ไม่ต้องมีคำบรรยายใดๆสักคำให้ลึกซึ้ง


จะเป็นเพื่อนกันทั้งที อย่าทำให้ยาก ทำให้ง่ายๆงามๆ เปิดใจ ยอมรับ เรียนรู้ และสร้างดุลยภาพในความงดงามของมิตรภาพ ไปพร้อมๆกัน

เพื่อนกัน ไม่เฉพาะวันหยุด

ผมทำงานก็เหมือนพักผ่อนตลอดเวลา เพราะงานกับการพักของผม นั้นคือเรื่องเดียวกัน...และเป็นโอกาสพิเศษมากขึ้นในวันว่างภาระกิจ ได้พูดคุยสนทนากับกัลยาณมิตร

 ร้านกาแฟ รถไฟฟ้าใต้ดิน...หมอชิต

ผมชอบลาเต้ เขาชอบมอคค่าปั่น  และเพื่อนอีกคนชอบช๊อคโกแลตเย็น ความต่างของความชอบ ไม่ได้เป็นความต่างแปลกแยกแม้แต่น้อย

เพื่อนคนหนึ่งมีโปสการ์ดมาฝากทุกคนเหมือนเช่นเคย ผมแอบเอาซองโทรศัพท์หนังที่ซื้อมาจากเมืองปายมากฝากเพื่อนทั้งสอง และ คนไกลก็มีหนังสือธรรมะมาฝาก เป็นสิ่งแทนใจเล็กๆน้อยๆที่เรามอบให้แก่กันและกัน ไม่มากด้วยมูลค่า แต่มีคุณค่ามากสำหรับจิตใจครับ

เสียงหัวเราะ เสียงพูดคุย ดังขึ้นมาเป็นระยะๆ ระหว่างวิศวกรหนุ่มชาวใต้ กับ ดร.สาวชาวอีสาน ผมนั่งมองความสดใสของอารมณ์ระหว่างมิตรภาพ ไม่ว่าจะมองในมุมใดก็งามเสมอ

ที่สวนรถไฟ...

มาเถอะครับ..

.เหนื่อยมากไหม  

หากเหนื่อยล้ามานั่งด้วยกันเอาไหม?

มานั่งลงใกล้กัน พักเหนื่อย ดื่มน้ำเย็นๆ นั่งคุยภาษามิตรภาพ

ด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ

 

 

ในความสัมพันธ์นั้น มีความปรารถนาดีที่ซ่อนอยู่ “ใจที่งดงามและความดี”

ผมคิดว่าสิ่งเหล่านี้ต่างหากที่เราต่างก็สัมผัสกันได้ถึง “ศรัทธาที่เปี่ยมไปด้วยปัญญา”ในฐานะแห่งกัลยาณมิตร เป็นเพื่อนทางจิตวิญญาณ นี่คือสายสัมพันธ์อันงดงามที่พึงมี

 

 

หากใครสักคน ถามผมว่า “ยากมากไหมกับความสัมพันธ์ที่เชื่อมใจทั้งใจเข้าหากัน”

ผมจะตอบว่า

"จะง่ายก็ง่าย และจะให้มันยากก็ยากนะครับ"

ที่ตอบแบบนี้ไม่ใช่ผมเล่นคำ ไม่ใช่พรหมลิขิตแต่เพียงอย่างเดียวแต่มีองค์ประกอบอื่นๆด้วยและการที่เราเข้ามานั่งในระนาบเดียวกันได้พราะใจถึงกัน ทุกคนต่างเปิดใจแต่หากไม่เปิดใจยังไงก็ต่อไม่ติด

จะเป็นเพื่อนกันทั้งที อย่าทำให้ยาก ทำให้ง่ายงาม เปิดใจ ยอมรับ เรียนรู้ และสร้างดุลยภาพในความงดงามของมิตรภาพ ไปพร้อมๆกัน

ไม่ต้องมีคำบรรยายใดๆให้ลึกซึ้ง

“....

จะแต่งจะเติมถ้อยคำ สักกี่หมื่นคำ
ให้เอาคำดีดีมารวมกัน
คงจะต้องคุยยกเรื่องราวสักร้อยพัน
เพื่อบอกว่าตัวเธอเป็นเช่นไร


ต้องบอกต้องอธิบายสักกี่หมื่นวัน
เพื่อรวมความเป็นจริงที่เป็นเธอ
ใจที่งดงาม และความดีของเธอ
ก็เกินที่ใครๆ จะเข้าใจ

....”

ขอบคุณเพื่อนทั้งสอง

ที่ช่วยแต่งเติมวันธรรมดาให้พิเศษขึ้นกว่าทุกวัน

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 197168เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2008 20:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 14:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (59)

หากไว้ใจกันก็ไม่ยากครับ

ขอบคุณเช่นกันครับ...

              

และก็ไม่ต้องมีคำบรรยายใด ๆ จริง ๆ ครับเพื่อน...

...  กำลังฟังเพลงนี้ พอดีเลยค่ะ ไข่นุ้ยพันธุ์ใหม่ 5 5 ...

* ...

http://www.ijigg.com/songs/V2B4077EPA0

 

* ...

น่าจะเข้ากัน กับบันทีกนี้ได้นะคะ ... มิตรภาพ งดงามเสมอค่ะ

 

ชื่นชม ยินดี และ เป็นกำลังใจให้ ยั่งยืน ค่ะ ...

มิตรภาพของเพื่อน...เป็นมิตรภาพที่งดงาม.

              ..และคงอยู่ตลอดไปค่ะ

                           เพื่อนไม่เคย  ไม่เคยทิ้งกัน  ค่ะ :)

         มีความสุขมากมาย  นะคะ  สุขภาพแข็งแรง

                     

 

 

ขอบคุณครับ คุณคนโรงงาน

ผมอยากย้ำตรงนี้เลยว่า "เปิดใจ" นำไปสู่การ"ไว้ใจ"ครับผม

มีความสุขกับทุกวันนะครับ

อังสุมาลี ไชยสวัสดิ์

เปิดใจคุยกันเสียอย่าง มิตรภาพระหว่างเพื่อนก็เกิดขึ้น (ขอบคุณที่ให้ข้อความดีๆได้คิดอีกมากมาย)ตอนนี้เกือบจะปิดใจ...ปิดความรู้สึกของตนเอง เก็บความต้องการในรอบด้านที่เข้ามา ...แล้วทิ้งไว้แค่ความทรงจำ...และลืมว่าตนเองก็คือ มนุษย์ (ธรรมชาติ) ....

Mr.Direct ขอบคุณครับ สำหรับวันธรรมดาที่มีสีสัน ขอบคุณกัลยาณมิตร ครับ

  • มีอีกคำหนึ่งค่ะ ที่หากใช้ด้วยกันไป มิตรภาพจะยิ่งงดงาม
  • คำนั้นก็คือ "อ-ภัย" คือ ไม่เป็นภัย ไม่ให้ภัยแก่กัน ค่ะ
อังสุมาลี ไชยสวัสดิ์

เร็วจัง ออนอยู่หรือค่ะ กำลังจะปิดพอดี....ยินดีที่จะเป็นกัลยาณมิตร...

คุณ  poo

ต้องขอบคุณสาวนุ้ย ที่มาแต่งเติมสีสัน ของบันทึกมิตรภาพนี้นะครับผม

เพลงเพราะมากครับ

เพื่อน คำสั้นๆแต่มีความหมายยิ่งใหญ่นะครับ และที่สำคัญเพื่อนที่ดีถึงมีน้อย แต่ก็น่าภาคภูมิใจครับ

ขอบคุณครับ ครู @..สายธาร..@  ครับ

ขอให้ครูสุข สบาย มีกำลังใจที่เข้มแข็งเช่นกันครับ

ง่าย และงาม...เท่านั้น...เองค่ะ

---------------

ขอบคุณสำหรับมิตรภาพที่ดีงามเสมอ... เพิ่งลงจากเครื่องที่สนามบินขอนแก่น..ได้มาเจอบันทึกแห่งมิตรภาพนี้ ก็ยิ้มอย่างสุขใจเลยค่ะ

เป็นอีกหนึ่งวันที่พักผ่อนค่ะ

(^____^)

คุณอังสุมาลี ไชยสวัสดิ์

สวัสดีครับ ยินดีต้อยรับสู่โลกของความรู้และมิตรภาพนะครับ พอดีช่วงนี้ ออนไลน์ครับ เลยสามารถตอบได้ทันที

เปิดใจ...และบอกคำดีๆให้เพื่อนรับรู้นะครับ

วันนี้ผมบอกคำว่า "คิดถึง" ให้พี่ของผมท่านหนึ่ง เขาตอบกลับผมว่า "เขารู้สึกดีกับคำที่ผมพูดมากเลย"

ฟังแล้วรู้สึกมีความสุขครับ ที่ทำให้เกิดช่วงเวลาดีๆ

ขอบคุณนะครับ ที่มาเยี่ยม ที่มาอ่าน

ความรู้สึกที่ดีๆ เยี่ยมยอด เสมอครับ น้องชลกรP

ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งมิตรภาพ และความรู้นะครับ

สวัสดีครับพี่หมอ หมอเจ๊ คนสวย แซ่เฮ

ขอบคุณ เปิดใจ ให้อภัย และ ให้ทั้งใจครับผม

ยินดีเสมอครับ

"อ-ภัย" คือ ไม่เป็นภัย ไม่ให้ภัยแก่กัน"

เพื่อนแท้หายาก เพื่อนกินหาง่าย

หรือ ...

เพื่อนแท้หาง่าย เพื่อนกินหายาก

:) ... ไม่ต้องมีคำบรรยาย

ช่วงนี้ว่างหลังจากทานข้าวครับ...เลยทักทายเพื่อนๆได้ทันท่วงที

ยินดีที่จะเป็นกัลยาณมิตร คุณ  อังสุมาลี ไชยสวัสดิ์ เช่นกันครับผม

คุณ Ka-Poom

วันนี้ผมติดต่อไปยัง อ.หมอ วิจารณ์ ยังคิดในใจว่าคุณกะปุ๋มอยู่กับท่านแน่ๆเลย...ถึงขอนแก่นโดยปลอดภัยก็ดีใจด้วยครับ

ครั้งต่อไปมาเมืองกรุงใหม่ มานั่งสนทนากันอีกนะครับ...

ขอบคุณที่มีส่วนให้เกิดบันทึกง่ายๆงามๆนี้ครับ

สวัสดีครับ อ.Wasawat Deemarn

เพื่อนที่เป็นเพื่อน ในนิยามของความ หวังดี ปรารถนาดีนั้นหละครับ หายาก ยากยิ่งกว่า งมเข็มในมหาสมุทร

 

ไม่ต้องมีคำบรรยายใดๆครับ

มีความสุขทุกทิวา ราตรี นะครับผม

:)

นำภาพที่อภินันทนาการจากเพื่อนพ้องมาแจมด้วยค่ะ

(^_____^)

คุณ ดร.Ka-Poom

ที่สวนรถไฟ..เปลี่ยนที่นั่งสนทนามากกว่า สามจุด เพื่อสร้างบรรยากาศนะครับ  :)

ฝากความระลึกถึงสาวเสื้อเหลือง ด้วยนะครับ

ขอบคุณสำหรับรอยยิ้มพิมพ์ใจของเธอนะครับ

สวัสดีครับ อาจารย์เอก

แฮะแฮะ แวะมาดูที่เกิดเหตุ ตามที่ได้มีการโฟสต์แจ้งว่าได้มีการกระทำอย่างหนึ่ง ซึ่งแม้กระทั่งพระพุทธเจ้าก็ไม่วายโดน ฮิฮิ

อ.จารุวัจน์ ที่พวกเรา นินทา อ.อีย์ เพราะความรักดอกครับ  รักดอกจึงหยอกเย้า ไม่รักไม่เอ่ยถึงหรอกครับ

แวะมาเก็บหลักฐาน คงได้แต่ความสุขกลับไปนะครับ

น่าจะคุ้ม อิอิ

เข้ามาวันนี้ครั้งแรก เข้ามาอ่านของหลายๆ คน รู้สึกดีมากเลยค่ะ มีอะไรดีๆเยอะ เข้าใจคำว่ามิตรภาพ ความจริงใจ เพื่อน (บางครั้งคิดว่าไม่น่าเชื่อว่าจะเจอใน ระบบ IT แบบนี้) ขอบคุณที่เปิดมุมมองดีๆ ที่มีต่อ IT นะค่ะ...ว่างๆจะเขียนมาเล่าเรื่องการทำงานชุมชนที่ประทับใจ (ด้านสุขภาพค่ะ) "กัลยาณมิตรที่ดี"

โอ้...ผมตื่นเต้นมากเลยครับ

ดีใจครับที่คุณ อังสุมาลี อังสุมาลี ไชยสวัสดิ์ เข้ามาครั้งแรก และมีความรู้สึกดีๆ ผมเชื่อแน่ว่า หากเราเปิดใจนะครับ เราก็จะพบความงามที่รายล้อมเรา อยู่ที่มุมมองเราทั้งนั้นเลยครับ

นับจากนี้ ผมจะตั้งหน้าตั้งตารอคอยบันทึก เรื่องเล่าดีๆ จากคุณอังนะครับผม

ผมขอมอบดอกไม้ ดอกนี้ให้กำลังใจ คุณอังครับผม

เป็นความสุขของคนเฝ้ามองด้วยค่ะ

เปิดใจและสานต่อนะคะ

รูปดอกไม้ด้านบน

ดอกนี้ผมถ่ายที่ ดอยวาวี คนท้องถิ่นบอกผมว่า เป็นดอกท้อที่ซ้อนกลีบ ใช้ประดับ หาดูยากมากนะครับ

กลีบบางสวย น่าทนุถนอมครับ

 

 pa_daeng [มณีแดง คนสวย แซ่เฮ]

ป้าแดง ทราบดีนะครับ ว่าที่ วังเวียง พวกเราร่วมชะตากรรมกันอย่างทรหด เราได้ครบทุกรสชาติของการไปเที่ยวก็ว่าได้ ทำให้เรารู้จักกันและกันมากขึ้นครับ

ขอบคุณป้าแดง ผู้ใหญ่ใจดีที่เฝ้ามองพวกเราอย่างเอื้ออาทรครับ

มาชื่นชมฝีมือถ่ายภาพของเพื่อนเอก...

               

แล้วก็ชอบภาพเดินภาพนี้ด้วยครับ...

ขอบคุณครับ...

ผมนี้ ให้ความรู้สึกที่ดีครับ ดิเรก Mr.Direct

ผมมองว่า ภาพเดิน ให้ความรู้สึกว่าเรากำลังมุ่งไปข้างหน้า เป็นธรรมชาติที่ผมรู้สึกว่ามีพลังครับ

ขอบคุณนายแบบ นางแบบ ครับผม

แวะมาอีกรอบ อยากบอกว่า บันทึกนี้อ่านแล้วหัวใจชุ่มชื่นครับ

อ.จารุวัจน์ ครับผม


ดีแล้วครับ อย่างที่รู้สึกนั่นหละครับ หากอ่านแล้วหัวใจแห้งแล้งสิครับ ผมคิดว่าแปลก...

ใจชุ่มชื้นก่อนนอนนะครับ จะได้หลับฝันดีครับผม

อ.อีร์คะ...

จริงๆ...สักวันเราอาจจะไปเยี่ยมยามอ.อีร์ถึงถิ่นนะคะ... ด้วยหัวใจแห่งมิตรภาพ...

การสนทนาเมื่อวันวาน...ด้วยความรู้สึกดีดีค่ะ...

ใจชุ่มชื่นยิ่งนักค่ะ...

การให้ที่ยิ่งใหญ่อย่างไม่ต้องลงทุนอะไรเลย คือ การให้ใจ... ไม่ต้องบอก ไม่ต้องโปรโมท...แต่ใจสัมผัสได้... และเป็นการให้ที่ไม่ได้ปรารถนาจะได้อะไรจากกันและกัน...

--------------------

พูดถึง อ.อีร์แล้วก็นึกถึงคุณแผ่นดินเพื่อนเราอีกคน...และน้องสาวที่น่ารักเจ้า poo... อยากบอกว่าคิดถึงนะคะ... และเรากล่าวถึงเพื่อนพ้องอีกมากมายด้วยใจที่ชื่นชม...ครูแอ๊วกับทริปละไมที่ปาย ^__^

จาระไน...ได้อีกหลายครั้ง

แว๊บมาชมภาพความน่ารักของกลุ่มเพื่อนค่ะ..มิตรภาพนี้รักษาไว้ตลอดไปนะคะ..^^

คุณเอก...คอมเมนต์ของกะปุ๋มเกิดอะไรขึ้นคะ...

----------------

จะบอกครูแอ๊วค่ะ...ว่า...

"ครูแอ๊วก็คือ เพื่อนเราเช่นเดียวกัน..." และยังเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องที่ภาคจิตวิทยา มข. ด้วยค่ะ (กะปุ๋มแนะแนวรุ่น 3 รหัส 40 ค่ะ)

(^____^)

 

คุณกะปุ๋มคะ..เรามาคุยกันอยู่บ้านคนอื่นเลยนะคะเนี่ย..งั้นขอคุยต่อก่อนนะคะ.คุณเอกคงไม่ว่าอะไรอิอิ

อ้าว..เพิ่งรู้นะคะว่า..คุณกะปุ๋มจบมข..สาขาจิตวิทยาแนะแนว.ครูแอ๊วจบจิตวิทยาการศึกษา.รุ่น 44 ค่ะ.ใช้ห้องเรียนร่วมกันค่ะ..อิอิ..

ดีใจจังค่ะ..เอแล้วคุณกะปุ๋มทำงานที่ไหนคะ..พี่สาวครูแอ๊วทำงานที่ขอนแก่น พี่ตุ่นทำงานที่ห้องสมุดวิทยมอขอค่ะ..เผื่อไปขอนแก่น(ไปบ่อยๆค่ะ)จะได้แวะไปทักทายค่ะ..เพราะบ้านกก็อยู่หมู่บ้านโพมานธานีโนนม่วง..ติดมอเลยค่ะ.

ขอบคุณสำหรับมิตรภาพงดงามนี้ค่ะ..^^

 

มายิ้มๆกับส่งมิตรภาพมาเพิ่มเติมสำหรับคุณเอก น้องกะปุ๋มและคุณMr.Direct ดูภาพที่คุณเอกถ่ายแล้วสบายใจ สดชื่นเสมอเลยค่ะ ขอบคุณที่แวะไปฝากดอกไม้ไว้ที่บันทึกพี่โอ๋วันก่อนนะคะ สวยถูกใจจริงๆ

  • คุณเอกคะ "ใจที่งดงาม และความดี" สัมผัสกันได้จริงๆๆ
  • ขอบคุณสำหรับบันทึกมิตรภาพที่งดงาม
  • ทำให้โลกใบนี้ยังน่าอยู่ค่ะ

คุณกะปุ๋ม ครับ

อ.อีย์ เพื่อนเรา ปลูกบ้านใหม่ครับ มีสวนผลไม้รายรอบ แต่ที่รายรอบเป็นสวนของคนอื่นครับ :) ที่นินทา อ.อีย์นั้นไม่มีอะไรครับ เพียงแต่ขอบคุณที่จะช่วยประสานงานให้ เครือข่าย จนท.สาธารณสุขใต้ มาเขียนบันทึกดีๆกันให้มากๆ เท่านั้นเอง

....

บางทีมิตรภาพก็ไม่ได้อาศัยเวลาเพื่อพิสูจน์อย่างเดียวครับ ใช้ความรู้สึกครั้งแรกที่พบเจอ ซึ่งคิดว่าสำคัญ ผมเชื่อในความรู้สึกครับ

 คุณครูแอ๊ว

ผมชอบนั่งฟัง วิศวกรหนุ่ม กับ ดร.จิตวิทยา คุยกันครับ เพราะคู่นี้เขาคุยกันสนุก ผมเองทำหน้าที่ถ่ายรูปครับ

ผมชอบภาพปูเสื่อ ผมมองว่า มีชีวิต และให้ความหมายที่ดี
มิตรภาพนี้จะรักษาตลอดไปครับ :)

คุณ Ka-Poom

ผมกำลังทราบว่า blog ผมทำหน้าที่คล้าย hi5 ที่เจอเพื่อนในในบันทึกนี้ ดีจังครับ

ยินดีครับ สำหรับมิตรภาพ

ครูแอ๊ว ดิเรก และคุณปุ๋ม คิดว่าคงรุ่นไล่ๆกันครับผม

***ผมลบคอมเมนต์ซ้ำออกไปแล้วครับ

คุณครูแอ๊ว

ยินดีครับ สำหรับสถานที่คุย เป็นความงดงามของมิตรภาพไงครับ

ผมนั่งดู นั่งมอง แล้วยิ้มๆ

พวกเรา (เอก ดิเรก และ คุณปุ๋ม) ชมบันทึกของครูแอ๊วที่ใส น่าอ่าน และภาพสวย เขียนบันทึกดีๆบ่อยๆนะครับ

พี่โอ๋-อโณ
สวัสดีครับผม

ผมคิดว่า ความรู้สึกที่ถ่ายทอดตรงๆในบันทึกนี้ ทำให้ ภาพที่ธรรมดา สดชื่นไปด้วยครับ

พี่โอ๋ครับ ต้องขอบคุณพี่โอ๋แสนดี ที่ให้กำลังใจคนทำงาน ตลอดมา เป็นแรงใจให้กับผู้สร้างมิตรภาพ (อ.จัน อ.เหน่ และน้องชาย น้องสาวในแลป)  เราเลยมีพื้นที่ดีๆ พื้นที่มิตรภาพไว้พูดคุยกันครับ

พี่ เอื้องแซะ
โลกนี้น่าอยู่เสมอครับ หากเราเปิดใจ และละเสียมิจฉาทิฐิ โลกสวยทุกมุมขึ้นอยู่กับว่าสเราเลือกมองในมุมไหน

ผมไปอ่านบันทึกพี่เอื้องแล้ว ...โรแมนติค ละเอียดอ่อน มากครับ

ขอให้พี่มีความสุขมากๆ รักษาความงามในใจตลอดไปครับ แล้วเผื่อแผ่มายังน้องๆด้วยนะครับ

แม่ฮ่องสอน...สบายดีนะครับ!!!

  • ดีใจค่ะ ที่เห็นรอยยิ้ม และสัมผัสได้กับความรู้สึกที่มีให้แก่กัน

   อันเพื่อนดี... มีหนึ่ง...  ถึงจะน้อย

   ดีกว่าร้อย ... เพื่อนคิด ... ริษยา

   เหมือนมี ... เกลือหนึ่งน้อย...  ด้อยราคา

   ยังมีค่า...  กว่าน้ำเค็ม ...  เต็มทะเล

  • ระลึกถึงเสมอค่ะ

                                      

สวัสดีครับ พี่นกNU 11

พูดถึงพี่นกเสมอๆในบทสนทนาครับ เพราะเป็นคนในความคำนึงอีกคนครับ ฝากความระลึกถึงพี่ชายผมด้วยนะครับ ป่านนี้คงเรียนหนักมากนะครับ

ฝากดูแลสุขภาพกันทุกคนนะครับ

ดูแลสุขภาพกาย สุขภาพใจและสุขภาพรักด้วยนะครับ

:)

หวัดดีค่ะ...

จะเป็นเพื่อนกันทั้งที...

อย่าทำให้ยาก

ทำให้ง่าย ๆ งาม ๆ เน๊อะ

ก็อยู่ที่ใจแหล่ะค่ะ...

เรื่องยาก...จะเป็นเรื่องง่าย

เรื่องใหญ่...จะเป็นเรื่องเล็ก

เรื่องไหน ๆ ก็ไม่ใหญ่เท่าหัวใจ

สวัสดีครับ ครู windy

"เรื่องไหน ๆ ก็ไม่ใหญ่เท่าหัวใจ"

ชอบครับประโยคนี้  

:)

พอมีเวลาก็แวะมาเยี่ยมน้องชาย...

  • เพื่อน...มิตรภาพ....ความรัก...ความจริงใจ...ควรเก็บรักษาไว้ให้ยาวนาน
  • ระลึกถึงน้องชายเช่นกันครับ

สวัสดีครับ พี่อดิศักดิ์. J.moragot

ขอบคุณในไมตรี และกำลังใจอันอบอุ่นของพี่ชายครับ ทำงานหนักเรียนหนัก อย่าลิมพักบ้างนะครับ...

และหาเวลาคุณภาพมอบให้คนข้างเคียงด้วยครับ

ขอบคุณมากครับ

http://gotoknow.org/blog/pathologist/139219

มาอ่าน และถือโอกาสเอา เพื่อน มาโชว์

เส้นทางชีวิต.
พานพบมิตรที่รู้ใจ...
ไกล ก็คืบใกล้
มิมีสิ่งใด. กั้นขวาง

สวัสดีค่ะ

* ยินดีกับวันพิเศษด้วยค่ะ

* เป็นเพื่อนกันทั้งทีไม่ต้องมากพิธีค่ะ

* ให้สุขกายสุขใจนะคะ

จริยา

สวัสดีครับ หมอเล็กครับ

วันหยุด สุดสัปดาห์ที่มีความสุข จะตามไปอ่าน เรื่องที่หมอเล็กให้ลิงค์มานะครับ

คุณ แผ่นดิน

ผมจำคำคุณแผ่นดินบอกกับผม

"ไม่ใช่ญาติ ก็เหมือนญาติ"

นี่คือ ปรากฏการณืที่เกิดขึ้น

เป็นเรื่องที่น่ายินดีใน gotoknow

----

ช่วยกันสร้างสรรค์สิ่งดีๆให้

เกิดขึ้นในพื้นที่ gotoknow ครับ

:)

 

 

สวัสดี ครับ พรรณา ผิวเผือก (ไม่มีชื่อกลาง)

ยินดีกับวันดีๆของคุณครูทุกวันนะครับ

เห็นด้วยครับ เป็นเพื่อนกันไม่ต้องมากพิธี  ใจเชื่อมใจ ก็ต่อกันติดแล้วครับ

อาจารย์สบายดีนะครับ

แวะมาสวัสดี มิตรภาพค่ะ

 

เก็บเกี่ยวความรู้สึก ดี ดี ก่อนกลับบ้าน

ขอบคุณ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท