ทำไมต้องนมแม่


นมแม่นั้นเป็นอาหารวิเศษสุดสำหรับเด็กทุกคนในโลกครับ เพราะอะไรนั้นเอาเป็นข้อ ๆ เลยดีมั้ยครับ

ข้อดีของนมแม่ต่อตัวลูก

1.นมแม่ - เด็กสามารถย่อยได้ง่ายเป็นที่สุด กินง่ายถ่ายคล่อง ดูได้จากที่ผมเวลากินนมแม่บางทีผมก็กินทางปากถ่ายทางก้นเลยครับ อิอิ โดยเฉพาะเดือนแรกกินแล้วถ่าย ถ่ายแล้วนอน นอนแล้วกิน อยู่อย่างนี้สุดแสนจะสบาย ไม่มีปัยหาเรื่องระบบขับถ่ายเหมือนกับเด็กกินนมผง

                                

2. นมแม่ – มีภูมิคุ้มกันโรคภัยต่าง ๆ โดยเฉพาะ น้ำนมในช่วง 2-3 วันแรกหลังจากที่ผมลืมตาดูโลก นั่นหล่ะครับยิ่งกว่ายาอายุวัฒนะอีก ที่สีใส ๆ ออกเหลือง ๆ นั้นหล่ะครับ ต่อมาน้ำนมในช่วง 3 เดือนแรกก็เป็นวัคซีนป้องกันโรคหวัดให้ผมได้อีกครับ แล้วมีสถิติด้วยว่าเด็กที่กินนมแม่มีโอกาสที่จะเป็นโรคต่าง ๆ เช่น โรคท้องเสีย โรคหูชันกลางอักเสบ โรคลำไส้อักเสบ โคทางเดินปัสสาวะอักเสบ โรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ และโรคเบาหวาน น้อยกว่าเด็กที่กินนมผง สุดยอดจริง ๆ ครับนมแม่เนี่ย


3.นมแม่ – ให้ความอบอุ่นกับผมครับ เนื่องด้วยในวัยเด็กอย่างผมสามารถสัมผัสความรู้สึกได้โดยอาศัยปากผมนี่หล่ะครับ เพราะฉะนั้นการได้ดูดนมจากเต้าองแม่ทำให้ผมรู้สึกอบอุ่น ปลอดภัย ไร้กังวลครับ รวมถึงเวลาดูดนมแม่ก็กอดผมไว้แนบตัว ผมก็ได้ยินเสียงหัวใจของแม่เหมือนตอนที่ผมอยู่ในท้องแม่ มันสุขที่สุดในโลกเลยครับ ผมก็เลยอารมณ์ดียิ้มง่าย


4. นมแม่ – ทำให้ผมเป็นเด็กอารมณ์ดี เมื่ออารมณ์ก็ทำให้ผมเป็นเด็กฉลาดไอคิวสูงกว่าเด็กคนอื่น ไม่ได้มั่วนะครับ มีผลวิจัยยืนยัน แต่ผมให้แม่ค้นเอามาให้ดูแต่ตอนนี้จำบ่ได้ครับ

คำสำคัญ (Tags): #นมแม่#น้ำนม
หมายเลขบันทึก: 198675เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2008 20:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอบคุณครับ แบบว่าใกล้วันแม่ก็ต้องเอาเรื่องเกี่ยวกับแม่มาเขียนบ้างน่ะครับ

  • นมแม่ มีความผูกพันธ์ เป็นภูมิต้านทาน
  • ทำให้ แม่กับลูกผูกพันธ์
  • ว่าแล้วก็คิดถึงแม่จังเลย

ครับ ขอบคุณครับพี่โย่ง เดี๋ยวจะส่งเอกสารให้นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท