ครูชำนาญการ "คศ.๓ ใส่กรอบ"


ครู คศ.๓ "ที่เด็กอยากได้ ชาติต้องการ"

   

ครูชำนาญการพิเศษ (คศ.๓)

      ความภูมิใจที่เป็นเกียรติสำหรับครูทุกท่าน รวมทั้งผมด้วยที่ใฝ่ฝันอยากจะได้มาประดับยศ ประดับตระกูล กว่าจะได้ลำบากลำบน แต่การได้มานั้นคุ้มค่ากลับสิ่งที่ทำ ทั้งการได้รับการยอมรับ ด้วยตำแหน่งที่สุดเลิศหรู โดยเฉพาะเงินประจำตำแหน่งที่พุ่งสูงจนน่าสนใจเป็นพิเศษ

        ผมคนหนึ่งหล่ะที่อยากมีอยากได้ แต่ทราบไหมครับว่า อีกมุมหนึ่งในความคิดของผมคือ เมื่อได้ตำแหน่งนั้นมาแล้วต่อไปข้างหน้าสิครับสำคัญ ทำอย่างไร ตำแหน่งคศ.๓ จึงจะเป็นประโยชน์กับลูกศิษย์ของเรา ความเป็นชำนาญการพิเศษ จะต้องมีสิ่งพิเศษให้ลูกศิษย์เสมอ มีนวัตกรรมใหม่ๆที่น่าจะพัฒนาลูกศิษย์ให้ดี และเก่ง แผนการสอนที่มีความน่าสนใจ ผลงานวิชาการที่พร้อมจะเผยแพร่ เป็นพหูสูตร เป็นผู้ให้ กระตือรือร้นที่จะประสิทธิ์ประสาทความความรู้ความดีงามให้กับทุกคนที่มาขอรับความรู้ คำแนะนำจากท่าน ผมขอแบ่งครู คศ.๓ ไว้เป็น  ประเภท ดังนี้นะครับ

        1. คศ.๓ นักพัฒนา คือ ได้มาแล้ว ทำงานพัฒนาตนเอง พัฒนาลูกศิษย์อยู่เสมอ

        2. คศ.๓ พระเอก-นางเอก คือ ได้มาแล้ว ชอบแสดงความรู้ให้ผู้อื่นได้รับความรู้นั้นไปด้วย

        3. คศ.๓ เจ้าพ่อ คือ ได้มาแล้ว ชอบอวดโอ้ ยกตนข่มท่าน

        4. คศ.๓ อัมพาต คือ ได้มาแล้ว ไม่ทำอะไรอีกเลย เฉยเมยไม่มีผลงาน

        แล้วท่านอยากเป็น คศ.๓ แบบไหน เลือกได้เลย หลังจากได้ คศ.๓ มาใส่กรอบแล้ว หรือจะให้ความรู้ความสามารถนั้นอยู่ในกรอบตลอดกาลหรือไม่

 วรโชติ สินธุศิริ ครู คศ.๑

หมายเลขบันทึก: 199060เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2008 12:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท