แก่หัวมันสำปะหลัง ช่วยสังเคราะห์แสงเพิ่มพลังงานในการเคลื่อนย้ายปัจจัยการสังเคราะห์แสงจากแหล่งจ่ายไปยังแหล่งที่รับ เช่น ราก ผล และหัวของพืชต่างๆ ทำให้ได้รับผลผลิตเพิ่มสูงขึ้น มีซัลเฟอร์ ช่วยในการสร้างโปรตีนให้แก่พืช ช่วยให้พืชมีการเจริญเติบโตอย่างสมบูรณ์ ช่วยสังเคราะห์ซีสเทอีน และเมไทโอนีน ซึ่งเป็นสารตั้งต้นในการสังเคราะห์อินทรีย์สารหลาย ๆ ชนิดให้แก่เนื้อเยื่อพืช

ดังนั้นในการเตรียมแปลงเพาะปลูก อ้อย ปาล์ม และมันสำปะหลัง ควรใช้ ภูไมท์ซัลเฟต ทำการหว่านรองพื้นเพื่อปรับปรุงสภาพดิน และเตรียมดินให้พร้อมต่อการเจริญเติบโตของพืชเหล่านั้นเสียก่อนจะเป็นการช่วยให้พืชมีการเจริญเติบอย่างสมบูรณ์แข็งแรง ทนทานต่อสภาพแวดล้อม โรค แมลง รา และไร ได้เป็นอย่างดี หรือจะใช้หว่านรอบทรงพุ่มหลังจากที่ปลูกไปแล้วก็ได้ในช่วงต้นฝนหรือในช่วงหน้าฝนเพื่อให้พืชดูดกินเข้าไปช่วยในการเร่งการเจริญเติบโต ช่วยให้เกสรของพืชอุดมสมบูรณ์ไม่เป็นหมัน ลดการเป็นกระเทย และช่วยเพิ่มผลผลิต

มนตรี  บุญจรัส
www.thaigreenagro.com

หมายเลขบันทึก: 205428เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2008 21:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2012 02:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท