ทำอย่างไรจึงจะตั้งใจทำงานไปจนสำเร็จ


ความสำเร็จในการทำงานทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ที่วินัย -- กำหนดความมุ่งหมายให้ชัด -- เริ่มทำในส่วนเล็ก หรือส่วนย่อยก่อน -- ฝึกตัวเองให้พักผ่อนเป็น -- ลองทำงานที่ยากบ้าง

ทำอย่างไรจึงจะตั้งใจทำงานให้สำเร็จ  และวิธีบังคับตัวเองให้ทำงานสำเร็จ ใครบ้างที่มีปัญหากับตัวเอง เกี่ยวกับการทำงานอะไรก็ไม่เสร็จเป็นอย่างๆ ไป ทั้งๆ ที่ตั้งใจแล้วว่าจะต้องทำให้สำเร็จ แต่พอมีงานอื่นเข้ามา ก็ต้องทำต่อไป ทั้งความจำเป็น จำใจ งานที่ทำค้างไว้ ก็ไม่มีโอกาสกลับไปทำให้เสร็จซะที หรือต่อมา พอมีเวลาจะตั้งใจทำ ก็ลืมเรื่องราวความเป็นมาเป็นไปของสิ่งที่จะทำซะแล้ว ใครเป็นอย่างนี้ ก็มีเรื่องดี ๆ มาฝากกัน จากบทความของ ผศ.รณชัย คงสกนธ์ ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ ร.พ.รามาธิบดี http://www.mahidol.ac.th/mahidol/ra/rapc/m7.html

     โบราณเรียกคนที่ทำอะไรไม่สำเร็จว่า คนจับจด  : งานบางอย่างต้องใช้เวลานานเต็มที่ ต้องการความสำรวมใจติดต่อกันเป็นระยะยาวนาน ก็ต้องพยายามปฏิบัติไปตามแผนการโดยไม่ทอดทิ้ง จึงจะปรากฎผล แต่ผลจะดีหรือไม่นั้นต้องยกไว้เป็นอีกเรื่องหนึ่ง การผลัดวันประกันพรุ่งเป็นศัตรูกับความสำรวมใจ

 

     ความสำเร็จในการทำงานทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ที่วินัย -- กำหนดความมุ่งหมายให้ชัด -- เริ่มทำในส่วนเล็ก หรือส่วนย่อยก่อน -- ฝึกตัวเองให้พักผ่อนเป็น -- ลองทำงานที่ยากบ้าง

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 19760เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2006 18:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤษภาคม 2012 15:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
จะพยายามทำให้ได้ครับ เพราะตั้งใจแล้วแต่มีอุปสรรคมาขวางกั้นทุกครั้งไป มีหลายเรื่องเข้ามาโดยตลอด แต่พยายามบันทึกไว้ว่ามีเรื่องอะไรยังไม่เรียบร้อยบ้าง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท