ความรู้จากหนังสือ


คุณคนเดียวเท่านั้น ที่จะสร้างความร่ำรวย ความสำเร็จในชีวิตของคุณ

1. เรื่องที่อ่าน/จากหนังสือ/ผู้เขียน/ปีที่พิมพ์
    สุดยอดเศรษฐีสอนรวย
   Mr.Millionair เรียบเรียง  สำนักพิมพ์ ข้าวฟ่าง 2550

 

2. สาเหตุที่ให้ความสนใจกับเรื่องนี้/เหตุผลที่เลือกอ่านเรื่องนี้

                เป็นหนังสือที่สามารถสร้างความมุ่งมั่น ความเชื่อมั่นในตนเองให้กับผู้ที่มีความคิดที่จะสร้างความสำเร็จให้กับตนเอง โดยใช้จุดมุ่งหมายที่ทุกคนปรารถนาคือความร่ำรวย  การเป็นเศรษฐี ในฐานะที่เป็นคนในแวดวงการศึกษามองเห็นว่า ทุกวันนี้เยาวชน แม้กระทั่งลูกของเรา หรือตัวเราเองยังมีการใช้เวลาและการทำงานที่ไม่มีเป้าหมาย ยังไม่มีความมุ่งมั่นเพียงพอ จึงต้องกระตุ้นหรือย้ำเตือนให้มีความชัดเจนในความมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จ

 

3. การนำไปใช้ (เพื่อพัฒนาตนเอง/พัฒนาองค์กร)

             จากการอ่านหนังสือที่ได้เขียนถึงความร่ำรวย การเป็นเศรษฐี โดยใช้ชื่อหนังสือว่า “สุดยอดเศรษฐีสอนรวย”เมื่อเราอ่านแล้วพบว่าเป็นการนำวิธีการที่คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตระดับโลกที่เป็นที่รู้จัก นำวิธีการปฏิบัติที่ประสบความสำเร็จของเขาเหล่านั้นมาเผยแพร่แง่มุมของชีวิตที่ชี้ให้เห็นว่า ความสำเร็จนั้น ไม่ได้ได้มาโดยการกระทำในครั้งแรก แทบทุกคนที่ได้ฟันฝ่าอุปสรรคนานานับไม่ถ้วน ต้องอดทน และสร้างความมุ่งมั่น ไม่ย่อท้อต่อกระแสความเปลี่ยนแปลง เช่นชีวิตของ สตีเวน สปีลเบิร์ก  นักสร้างภาพยนต์ที่ยึดมั่น ในคำสัญญา โดยใช้ความเชื่อเรื่อง “ความผูกพัน ฉันท์พี่น้อง” 
            สิ่งที่ได้เรียนรู้จากหนังสือ จะทำให้เราได้เห็นว่า ความสำเร็จ อยู่ที่เราเองที่จะสร้าง หากควบคุมตนเองได้ก็จะสามารถเป็นแบบอย่างที่ดี ให้กับองค์กร และหากได้รับการยอมรับก็จะสารถนำองค์กรได้

 

ลงชื่อ ......มาโนชญ์  ขุนกอง.......... ผู้บันทึก

หมายเลขบันทึก: 197207เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2008 23:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

การเรียนรู้ความสำเร็จของคนอื่น เป็นทางลัดในการเดินทางที่ดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท