เติมน้ำมันแล้วสบายใจ


สบายใจขึ้นเยอะเลย

สถานการณ์ภาวะราคาน้ำมันมีแน้วโน้มสูงขึ้น ทำเอาประชาชนเดือดร้อนตามๆกัน ไปไหนมาไหนทุกที่พูดถึงเรื่องราคาน้ำมันเป็นต้องทำหน้าบอกบุญไม่รับทุกที

 

วันนี้มีโอกาสขับมอเตอร์ไซค์ไปมหาวิทยาลัย ก่อนไปดูน้ำมันแล้วคงไปไม่ถึงแน่ เลยขับไปเรื่อยๆกะว่าจะไปตายเอาบหน้า เอ้ยไปเติมเอาข้างหน้า ผ่านมาแล้วกว่า ๑๐ กิโลเมตร มาตรเตือนน้ำมันเริ่มกระพริบส่งสัญญาณ เลยตัสินใจแวะเติมน้ำมันที่ปั๊ม ปตท. แห่งนึงเลยปูยุดไป จอดรถปุ๊บได้ยินเสียงสวรรค์เลยครับ ไม่เคยเจอปั๊มไหนเปิดกุรอ่านให้ฟังดังทั่วปั๊ม หันมองราคาน้ำมันแล้วรู้สึกสบายใจขึ้นเยอะเลย ไม่ใช่สบายใจที่ราคาน้ำมันเพิ่มขึ้นนะครับ อันนี้ไม่ปรารถนาแน่ แต่สบายใจที่มีปั๊มแบบนี้อยู่ในเมืองไทย เพราะผมเชื่อว่า เสียงอัลกุรอ่าน จะทำให้สภาวะจิตใจคนเรามีความสงบขึ้นได้มาก ยิ่งสภาวการณ์แบบนี้คงไม่มีเสียงใดน่าฟังเท่าเสียงนี้อีกแล้วครับ...(อ๋อ ปั๊มที่ว่าก็ไม่ใช่ป๊มใครที่ไหน ทราบว่าเป็นปั๊มของพี่ชายอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยอิสลามยะลาของเรานี่แหละครับ) ชื่นใจจริงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ถ้าปั๊มอื่นเอาเยี่ยงอย่าง ผมมองว่าสังคมน่าอยู่ขึ้นเยอะเลย แม้จะเจอการเดินทางที่เร่งด่วนก็ตาม

หมายเลขบันทึก: 192811เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2008 11:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อืม อัลกุรอ่านช่วยได้จริงๆ

เรื่องราคาน้ำมัน ส่วนตัวใช้เทคนิค มองว่า วันนี้จะเติมได้กี่ลิตรมากกว่า เพราะจำนวนลิตร จะเห็นว่า ตัวเลขมันจะลดลงก็จริง แต่เป็นตัวเลขที่ไม่มาก (กับทุกๆครั้งที่ราคาน้ำมันเพิ่ม)

เป็นแค่เทคนิคให้สบายใจเฉยๆ แต่จริงๆแล้วมันก็เหมือนกัน ไม่ว่าจะมองที่ราคาน้ำมัน หรือปริมาณลิตร ^_^

อือ..... น่าคิดครับ ฮิฮิ หลายประเด็น

  • ปล่อยให้ไฟเตือนน้ำมันขึ้น อันนี้อันตรายครับ ออ.สมัยก่อนจะมีเทคนิคหากน้ำมันหมดคือตะแคงรถ แล้วเอามาสตาร์ทใหม่ อาจจะติดกลับได้ ฮาฮา
  • มีข้อปฏิบัติอย่างหนึ่งคือ เมื่อได้ยินเสียงอัลกุรอาน เราจะถูกใช้ให้ฟังอย่างตั้งใจครับ โดยส่วนตัว (อันนี้ส่วนตัวจริงๆ ) คือ ไม่ค่อยเห็นด้วยกับการเปิดให้ดังๆ ไว้ ดีกว่าไม่เปิดอะไร เนื่องจากคนที่ได้ยินมักจะทำเฉยเมยกับเสียงการอ่านอัลกุรอาน โดยส่วนตัว(อีกทีหนึ่ง) จึงคิดว่า หากจะเปิดก็ควรมีเจตนาจะฟัง ไม่ควรเปิดเผื่อๆ ไว้ว่าจะมีคนฟัง
  • การเข็นรถน้ำมันหมดไปหาปั๊มเพิ่มน้ำมัน มีผลดีหลายอย่าง คือ ช่วยลดโลกร้อน ช่วยลดการนำเข้าน้ำมัน และที่สำคัญเพื่อการออกกำลังกายสำหรับคนเข็ญรถ ฮิฮิ
  • จบ

ขอบคุณ 1. อ.ซอบีเราะห์ วิถีคิดแบบอาจารย์ก็สบายใจไปอีกแบบ

ขอบคุณ อ.

2. จารุวัจน์ ที่มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับความคิดดีๆ

ขออัลลอฮฺคุ้มครองให้ดีขึ้นเรื่อยๆนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท