วัชรินทร์ เขจรวงศ์
นาย วัชรินทร์ เขจรวงศ์ วัชร์ เขจรวงศ์

ชาวร้อยเอ็ดเตรียมส่งแรงใจเชียร์และชมการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ ของพิชัย สายโยธา เที่ยงครึ่ง


แชมป์มวยสากล

ชาวร้อยเอ็ดเตรียมส่งแรงใจเชียร์และชมการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ ของพิชัย สายโยธา  เที่ยงครึ่ง

วันที่ 15 สิงหาคมนี้ ขณะที่พ่อแม่ของนักมวยมั่นใจลูกทำได้

 

บรรยากาศที่บ้านโนนทอง ตำบลสระนกแก้ว อำเภอโพนทองจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นบ้านเกิดของสิบเอกพิชัย สายโยธา วัย 29 ปี หนึ่งในขุนพลเสื้อกล้ามของไทยที่มีโอกาสเข้าไปสร้างชื่อเสียงในสังเวียนกีฬาโอลิมปิกเกมส์ หรือปักกิ่งเกมส์ 2008 หลังรอบแรกจับสลากดีได้บายไม่ต้องเหนื่อยเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย และจะมีคิวขึ้นชกเพื่อผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายในรุ่นไลฟ์เวต (60 กก.)กับ เบียก จองซับ ชาวเกาหลีใต้เวลา เที่ยงครึ่งวันที่ 15 สิงหาคมนี้  แต่เป็นที่น่าแปลกใจเป็นอย่างยิ่งที่ลูกหลานชาวร้อยเอ็ดที่มีฝีมือและมีโอกาสเข้าไปสร้างชื่อเสียงให้กับบ้านเกิด ให้กับจังหวัดและประเทศชาติ ตั้งแต่การไปคว้าเหรียญทองซีเกมส์มาได้และกำลังมีโอกาสลุ้นเหรียญในโอลิมปิก 2008 กลับเป็นว่าพี่น้องชาวร้อยเอ็ดส่วนใหญ่ยังไม่ทราบว่าสายเลือดชาวร้อยเอ็ดคนนี้มีโอกาสพิชิตเหรียญใดเหรียญหนึ่งกับเขาด้วย เพราะหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือผู้หลักผู้ใหญ่ด้านกีฬาในจังหวัดร้อยเอ็ดไม่ให้ความสำคัญเท่าที่ควร   ทีมข่าวของเราจึงได้เดินทางไปสังเกตการณ์ความเคลื่อนไหวก่อนการชกที่จะมีขึ้น ที่บ้านโนนแก้ว-โนนทอง ต.สระนกแก้ว อำเภอโพนทอง  ทีมข่าวของเราก็ได้เห็นป้ายเชิญชวนพี่น้องชาวไทยและชาวร้อยเอ็ดส่งแรงใจเชียร์ผมด้วยมีขนาดเล็กกว่าป้ายหาเสียงของผู้สมัคร สมาชิก อบต.มิหนำซ้ำยังมีเพียงแผ่นเดียวติดอยู่ที่หน้าบ้าน

 ขณะที่นายสายัณต์ สายโยธา อายุ 67 ปีและนางสุภา สายโยธา อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของนักชกไทยในโอลิมปิก กำลังจัดเก็บ ทำความสะอาดบ้านและมีเพื่อนบ้าน รวมทั้งสมาชิก อบต.สระนกแก้วพากันมาช่วยยกโทรทัศน์เตรียมติดตั้งเชียร์พร้อมๆกันกับเพื่อนบ้านทีคาดว่าจะหลั่งไหลมาร่วมส่งกำลังแรงใจเชียร์จำนวนมากในเวลาเที่ยงครึ่ง

โดยก่อนหน้านั้นนายสมเกียรติ รัตนเมธาธร นายอำเภอโพนทอง และคณะได้เดินทางไปให้กำลังใจแก่ครอบครัวของนักชกไทยและจะเดินทางมานั่งร่วมเชียร์กับชาวบ้านด้วย ด้านบริษัทเสริมสุข จำกัดมหาชน หรือ เป็ปซี่ก็ไม่น้อยหน้าเตรียมตั้งเต้นและบริการอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องอย่างเต็มที่ ซึ่งฝ่ายพ่อและแม่ของพิชัย สายโยธา กล่าวความในใจว่ามีความมั่นใจในความสามารถของลูกมาก เชื่อว่าลูกจะทำได้ แต่ถึงอย่างไรก็ตามจะทำได้สมหวังหรือไม่นั้นไม่สำคัญ แต่การที่ได้มีโอกาสแทนคนร้อยเอ็ดและคนไทยเข้าแข่งขันในโอลิมปิกแล้วถือว่ายิ่งใหญ่ที่สุดของครอบครัวและวงตระกูลแล้ว

                                                  

ฝากถึงพี่น้องชาวร้อยเอ็ด-ชาวไทย เที่ยงครึ่งวันที่ 15 สิงหาคมนี้อย่าลืมส่งแรงใจเชียร์ พิชัย สายโยธา ลูกหลานคนร้อยเอ็ดนะคร๊าบ

                                    ///////////////////////

คำสำคัญ (Tags): #เกษตรสิงขร
หมายเลขบันทึก: 201052เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2008 07:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท