ประชุมพิจารณาร่างหลักสูตร ส.ม.


...มุ่งเน้นให้เกิดกระบวนการเรียนการสอนที่ใช้พื้นที่ทำงานเป็นศูนย์กลางของการเรียนรู้ ตอบสนองต่อปัญหาสุขภาพของประชากรที่รับผิดชอบ และบูรณาการการเรียนการสอนที่ใช้ศาสตร์ และรูปแบบหลากหลาย โดยที่ผู้เรียนไม่จำเป็นต้องเข้าเรียนในห้องแต่เพียงอย่างเดียว...

สวัสดีครับ ผู้บริหาร CUP และผู้สนใจทุกท่าน

ช่วงนี้ข่าวความเคลื่อนไหวของโครงการฯ เงียบหายไปนาน มีผู้บริหาร CUP บางท่านถามถึงหลักสูตรสาธารณสุขศาสตรมหาบัณฑิต (ส.ม.) เข้ามา ก็สบายใจได้ครับ ช่วงที่เงียบหายไปก็เพราะทีมอาจารย์กำลังร่างหลักสูตรกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในวันที่ 29 ก.ค. 51 ที่ผ่านมาก็ได้ฤกษ์จัดประชุมพิจารณาร่างหลักสูตรกันอย่างเป็นทางการ โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิทั้งจาก สปสช. กระทรวงฯ สถาบันวิจัยและพัฒนาระบบสุขภาพชุมชน (สพช.) สถาบันพระบรมราชชนก และ คณะสาธารณสุขศาสตร์ ม.มหิดล เข้าร่วมประชุมกว่า 30 ท่าน อาทิเช่น นพ.ประทีป  ธนกิจเจริญ พญ.สุพัตรา  ศรีวณิชชากร นพ.พรเจริญ  เจียมบุญศรี รศ.ดร.ประสิทธิ์  ลีระพันธ์ เป็นต้น โดยมี รศ.ดร.ชนินทร์  เจริญกุล เป็นหัวเรือใหญ่ในการจัดประชุม และ รศ.นพ.พิทยา  จารุพูนผล คณบดี คณะสาธารณสุขศาสตร์ เป็นประธานเปิดการประชุม

ช่วงแรกของการประชุม รศ.ดร.ชนินทร์ และคณะได้นำเสนอภาพรวมของการดำเนินโครงการอบรมผู้บริหาร CUP และการศึกษาและประเมินสมรรถนะที่จำเป็นสำหรับผู้บริหารสาธารณสุข สำหรับเป็นแนวทางในการทำหลักสูตร ส.ม. ให้สอดคล้องกับสมรรถนะดังกล่าว หลังจากนั้นได้เปิดเวทีอภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อเป็นแนวทางในการปรับปรุงหลักสูตร ให้สอดคล้องกับการพัฒนาบุคลากรทางด้านสาธารณสุขของบ้านเรา 

ซึ่งที่ประชุมได้เสนอแนวคิดที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการการปรับปรุงหลักสูตร โดยมุ่งเน้นให้เกิดกระบวนการเรียนการสอนที่ใช้พื้นที่ทำงานเป็นศูนย์กลางของการเรียนรู้ ตอบสนองต่อปัญหาสุขภาพของประชากรที่รับผิดชอบ และบูรณาการการเรียนการสอนที่ใช้ศาสตร์ และรูปแบบหลากหลาย โดยที่ผู้เรียนไม่จำเป็นต้องเข้าเรียนในห้องแต่เพียงอย่างเดียว และอีกหลายๆ ความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ยิ่ง ซึ่งต้องขอขอบพระคุณผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ครับ

เพราะฉะนั้นผู้บริหาร CUP ที่กำลังรอ และทุกท่านที่สนใจ สบายใจได้ครับ อีกไม่นานเกินรอ หลักสูตรนี้จะนำเสนอต่อมหาวิทยาลัยและเปิดการเรียนการสอนได้อย่างแน่นอน ถ้ามีความก้าวหน้าจะนำมาเสนอให้ทราบต่อไปครับ 

หรือถ้าท่านใดมีข้อเสนอ พูดคุย แลกเปลี่ยน ถึงคณะอาจารย์ ผมยินดีรับเพื่อนำเสนอต่อไปด้วยความขอบคุณยิ่งครับ

ด้วยความเคารพรัก  

หมายเลขบันทึก: 198007เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2008 10:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

สวัสดีค่ะอาจารย์ สบายดีหรือเปล่า ได้หนังสือเลื่อนการประชุมวิชาการปฐมภูมิที่ตอนแรกจะมีเดือน พฤศจิกายน อย่างนี้เวลาที่จะได้เจอเพื่อนๆ ก้อเลื่อนไปด้วยใช่ไหมคะ ฝากความระลึกถึง ถึงคณาจารย์ทุกท่านด้วยค่ะ

สวัสดีครับ

ใช่ครับ สำหรับเรื่องเลื่อนการประชุมวิชาการปฐมภูมิ ที่ล่าสุด สปสช. แจ้งอย่างไม่เป็นทางการว่าน่าจะประมาณกุมภาพันธ์ครับ แล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ฝากความคิดถึงทุกๆ ท่านด้วยเช่นกัน ตอนนี้กำลังเร่งเรื่องหลักสูตรเพื่อให้เปิดได้เร็วๆ นี้ ครับ

ด้วยความเคารพรัก

สวัสดีค่ะอาจารย์ เงียบหายไปนาน ฝากความระลึกถึงอาจารย์ทุกท่านด้วยน่ะค่ะและขอเป็นกำลังใจในการร่างหลักสูตรด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะ... อยากรู้ว่าตอนนี้ อ.ประสิทธิ์ ลีระพันธ์ ท่านสบายดีใช่ไหมค่ะ... ฝากความคิดถึง ๆ ท่านด้วยนะค่ะ อยากให้ท่านดูแล ตัวเองให้มาก ๆ ค่ะ เห็นได้ข่าวว่าท่านป่วยเกี่ยวกับสมอง อยากรู้จังค่ะ ว่าตอนนี้ ท่านเป็นอย่างไรบ้าง อยากให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรง จะได้เป็นอาจารย์ที่ลูกศิษย์รัก ได้อีกนาน ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ

ยังคิดถึงอาจารย์ทุกท่านเสมอๆและคอยติดตามข่าวเรื่องหลักสูตร ส.ม.อยู่ค่ะเพราะแอบหวังว่าอาจารย์คงกรุณาให้ได้มีโอกาสได้เรียน และที่สำคัญรอคอยที่จะได้พบพี่ๆเพื่อนๆและน้องๆผู้บริหารเครือข่าย บริการปฐมภูมิ อยู่ค่ะขอบพระคุณค่ะที่แจ้งข่าว

ขอบคุณครับสำหรับข่าวคราวความคืบหน้าของหลักสูตร หวังว่าจะได้เป็นศิษย์ของอาจารย์อีกครั้ง...ฝากคิดถึงคุณพี่ตุ๊กปทุมด้วย......ช่วงนี้มีโครงการคนไทยไร้พุงก็เข้าร่วมกะเค๊าหน่อยก็ดี...แต่เอ๊..น่าจะเอวบางร่างน้อยแล้วกระมัง..555555

สวัสดีปีใหม่ค่ะ อาจารย์ และฝากสวัสดีปีใหม่ อาจารย์ทีมงาน CUPMANAGER

และฝากขอบคุณ สำหรับสมุดโน๊ต อาจารย์ชนินทร์ ด้วยน่ะค่ะ

จากศิษย์ CUPสิงหนคร

สวัสดีปีใหม่ ทุกๆ ท่านด้วยเช่นกัน ครับ  

                               สวัสดีปีใหม่ค่ะ

          ทีมผู้บริหารและจัดการหลัดสูตร CUP Manager ทุกท่าน

 

 

เฮ้อ.....รอตั้งนานแล้วนะคะ ไห อ.ชนินทร์ รับปากจะมีโครงการพบปะ ฟื้นฟู กับเพื่อน งัยหายเงียบไปลหละคะ

พี่เดือนเพ็ญ

ตอนนี้ สปสช. เร่งให้เราเปิดหลักสูตร ส.ม. แต่มีข้อกำหนดในรุ่นแรกให้รับเฉพาะแพทย์กับทันตแพทย์ ซึ่งจะเปิดในเดือนตุลาคมนี้ ส่วนรุ่นปกติ คาดว่าจะเปิดรับได้ในปีหน้า ครับ ยังไงกลุ่ม CUP เรายังได้ 9 หน่วยกิต ตามข้อตกลงครับ

ส่วนการฟื้นฟู พบปะ ของกลุ่ม CUP เดี๋ยวจะเรียนให้ อ.ชนินทร์ ทราบครับ

ด้วยความเคารพรัก

รบกวนส่งข้อความ ฝากคิดถึง อ.ประสิทธิ์ ด้วยนะค่ะ ถึงแม้จะไม่พบเจอกัน มานาน กว่า 3 ปีแล้ว แต่ก็ยังรักและ ระลึก ถึงเสมอ ปีใหม่นี้ ขอให้ อาจารย์ มีความสุขมาก ๆ และ รักษาสุขภาพแข็งแรง ออกกำลังกายให้สมำเสมอ.... ถ้าใครได้อ่านข้อความนี้ และ ได้ พบเจออาจารย์ ฝากข้อความนี้ ถึง อาจารย์ด้วยนะค่ะ.... (อยากให้ อาจารย์ได้ฟังเพลงช่วงที่ดีที่สุด... )

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท