คำกล่าวรายงานในพิธีส่งมอบสนามกีฬาและสวนสุขภาพมหาวิทยาลัยอิสลามยะลา


R1

คำกล่าวรายงาน

โดย ดร.อิสมาอีลลุตฟี  จะปะกียา อธิการบดี

เนื่องในพิธีส่งมอบสนามกีฬา และสวนสุขภาพ

มหาวิทยาลัยอิสลามยะลา

โดย ฯพณฯ พลเอกสุรยุทธ์  จุลานนท์

29  สิงหาคม  2551

------------------------------------------------------------------------------------------

 

เรียน   ฯพณฯ พลเอกสุรยุทธ์  จุลานนท์ องคมนตรี

            แขกผู้มีเกียรติทุกท่าน

                 

                  กระผมนายอิสมาอีลลุตฟี  จะปะกียา อธิการบดีมหาวิทยาลัยอิสลามยะลา ในนามมูลนิธิเพื่อการอุดมศึกษาอิสลามภาคใต้ ผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร แขกผู้เกียรติ ตลอดจนนิสิตนักศึกษา ขอต้อนรับ ฯพณฯ ด้วยความยินดียิ่ง และขอขอบคุณ ฯพณฯ เป็นอย่างสูง ที่ได้กรุณาให้เกียรติเป็นประธานในพิธีส่งมอบสนามกีฬาและสวนสุขภาพมหาวิทยาลัยอิสลามยะลา ในวันนี้

                  กระผม ขออนุญาตรายงานการดำเนินงานก่อสร้างสนามกีฬาและสวนสุขภาพ มหาวิทยาลัยอิสลามยะลา โดยสังเขปดังนี้

                  โครงการสร้างสนามกีฬาและสวนสุขภาพได้ริเริ่มเมื่อครั้งที่ฯพณฯ      พลเอกสุรยุทธ์  จุลานนท์ องคมนตรี ได้กรุณาเยี่ยมชมมหาวิทยาลัยอิสลามยะลา สมัยดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารสูงสุด ซึ่งได้ดำริที่จะให้การสนับสนุนโครงการก่อสร้างสนามกีฬาและสวนสุขภาพ โดยมอบหมายให้หน่วยพัฒนาเคลื่อนที่ 42 สำนักพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการทหารสูงสุด เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการก่อสร้างจนแล้วเสร็จ และได้ส่งมอบสนามกีฬาในวันที่ 25 กันยายน 2549

                  นอกจากนี้หน่วยพัฒนาเคลื่อนที่ 42 ได้อนุเคราะห์การก่อสร้างถนนบริเวณสนามกีฬาและหอพัก กว้าง 6 เมตร ระยะทาง 1,677 เมตร ก่อสร้างรางระบายน้ำรูปตัววี (V)  ความยาว 1,565 เมตร วางท่อลอดถนนและกำแพงกันดินปากท่อ จำนวน 3 แห่ง ตลอดจนดำเนินการก่อสร้างสวนสุขภาพบริเวณสนามกีฬาอีกด้วย

                  การที่ ฯพณฯ และหน่วยงานที่รับผิดชอบได้กรุณาอนุเคราะห์สนับสนุนงบประมาณการก่อสร้างสนามกีฬาและสวนสุขภาพในครั้งนี้ นอกจากเป็นการแสดงถึงการให้ความสำคัญและตระหนักในเรื่องกีฬาและสุขภาพแล้ว ยังเป็นการแสดงถึงการมีกุศลเจตนาของ ฯพณฯ และหน่วยงานที่รับผิดชอบที่มุ่งมั่นพัฒนา ให้มหาวิทยาลัยแห่งนี้ เป็นสถาบันอุดมศึกษาที่มีความพร้อม ในทุกด้านต่อไป

                นอกจากนี้มหาวิทยาลัย ยังได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากหน่วยงานราชการต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ภายใต้การนำของนายพระนาย สุวรรณรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา นายกเทศบาลนครยะลาและหน่วยงานราชการทั้งในจังหวัดปัตตานีและยะลา  จึงใคร่ถือโอกาส ขอบคุณทุกฝ่าย มา ณ โอกาสนี้ด้วย

            และนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นอย่างยิ่ง ที่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชสยามมกุฎราชกุมาร เสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วยหม่อมศรีรัศม์ มหิดล ณ อยุธยา ทรงเปิดป้ายวิทยาลัยอิสลามยะลา วิทยาเขตปัตตานี เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2547 และได้มีพระราชดำริให้ก่อสร้างระบบประปามหาวิทยาลัย การเสด็จพระราชดำเนินในครั้งนี้ ถือเป็นแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ของครอบครัวมหาวิทยาลัยและประชาชนในพื้นที่ในการพัฒนาสถาบันแห่งนี้จนสามารถเปลี่ยนประเภทเป็นมหาวิทยาลัยอย่างเต็มภาคภูมิ โดยในปีนี้ถือเป็นปีที่ 10 ของการสถาปนามหาวิทยาลัยอิสลามยะลา

                  ด้วยการพัฒนาที่ไม่เคยหยุดนิ่ง บัดนี้มหาวิทยาลัยอิสลามยะลาได้เปิดดำเนินการสอนทั้งในระดับปริญญาตรี และปริญญาโท 16 สาขาวิชา มีจำนวนนักศึกษา ทั้งสิ้น  2,744  คน  ผลิตบัณฑิตไปแล้ว 5 รุ่น จำนวน 1,179 คน ซึ่งมหาวิทยาลัยอิสลามยะลาเชื่อมั่นว่า การศึกษาและการพัฒนาด้านองค์ความรู้ที่สามารถประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันอย่างถูกต้องเท่านั้น ที่เป็นหัวใจหลักของการพัฒนาสังคมสันติภาพที่แท้จริง

                  มหาวิทยาลัยอิสลามยะลา ขอยืนยันว่า จะเป็นอุทยานแห่งการเรียนรู้สู่สังคมคุณธรรม ที่เป็นแหล่งผลิตทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพ พร้อมเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาสังคมสันติสุข และเอื้ออาทรต่อไป

            ในนามมหาวิทยาลัยอิสลามยะลา และสภามหาวิทยาลัยอิสลามยะลา โดยนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา นายกสภามหาวิทยาลัย และนายอารีย์ วงศ์อารยะ         อุปนายกสภามหาวิทยาลัย คณะกรรมการมูลนิธิเพื่อการอุดมศึกษาอิสลามภาคใต้คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัย คณะกรรมการบริหาร คณาจารย์ บุคลากรและนักศึกษามหาวิทยาลัยอิสลามยะลา ขอขอบคุณ ฯพณฯ พลเอกสุรยุทธ์  จุลานนท์ อีกครั้งหนึ่งที่ได้กรุณาสานสัมพันธ์และติดตามความก้าวหน้าของมหาวิทยาลัยอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง ตลอดจนได้สละเวลาอันมีค่า มาเป็นประธานในพิธีส่งมอบสนามกีฬาและสวนสุขภาพ ในวันนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า  มหาวิทยาลัยอิสลามยะลาคงได้รับความอนุเคราะห์จาก ฯพณฯ อย่างต่อเนื่อง ตลอดไป

                  บัดนี้ ได้เวลาอันสมควรแล้ว  ผมใคร่จึงขอเรียนเชิญ ฯพณฯ พลเอกสุรยุทธ์  จุลานนท์ องคมนตรี กล่าวเปิดพิธีส่งมอบสนามกีฬาและสวนสุขภาพมหาวิทยาลัยอิสลามยะลา พร้อมทั้งเปิดป้าย ต่อไป

                  ขอเรียนเชิญครับ

 

หมายเลขบันทึก: 204732เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2008 11:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท