ความภูมิใจของฉัน


พ่อ แม่

ความภูมิใจของฉัน 

         ในชีวิตฉัน  ฉันมีเรื่องที่ภาคภูมิใจมาก  ซึ่งความภาคภูมิใจนี้เป็นน้ำหล่อเลี้ยงให้ฉันมีชีวิตที่อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข  คุณมีอย่างฉันไหม

         1. ได้มีโอกาสเลี้ยงดูบิดา  มารดาจนสิ้นอายุขัย  และฉันเป็นคนที่พ่อแม่ไว้วางใจให้ดูแลเรื่องทรัพย์สิน เพราะเชื่อว่าฉันดี

         2.  มีลูกชายที่ดี  นอกจากมีคุณธรรมแล้วยังเรียนหนังสือเก่งอีกด้วย  ซึ่งเกินความคาดหวังของฉัน  เขาได้รับทุนรัฐบาล ( ทุนโอลิมปิควิชาการ ) ไปเรียนถึงอเมริกา  ฉันจำได้ว่าถึงแม้ฉันจะเป็นครู  แต่ฉันก็สอนเนื้อหาวิชาการเขาน้อยมาก  ฉันจะพร่ำสอนแต่เรื่องการทำความดี  ฉันเชื่อว่าความดีทำให้เขาเก่งได้ และเขาก็เรียนรู้ด้วยตนเองโดยไม่ต้องเรียนพิเศษเลย ภูมิใจมากที่ไม่ต้องจ่ายค่าเรียนพิเศษ

         3.  มีลูกสาวที่ดี   ไม่ทำความหนักใจให้เหมือนกับวัยรุ่นสมัยนี้  เขาเป็นคนมีความคิด  ทำงานแล้วก็รู้จักประหยัดอดออม  นับว่าเป็นเด็กสาวที่ใช้ได้ทีเดียว 

         4.  มีครอบครัวที่สมบูรณ์  ปัจจุบันยังไม่แตกแยก  ยังสามัคคีกันอยู่

         5.  ฉันเชื่อว่า ฉันมีเพื่อนที่รักฉันมาก  แต่ก็มีครที่เกรียจฉันเหมือนกันซึ่งคิดว่าน้อยมาก และฉันก็คิดว่าเป็นเรื่องธรรมดา  เพราะยิ่งสูงอากาศก็ยิ่งหนาวเป็นธรรมดา

         6.  มีความก้าวหน้าในหน้าที่การงานอย่างต่อเนื่อง  นับแต่รับราชการมา เมื่อย้ายมาโรงเรียนรัตนโกสานทร์นี้  ฉันก็ได้รับความเมตตาจากผู้อำนวยการทุกได้มอบหมายงานสำคัญ ๆ ให้โดยตลอด  นอกเหนือจากการสอน  คือการเป็นเจ้าหน้าที่พัสดุ  เป็นผู้จัดการสหกรณ์  2  สมัย  เป็นรองหัวหน้าหมวด  เป็นหัวหน้าหมวด  เป็นหัวหน้ากลุ่มถึงรวม  2 สมัย  และปัจจุบันฉันได้ช่วยงานในตำแหน่งผู้ช่วยรองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานนักเรียน  ความภาคภูมิใจล่าสุดคือ การได้รับตำแหน่งครู  คศ 3  จากการส่งผลงานทางวิชาการชนิดที่ผ่านฉลุยโดยไม่มีการแก้ไข  ภูมิใจมาก

         http://gotoknow.org/file/jerawan/gee.jpg

 

     

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 20258เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2006 12:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 22:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท