นิเทศโรงเรียนในฝัน(7)หนองบัวลำภูเขต 1


เมืองใหม่วิทยา(อำเภอศรีบุญเรือง) มีพี่ ๆ มาเชิญชวนทำกิจกรรมลดภาวะโลกร้อน
  • ภาคบ่ายวันเดียวกัน(23 กรกฎาคม) เราเดินทางไปอำเภอศรีบุญเรือง กะให้ถึงโรงเรียนเมืองใหม่วิทยาก่อนบ่ายสามโมง
  • โรงเรียนนี้จัดการสอนระดับประถมศึกษา แต่เราแปลกใจที่ไปถึงเห็นเด็ก ม.ปลายกำลังนำน้องทำกิจกรรมในสนามกีฬา
  • แอบเดินไปดูจึงทราบว่าเป็นนักเรียนโรงเรียนศรีบุญเรือง(ในฝันรุ่น 1) มาจัดฐานย่อย 5 ฐาน เชิญชวนน้อง ๆ กำขัดขยะ โดยการรีไซเคิล หรือทำสิ่งประดิษฐ์ ตลอดจนการร่วมปลูกต้นไม้เพื่อลดภาวะโลกร้อน
  • ผมเลยโทรศัพท์หา ผอ.วีระ พรหมภักดี ผอ.โรงเรียนศรีบุญเรือง เพื่อแจ้งให้ทราบว่าผมเข้ามาในพื้นที่และชื่นชมในกิจกรรมของเด็ก ๆ ที่มาทำให้น้อง ๆ ที่นี่
  • เราเดินเยี่ยมชมห้องหลังจากนั้นมาสรุปฟังข้อคิดเห็นและให้ผอ.2 ท่านนำเสนอ
  • หลังจากนั้นเราสอบถามความเห็นของครู ของผู้บริหารเพื่อขอความมั่นใจในการเตรียมการ
หมายเลขบันทึก: 196667เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2008 12:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท