รากฐานงานแม่และเด็ก > วัยเรียน วัยใส อนามัยดี๊ดี ที่ภาคตะวันออก


ทาง รร. สามารถส่งต่อเด็กเข้ามาปรึกษาได้แบบมีช่องทางด่วน อาจารย์โทรศัพท์ส่งต่อเด็กและผู้ปกครองตรงไปที่แผนกจิตเวชได้ ไม่ต้องไปที่ไหนเลย
ตื่นมาเล่าตอนเช้ามืดเผื่อว่าสมองมันจะสว่างบ้าง เล่าต่อเรื่องของจังหวัดฉะเชิงเทราค่ะ มาสองคนเลยคนนึงก็จำชื่อพี่เค้าที่มาจากโรงพยาบาลฉะเชิงเทราไม่ได้ตามเคย ส่วนพี่ที่เล่าเรื่องชื่อ อาจารย์ณัทค่ะ
อาจารย์เล่าว่าอาจารย์จบจิตวิทยาทั้งปริญญาตรีและโท จบโทจิตปรึกษา เพราะชอบการช่วยเหลือคนอื่น ๆ เป็นอาจารย์แนะแนว คุยเก่งมากค่ะ ประสบการณ์มีเพียบ เป็นวิทยากรจนเคยได้รางวัลดีเด่นจาก ปปส. ด้วย เพราะเข้าไปคลุกคลีทำงานอยู่ในค่ายทหารเป็นนานสองนาน เรื่องยาเสพติดค่ะ
อาจารย์เล่าถึงการประสานงานที่ดี มีสัมพันธภาพต่อกันมายาวนานระหว่าง รร. กับ รพ.  ทาง รร. สามารถส่งต่อเด็กเข้ามาปรึกษาได้แบบมีช่องทางด่วน อาจารย์โทรศัพท์ส่งต่อเด็กและผู้ปกครองตรงไปที่แผนกจิตเวชได้ ไม่ต้องไปที่ไหนเลย
มีเด็กผู้หญิงคนนึงน้องยังอยู่มัธยมต้น มีเรื่องขัดแย้งกับที่บ้าน หนีออกจากบ้านจนสุดท้ายเธอไปขายบริการ งานนี้ไม่ใช่แค่น้องเค้าค่ะ คุณแม่อาจเคยหนีออกจากบ้านมาก่อนรึเปล่าไม่ทราบ เพราะอาจารย์เล่าว่าคุณยายมายืนด่าคุณแม่ต่อหน้าอาจารย์ลั่นห้อง เฮ้อ ! กลุ้ม จำเรื่องของ ดร.เพ็ญนภา นักครอบครัวบำบัด จาก รพ.ฉะเชิงเทราที่เคยเข้าฟังบรรยายมาเมื่อไม่นานได้ทันที อ๋อ ! รายนี้นี่เอง
ถ้าเป็นเราเจอทั้งบ้านนี้คงไปไม่รอด เพราะคล้าย ๆ เรายังไงไม่รู้ อิชั้นดื้อตั้งแต่ตัวกะเปี๊ยก ถูกทั้งแม่ ทั้งแม่ใหญ่ตีรายวันเจ้าค่ะ ไม่รู้โตมาจนอวบขนาดนี้ได้ยังไงเหมือนกัน ทำให้ยิ่งอยากทำงานทั้งที่ก็ยังหวั่น ๆ ว่าจะรอดมั๊ยเนี่ย แต่สงสัย "ยูเทิร์น" ไม่ทันแล้ว เพราะไปฟังเค้ามาทั่ว ถ้าขืนมั่วงานนี้มีหวัง "ออกอย่างนี้ต้องให้ออก" แหง ๆ คิดแล้วก็เหนื่อย เลิกบ่นดีกว่าเจ้าค่ะ
แล้วจะกลับมาเล่าต่ออีกนะเจ้าคะ (+_____+)
หมายเลขบันทึก: 198331เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2008 04:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • รอมาเล่าต่อครับ
  • เล่าสนุกดี
  • ทำไมตื่นเช้าจังครับ
  • อิอิๆๆ
  • ขอบคุณครับ

รอฟังต่อนะ

แล้วถ้าอยากลงรูป จะช่วยลงให้ อิอิอิ

ส่งรูปมาให้ดูให้อิจฉาซะงั้น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท