แก็งค์ ศูนย์ข้อมูล โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 8
แก็งค์ ศูนย์ข้อมูล โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 8 คุณธัญยาธร เหน่ง แสนทนันชัย

พูดเล่นบ้างเพื่อให้คนอื่นหัวเราะ


หัวเราะก่อนดิแล้วเราจะคุยด้วย

คนเรามีบุคลิกภาพไม่เหมือนกัน นิสัยใจคอยิ่งไม่เหมือนกันใหญ่ (ม๊าก ๆ ๆ)เอาใจคนทุกคนไม่ได้หมดหรอก เราก็จะเลือกเอาใจเฉพาะคนที่เราสนิท ถึงขั้นรัก เป็นพิเศษกว่าคนอื่น จนคนรอบข้างถ้าสังเกตหน่อยก็จะรู้ว่าเราลำไม่สวย จะเอียงเล็กน้อยถึงปานกลาง แต่พระท่านสอนว่าคนเราหากมีอะไรที่ให้ผู้อื่นได้และเราไม่เดือดเนื้อ(เต้น)ร้อนใจ ให้ทำไปเถอะได้กุศล การให้ที่ดีไม่จำเป็นต้องเป็นเงินทอง(ถ้ามีใครมาให้เรา ก็เอานะ) ให้เป็นน้ำใจ รอยยิ้มเล็กน้อยถ้ากลัวว่าเค้าจะคิดว่าเราแอบชอบก็ยิ้มให้หลาย ๆ คนพร้อมกันทีเดียว อย่าเจาะจงยิ้มให้คนใดคนหนื่ง(ที่หล่อ)เป็นพิเศษก็ได้ หรือบางทีเราก็แกล้งทำงก ๆ เงิ่นๆ ให้เปิ่นเล่น คนอื่นเค้าก็ขำในความทุ...ของเรา ขำกันใหญ่ แต่เค้าไม่รู้หรอกว่าเราหลอกให้เค้าขำ ยิ้มเล่นซะงั้น ทำอย่างเง้ย ทำเป็นป่ะ เต่าทำบ่อย อยากมีเพื่อน และที่สำคัญคิดอยู่ในใจเสมอว่าตั้งใจทำสิ่งดีให้ตัวเรา ผู้อื่นเสมอ ใครจะคิดยังไงชั่ง ฝืนทำสวนกระแสไปซะนะ (นะอย่าดื้อสิ) ไม่เสียดอกเบี้ย ไม่ฝืนใจ ทำไปเลย เชียร์อยู่ ขอบคุณท่านที่เข้ามาคุยโด้ย ขอยืมตังส์แทนได้ป่ะ แฮ่ะ ล้อเล่นเด๋วไม่กล้าเข้ามาคุยอีกแน่เลย แอะงอน ๆ อีก ไปก่อนนะเด๋วจะปังยาอ่อนไปใหญ่ สุดท้ายขอถามท่านเคยฟังเพลงนี้มั้ย "หน่อไม้...." เป็นเพลงที่แม้วขอในรายการวิทยุ ดีเจจัดให้ไม่ถูก ขอถามเนื้อร้องสักหน่อยก็ได้คำตอบที่เป็นตัวอย่างเนื้อเพลงว่า "หน่อไม้ คงดีมีปี้เป็งแฟง..." อ๋อ เหนื่อยมั้ยคนดีมีพี่เป็นแฟน เฮ้ยไปดีกว่า หน่อจาง

หมายเลขบันทึก: 192646เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2008 14:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 11:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • มาขำๆๆหน่อไม้
  • ฮ่าๆๆๆ
  • อยากอ่านอีก
  • มาดูก่อนว่ามีใครบ้าง
  • เดือนกันยายนจะไปบุก
  • ขอบคุณครับ
  • มา ขำ ขำ ด้วยคน ... ไม่ทัน อ.ขจิต ฝอยทอง
  • และไม่ทัน น้องหนูคนเล่าด้วย
  • เอ่อ คิดได้ไง "หน่อไม้ คงดีมีปี้เป็งแฟง ..." ... มาบางอ้อ ตรงนี้ละจ้ะ "เหนื่อยมั้ยคนดี มีพี่เป็นแฟน"
  • แหม ก็คนแก่แล้ว ยากมาก ก็ตามไม่ค่อยทันเด้อค่ะ
  • เหอ เหอ คิดได้ไงเนี่ยะ

เพิ่งกินหน่อไม้ต้ม ไม่เหนื่อยนะ

แต่ถ้าคงดีมีปี้เป็งแฟง เห็นทีจะแย่ ต้องใส๋ "ฉ 18" ด้วย เริ่มเรดเอ็กซ์ซะแย้ว ;p

งานนี้มีขอจ้า เฉลยตัวกันได้แล้ว สาว ๆ เด๋ว หนุ่ม ๆ แม้ว ขอเพลงให้ไม่ถูกนะจ้ะ

ให้ป้าทายก็ยัง โสสัย อยู่ว่า นู๋เต่าบนดอย อ๊ะป่าว

เข้ามาอ่านแล้วเลยรู้ข่าว อ้าว อจ.ขจิต จะมาเมื่อไหร่เหรอ

  • อ.ขจิต ฝอยทอง จะไปบุกเมืองอุบลฯ วันที่ 2-3 กย.51 ค่ะ ตลาดนัดกรมอนามัย ที่เมืองดอกบัว ...
  • เราต้อง tack team อย่าให้เสียชื่อนะคะ คุณmicrocosm
  • ท้าประลองห้อง KM on Weblog ของ อ.ขจิต และ อ.นายช่างใหญ่ และ KM ภาคปฏิบัติ ของ อ.หมอก้อง และคณะ ว่า ... ใครจะอยู่ ใครจะไป ... อิอิ ไม่ใช่
  • ใครจะดังระเบิดระเบ้อ ... กว่ากันนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท