เศรษฐกิจแย่ถึงขนาดขโมยกล่องบริจาคกันแล้ว


เพียง คุณช่วยเรา ปีละ 720 บาท ซัก 200 คน เราก็อยู่ได้ ในระดับนึงแล้วล่ะครับ อยากสนับสนุนการทำงานเพื่อสร้างความสุขในสังคมร่วมกับเรา โอนเงินเข้ามาที่ บัญชี สำนักบริหาร สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน ธนาคารกรุงไทย สาขาปิ่นเกล้า เลขที่บัญชี 031-0-03432-9 จักขอบพระคุณอย่างยิ่ง ร่วมช่วยเราก่อนจะหมดกำลังใจ นะครับ

เศรษฐกิจแย่ถึงขนาดขโมยกล่องบริจาคกันแล้ว

 

ช่วงนี้ อิสรชนประสบกับเรื่องราวที่ ทำให้เสียกำลังใจเล็ก ๆ กล่องบริจาคอย่างน้อยสองกล่อง ที่เคยตั้งอยู่ที่ ร้านนายอินทร์ สาขาบิ๊กซี ลาดพร้าว และ ร้านเช่าวีดีโอซึทาย่า สาขามีนบุรี โดนยกไปทั้งกล่อง พร้อมเงินบริจาคที่อยู่ภายในกล่องนั้น จำนวนสองกล่องรวมกัน ไม่น่าจะน้อยกว่า ห้าหรือ หกพันบาท สอบถามน้อง ๆ ที่เป็นเจ้าหน้าที่ของร้าน ก็ ยิ่งทำให้ หมดกำลังใจ ร้านนายอินทร์ บิ๊กซี ลาดพร้าว เป็นรอบที่เราต้อง ไปยกกล่องกลับมาเพราะ เขา ไม่อนุญาตให้ตังแล้วเนื่องจาก ร้านนายอินทร์และบริษัทต้นสังกัด มีโครงการของบริษัทเองในการระดมทุนให้ มูลนิธิและสมาคม ที่เขาเชิญเข้าร่วมโครงการของเขา โดนยกไปตอนไหน ไม่มีใครรู้ แต่ น้องที่เห็นคนล่าสุดบอกกับเราว่า เงินเต็มกล่องเลยพี่ ..???? ส่วนร้านเช่าวีดีโอซึทาย่า มีนบุรี เพิ่ง เอาไปตั้งได้ไม่นาน โดนยกไปพร้อม ๆ กับ กล่องอื่น ๆ อีก สี่องค์กร เพราะร้านนี้ โดนยกเค้ามาแล้ว สามครั้ง แต่ ตำรวจยังจับตัวคนร้ายไม่ได้ซักที เที่ยวนี้ ยกกล่องบริจาคไปด้วย แถม ตอนแจ้งความ กล่องทั้งสี่องค์กร เด็กในร้าน ไม่ทันสังเกต และไม่ได้แจ้งความ ว่าโดนยกไปด้วย ในกล่อง ก็ ค่อนข้างมีเงินอยู่พอสมควร

อันที่จริงเรื่องยกกล่องบริจาคโดยขโมย ไม่ใชเพิ่งมี แต่มีมานานแล้ว แต่ที่ผ่าน ๆ มา ยังไม่ มากมาย หรือ ระบาดมากขนาดนี้ ในช่วงนี้ ระบาดมากและยกทีละหลาย ๆ กล่อง อิสรชน เป็นองค์กรเล็ก ๆ ที่ เลี้ยงตัวเองอยู่ได้ ด้วยเงินบริจาคเป็นหลัก ยอมรับว่า หวั่นไหวและสั่นสะเทือนมากพอสมควร เพราะรามีกล่องบริจาคเพียงไม่กี่กล่อง และวางอยู่เพียงไม่กี่ที่ กลับมาโดนคนที่เป็นหัวขโมยมายกกล่องบริจาค ที่คนหยอดตั้งใจจะช่วยสนับสนุนการทำงานของเราเพื่อนำไปช่วยเหลือคนด้อยโอกาสในสังคม มันเลยทำให้เรา และน้อง ๆ ที่ช่วยกันระดมทุนและหาที่ตั้งกล่องรับบริจาค เกิดอาการท้อเล็ก ๆ ขึ้นมา แต่ ก็ ต้องใช้โอกาสนี้เป็นโอกาสในการสร้างช่องทางและส่งข่าวสารข้อมูลให้ทุกคนทราบว่า เรากำลังวิกฤติ นอกจากยอดผู้สนับสนุนจะลดลงเนื่องมาจากสาเหตุการตกงาน ปิดบริษัทแล้ว การระดมทุนโดยใช้กล่องบริจาค ก็ กำลังโดนคุกคามจากอาชญากรที่ขาดสำนึกเพิ่มขึ้นอีกด้วย ใคร ที่ อ่านแล้ว อยากจะช่วยให้เราทำงานได้อย่างต่อเนื่อง เพียง คุณช่วยเรา ปีละ 720 บาท ซัก 200 คน เราก็อยู่ได้ ในระดับนึงแล้วล่ะครับ อยากสนับสนุนการทำงานเพื่อสร้างความสุขในสังคมร่วมกับเรา โอนเงินเข้ามาที่ บัญชี สำนักบริหาร สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน ธนาคารกรุงไทย สาขาปิ่นเกล้า เลขที่บัญชี 031-0-03432-9 จักขอบพระคุณอย่างยิ่ง ร่วมช่วยเราก่อนจะหมดกำลังใจ นะครับ

หมายเลขบันทึก: 195169เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2008 22:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท