เล่าเรื่อง Animation 3D


3D Animation

โปรแกรม Realflow เป็นโปรแกรมที่มีความสามารถในการสร้างของเหลว ที่แสดง Animation ออกมาสมจริงได้ สามารถนำไปใช้งานร่วมกับโปรแกรม 3d ยอดนิยม ต่างๆได้เช่นโปรแกรมมายา โปรแกรม 3dsmax โปรแกรม Lightwave โปรแกรม cinema4d โปรแกรม Houdini โปรแกรม XSI/Softimage ซึ่งโปรแกรม 3d ดังกล่าวสามารถ Import งานจากโปรแกรม Realflow แล้วนำมาสร้างเป็น Animation ของเหลวต่างๆแล้วเรนเดอร์ออกมาแสดงงานที่สมจริง เพื่อนำไปใช้งาน ในด้านต่างๆ เช่นงานภาพยนตร์ ได้แก่ การสร้างเลือดกระเด็น จากการยิง หรือการฟันแทง ในภาพยนตร์ดังหลายเรื่อง ,สร้างมนุษย์น้ำ มนุษย์เหล็กไหล สร้างน้ำตก ฉากไต้น้ำ ฉากน้ำท่วมเมือง และอื่นๆ หรือในไปใช้ในงานโฆษณาต่างๆ เช่นโฆษณา รถยนตร์ยี่ห้อต่างๆ ที่มักจะแสดงฉากที่ล้อรถวิ่งผ่านถนน บริเวณที่เป็นน้ำ แล้วแสดงภาพน้ำกระเซ็นที่สมจริง หรือนำไปสร้าง ในงานภาพยนตร์ 3D Animation ต่างๆที่จะทำให้งานภาพยนตร์การ์ตูนแสดงภาพของน้ำที่สมจริงได้ ดังนั้น บริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์หลายค่ายจึงเลือกใช้งานสร้างเทคนิคของเหลวด้วยโปรแกรม Realflow นอกจากการสร้างของเหลว ในโปรแกรม Realflow แล้ว โปรแกรม Realflow ยังมีความสามารถในการทำ Simulation ซึ่งเป็นการคำนวณ Dynamics ที่สมจริงได้ด้วย เช่นกำหนดให้วัตถุมีนำ้หนัก หรือมีการเคลื่อนที่ ตามกฏแรงโน้มถ่วงของธรรมชาติ รวมทั้งแรงกระทำอื่นๆที่สามารถเลือกกระทำให้กับวัตถุได้ และไม่ใช่เพียงแค่สร้างน้ำ โปรแกรม Realflow ยังสามารถสร้างวัตถุในลักษณะที่เป็นทรายได้ด้วย เช่นการสร้างพายุทะเลทราย, มนุษย์ทราย ในภาพยนตร์ดังหลายเรื่อง

  

หมายเลขบันทึก: 199728เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2008 11:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

ขอบคุณครับ ที่เข้าเยี่ยมชม

มีอบรมใช่ไหมครับวันที่ 30-31 สค 51

อบรมใครครับ ถ้าเป็นครูขอไปด้วยครับ ต๋อง บด.๔ บอกด้วยน่ะพี่

มีจัดอบมเพิ่มเติมรึเปล่าค่ะ....น่าสนใจมากๆๆๆ

น่าสนใจค่ะ สอนวิทยาศาสตร์เหมือนกันแต่เป็นชั้น ม.1

มีอบรมวันที่ 30-31 สิงหาคม 2551 ที่มหาวิทยาลัยมหิดล ฟรึครับ 3D Animation

เป็นของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา อาคารอบรมอยู่ตรงข้ามรพ.พระมงกุฏ ชั้น 2 อาคารสาธารณสุข รายละเอียดอยู่ที่เว็บของ สกอ.ครับ

 

 

เชิญครูอาจารย์ ร่วมกันสร้างข้อสอบออนไลน์ ให้หลากหลายวิชา

เพื่อให้นักเรียน บุตรหลาน นักเรียน นักศึกษาได้ศึกษาและเป็นแนวทางในการแบบทดสอบ

www.rvb.ac.th/learning

 

 

 

 

วันนี้กลับมาอ่าน Animation 3 D อีกครั้ง สนใจค่ะ แต่ทำไม่เป็น อยากจะมีพื้นฐานให้มากกว่านี้ค่ะ บอกตามตรงว่าไม่กล้าสมัคร ที่ว่ามีอบรมที่ ม.มหิดล กลัวพื้นฐานไม่พอแล้วตามไม่ทัน

งานออกมาสวยมาเลยครับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท