สิ่งดีๆ จากการทำงาน


งานศูนย์สุขภาพชุมชน

หลายๆคนอาจไม่คุ้นเคยกับคำนี้  "ศูนย์สุขภาพชุมชน"  แต่วงการสาธารณสุขคงรู้จักดี ฉันเป็นผู้หนึ่งที่ทำงานที่นี่  ตั้งแต่เริ่มต้นการทำงานปี 44  ทำงานอย่างรู้บ้างไม่รู้บ้าง  ล้มรุกคลุกคลานมาตลอดระยะเวลา  3  ปี  แต่ไม่นานการทำงานก็เริ่มเป็นระบบ  เนื่องจากเริ่มรู้จักงาน  รู้วิธีการทำงาน  ที่ต้องอาศัยความสามารถในทุกด้าน  โดยเฉพาะความเป็นผู้นำที่ต้องพัฒนาตนเองอยู่เสมอ  ทั้งด้านความรู้ทางวิชาการ  ทางวิชาชีพ  และทางด้านประสบการณ์การทำงาน  เพื่อจะช่วยให้การทำงานประสบความสำเร็จได้ จึงได้มีความตั้งใจที่จะศึกษาต่อในระดับปริญญาโท  ในปี  2547  และจบการศึกษาในปี 2549 เป็นระยะเวลา 2 ปี สาขาสาธารณสุขศาสตรมหาบัฑิต จากมสธ.  ที่ใครก็คิดว่าทำยาก  แต่ฉันทำได้  ฉันเชื่ออย่างนั้นตั้งแต่แรกที่เข้าศึกษา  จนปัจจุบันก็ได้นำความรู้ต่างๆที่ได้ศึกษามา  นำไปใช้ในการพัฒนาการทำงานได้อย่างดี  โดยนำมาใช้ในการวิเคราะห์สิ่งต่างๆ  อย่างเป็นระบบ  โดยเฉพาะระบบความคิด  ซึ่งจากการประเมินตนเองพบว่าตนเองมีการคิดเป็นระบบมากขึ้น 

งานศูนย์สุขภาพชุมชน  เป็นงานบริการสุขภาพที่ลงสู่ชุมชน  โดยบริการแบบองค์รวม  ผสมผสาน การดูแลสุขภาพ  อย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม  เพื่อให้ประชาชนพึ่งตนเองได้  คือหัวใจสำคัญของการทำงานสุขภาพชุมชน

วันนี้  แค่นี้ก่อนนะ...ว่างๆจะมาบันทึกใหม่

หมายเลขบันทึก: 202878เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2008 11:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ..น้องอัง (ไอติม)

เข้ามาทักทายและขอเป็นกำลังใจให้ทำงานอย่างมีความสุขนะจ๊ะ

ยังคิดถึงเสมอ..หวังว่าคงเจอกันที่บ้าน GotoKnow หลังนี้อีกนะ

ดีใจมากค่ะที่ได้เจอพี่อี้ด แปลกใจมากที่เห็นครั้งแต่ดีใจที่ได้คุยกัน เดี๋ยวมีอะไรดีๆเล่าอีกหลายเรื่อง ขอบคุณค่ะ คิดถึงเสมอ น้องไอติม

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท