สาวภาษาไทย
นางสาว พัชราพร สาวภาษาไทย สุขเผือก

เมื่อหนูได้เข้าร่วมโครงการบรรพชาสามเณร ศีลจาริณี(ชีพราหมณ์) ภาคฤดูร้อน ที่วัดท่าจัด


 ปิดเทอมใหญ่ที่ผ่านมาของหนู หนูได้เข้าร่วมโครงการบรรพชาสามเณร ศีลจาริณี(ชีพราหมณ์) ภาคฤดูร้อน ที่วัดท่าจัด ตำบลบางพลับ อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ... หนูบวชศีลจาริณีที่วัดนี้ได้ 15 วัน การเข้าร่วมโครงการนี้ทำให้หนูได้ค้นพบอะไรต่างๆมากมาย หนูบวชเป็นรุ่นที่ 4 แต่เป็นครั้งที่ 3 ของหนู เพราะว่าหนูไม่ได้เข้าร่วมรุ่นแรก ตอนแรกหนูคิดว่ามาบวชศีลจาริณีที่นี่จะต้องเคร่งครัดในระเบียบเป็นอย่างมาก แต่พอมาอยู่จริงๆแล้ว ทำให้หนูเปลี่ยนความคิดเพราะว่าโครงการนี้ทำให้หนูมีเพื่อนมากมายหลายคน อีกทั้งแม่ครูก็ใจดีด้วย พระอาจารย์ที่มาก็มีความเมตตาพวกเรามาก หนูคิดว่าการเข้าโครงการนี้ไม่น่าเบื่อเลย...

หมายเลขบันทึก: 196411เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2008 10:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 09:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

แวะมาให้กำลังใจครับ

  • ได้บุญด้วยนะจ๊ะ
  • ทำให้จิตใจสงบ และมีสติด้วย
  • มาชื่นชมจ้ะ

ขอบคุณค่ะ คุณอาอำนวย สุดสวาสดิ์

ที่เข้ามาเยี่ยมชมบล็อกของหนู

ว่างๆ หนูจะเข้าไปเยี่ยมบ้างนะคะ

ขอบพระคุณคะ คุณป้าลำดวน

ที่เข้ามาชื่นชมหนู การปฏิบัติธรรมทำให้เรามีอารมณ์ที่ดี และมีสุขภาพที่แข็งแรงด้วยนะคะ ที่วัดท่าจัดมีการปฏิบัติธรรมทุกวันอาทิตย์เลยค่ะ ว่างๆก็มานะคะ

  • มาเล่าเรื่องอื่นอีกครับ
  • สบายดีไหม
  • หายไปกับสายลมและเสียงอีแซว
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ

ขอบพระคุณค่ะ คุณอาขจิต   ฝอยทอง

  • ที่เข้ามาเยี่ยมชมบล็อกของหนูเปิ้ล
  • หนูสบายดีค่ะ
  • เดี๋ยวก็กลับมาแล้วค่ะ
  • ฮุ ฮุ ฮุๆๆๆๆๆๆๆๆ

เด็กอีแซวบางลี่

ไม่ธรรมดา

สุดยอดจริงๆ

ขอบคุณเจ้าค่ะ ครูโย่ง(คนน่าตาดี)

เด็กบางลี่เก่งๆมีอีกมากเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท