learning arabic language : เรียนภาษาอาหรับ


เช้านี้ผมได้รับคำถามจากผู้ใช้นามว่า "คุณน้อง" ซึ่งเธอเล่าว่าได้ไปเยี่ยมญาติซึ่งเข้ารักษาตัวอยู่ห้องไอ.ซี.ยู ในโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ในห้องนั้นเธอได้ฟังเด็กชายคนหนึ่งอ่านอัลกุรอาน ซึ่งเธอบอกว่าไพเราะมาก ดูรายละเอียดได้ที่ http://gotoknow.org/blog/know-thing1/87873  และเธอประสงค์ที่จะหัดอ่านอัลกุรอาน

จากการค้นหาข้อมูลลิงค์ที่จะแนะนำให้คุณน้องไปดาวน์โหลดเสียงการอ่านอัลกุรอานและอัลกุรอานแปลไทย ให้คุณน้อง ผมก็ไปพบเว็บ learning arabic language เข้าโดยบังเอิญ ก็เลยมาแนะนำบอกต่อแก่ท่านที่สนใจนะครับ เข้าไปอ่านได้ที่ลิงค์ http://learnarab.tripod.com/pronoun.htm ของอาจารย์มุสตาฟา อภิชาติ (Learning Arabic with teacher Mustafa apichat)

..................................................................................................................................

บล็อกที่พูดถึงภาษาอาหรับจะเป็นบล็อกที่ได้รับความสนใจมากที่สุดครับ ณ วันนี้มีผู้เข้าเยือนถึง 1,358 ครั้ง

อัลหัมดุลิลละฮฺ

หมายเลขบันทึก: 195004เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2008 08:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 07:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ขอบคุณมากครับน้องจิ
  • จะว่าไปแล้ว "ผัก" ก็เป็นของฝากที่ดีมากเลยครับโดยเฉพาะในยุคน้ำมันแพงและของอื่นๆที่แพงขึ้นตามน้ำมันรวมถึงผัก คนเมืองซึ่งไม่มีพื้นที่ปลูกผักปัจจุบันจึงทานผักแพง (ไม่ใช่ฝักแฝงแตงกวา)
  • คู่เขย ไม่ใช่คู่เขยในเรื่องสังข์ทองของท้าวสามลนะครับแต่เป็นคู่เขยของครูเขาทำงานอยู่ที่โรงงานแห่งหนึ่งนอกเมืองปัตตานี นานๆจะแวะมายะลาที แต่ละครั้งที่แวะมาก็จะหอบเอาผักต่างๆที่ปลูกไว้กินเอง มาฝากเสมอครับ ก็เป็นของฝากที่น่าประทับใจและยังเป็นของฝากเพื่อสุขภาพอีกด้วย
  • ขอบคุณน้องจิมากครับสำหรับผัก แม้ว่าผักของน้องจิมาไม่ถึงครู แต่น้ำใจของน้องจิมาถึงเข่งเบ้อเร้อเลยครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท