รักแม่ทุกวัน


รักแม่ทุกวัน

    สิงหาคมเป็นเดือนของแม่ แต่เราก็รักแม่ทุกวันโดยไม่มีวันหยุดอยู่แล้ว มีหลายอย่างที่เราแอบชื่นชมในความรักของ พ่อและแม่ที่มีต่อกัน

    ช่วงกีฬาโอลิมปิก พ่อกับแม่จะดูกีฬาช่วงกลางวันด้วยกัน การแข่งวิ่ง 100 เมตรรอบชิงชนะเลิศ พ่อถามแม่ว่าแกว่าใครจะชนะ แม่บอกว่าข้าว่าไอ้ดำ(หมายถึงนักกีฬาที่มีสีผิวสีดำ)ต้องชนะแน่ๆเลย

    ผลออกมานักกีฬาผิวสีดำชนะจริง แม่บอกว่าข้าบอกแล้วยังไงซะ คนผิวดำก็ต้องเก่งกว่าคนผิวขาวเพราะแค่ผิวมันก็บอกถึงความอดทนได้แล้ว แล้วก็นั่งหัวเราะชอบใจกันทั้งสองคน

    เราเคยแอบได้ยินพ่อกับแม่เล่าเรื่องอดีต พ่อบอกว่าเมื่อก่อนต้องตื่นไปไถนาตั้งแต่มืดไม่รู้หรอกว่ากี่โมงกี่ยามเพราะไม่มีนาฬิกา รู้แต่ว่าพอมองเห็นลายมือ ลายตีน ก็ต้องออกไปทำงานกันสองคนผัวเมีย

    แม่จะเป็นตนขยันและอดทนจะไม่ค่อยยอมเลิกง่ายๆ แต่พ่อเวลาเหนื่อยมากๆจะมีหงุดหงิดบ้างเป็นบางครั้ง แม่บอกว่าถ้าวันไหนพ่ออารมณ์ดีเวลาเลิกไถนาแล้วจะแบกไถ 2 คัน(แบกให้แม่ด้วย)แล้วให้แม่ขี่ควายกลับบ้านโดยไม่ต้องเดิน แต่ถ้าวันไหนอารมณ์ไม่ดี ก็จะเดินกลับบ้านโดยไม่สนใจแม่เลย

    ทุกวันนี้ทั้ง 2 ท่าน ยังรักและห่วงใยกันดีพ่อจะคอยดูแลแม่เกือบทุกอย่าง พาแม่เดินออกกำลังกาย ตอนเช้าและเย็น แต่ทุกอย่างก็ดำเนินอยู่บนความไม่แน่นอนเราไม่รู้ว่า วันหนึ่งที่มีคนใดคนหนึ่งตองจากไปแล้ว คนที่เหลือจะเป็นอย่างไร    

คำสำคัญ (Tags): #รักแม่ทุกวัน
หมายเลขบันทึก: 204987เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2008 11:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท