IBNUFUAD
อับดุรเราะฮ์มาน ฟูอัด อาลมูฮัมมัดอามีน

ประโยชน์จากการดำเนินงาน


กว่า 40 ปี ภายใต้สโลแกนที่ว่า “ยุวสตรี ดี เก่ง ทำประโยชน์ต่อสังคม” โรงเรียนเพียรฟูมฟักบุตรหลาน”เยาวสตรี”ของผู้ยากไร้ หญิงหม้าย ผู้สูงอายุเหล่านี้ให้ต่างเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน และพร้อมเสมอที่จะเสียสละเล็กๆน้อยๆเพื่อการทำประโยชน์ต่อสังคม

เมื่อบุตรหลานของผู้ยากไร้ ได้มีโอกาสทางการศึกษา โดยเฉพาะภายใต้สภาพการจัดการศึกษาของเรา ที่เน้นคุณธรรม มากกว่ากับคุณภาพของวัตถุ กว่า 40 ปี ภายใต้สโลแกนที่ว่า ยุวสตรี ดี เก่ง ทำประโยชน์ต่อสังคม โรงเรียนเพียรฟูมฟักบุตรหลานเยาวสตรีของผู้ยากไร้ หญิงหม้าย ผู้สูงอายุเหล่านี้ให้ต่างเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน และพร้อมเสมอที่จะเสียสละเล็กๆน้อยๆเพื่อการทำประโยชน์ต่อสังคม และเราเชื่อเหลือเกินว่าเธอจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาสังคมต่อไปในอนาคต

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ เยาวสตรีของเราจบการศึกษาไปจากโรงเรียน ทางโรงเรียนจะติดตามอย่างต่อเนื่องตลอด 4 ปีในสถาบันอุดมศึกษา รวมตลอดถึงส่วนหนึ่งที่ไม่สามารถเข้าสู่ระบบการศึกษาได้ด้วยสาเหตุทั้งปวง เราจะได้จัดให้มีกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาอาชีพเพื่อพวกเธอเหล่านั้น เพื่อให้เธอได้มีส่วนในการช่วยเหลือผู้อื่นในวิชาชีพที่พวกเธอถนัดได้อีกด้วย

เมื่อโครงการเราดำเนินกิจกรรมไปได้อีกสักระยะหนึ่ง ในขณะที่คนหนึ่งคนใดพร้อม เราก็จะพิจารณารับพวกเธอเข้ามาสู่การอบรมเพิ่มเติมความรู้ เพื่อทำงานร่วมทีมกับเรา เนื่องจากพวกเธอเข้าใจการดำเนินงานของเราแล้ว และเธอก็สามารถเป็นตัวแทนในการที่จะไปสร้างการเปลี่ยนแปลงให้แก่ชุมชน-สังคมรอบข้างเธอ ที่สอดคล้องกับการทำงานของเราต่อไป

หมายเลขบันทึก: 196235เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2008 12:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท