Homestay เข้าส้วม !!!!!!!!!! ไม่ต้องราดน้ำ !!!!!!!!!!!


Homestay ครั้งแรกในชีวิต

Homestay  ตั้งแต่เกิดมาก็ครั้งนี้แหล่ะ  ไชโย  จะได้ไปสัมผัสวิถีชีวิตอย่างลึกซึ้งแล้ว  เป็นครั้งแรกที่จะได้มีโอกาสไปพักค้างคืนแบบเรียนรู้วัฒนธรรมของเจ้าของภาษาญี่ปุ่น  ตื่นเต้น ๆ มาก ๆ  เอจะต้องทำอย่างไรบ้างนะ  ว่าแล้วก็ถามไถ่คุณครูซะ ก็ได้ความว่าต้องเตรียมของขวัญไปด้วย  ก็เลยไปเลือกซื้อเครื่องแกงสำเร็จรูป  แกงเขียวหวาน  ต้มยำ  แกงเผ็ด  เรียกว่าชาวญีปุ่นรู้จักกันดีน่ะค่ะ  พร้อมกับเตรียมอุปกรณ์เครื่องใช้ส่วนตัวไปให้เรียบร้อย

เริ่มด้วยครูใหญ่ก็พาไปส่งมที่บ้านเด็กนักเรียนตอนเย็น  เรียกว่าทุกคนรอกันพร้อมหน้าพร้อมตามาก  ทั้งบ้านมีสมาชิก 6 คน  เพื่อนบ้าน 3 คน  ครู 2 คน  เรียกว่าครึกครื้นทีเดียว  สมกับที่อยู่นอกเมือง ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่เมืองไทยมาก  เข้าบ้านปุ๊บก็นั่งที่ห้องนั่งเล่น  เตรียมรับประทานอาหารเย็น  ว่าแล้วก็ยก  ซูชิมาถาดหนึ่ง  เฮ้อ  เราก็กระมิดกระเมี้ยนไม่คอยกล้ากิน  เจ้าของบ้านก็ตักแจกซะ  (ลืมบอกไปว่าที่ ๆ ไปนี่  เขาบอกว่าเป็นที่ที่กระแสน้ำอ่นกับกระแสน้ำเย็นมาเจอกัน  ปลาเยอะมาก  และก็อร่อยด้วย  เพราะฉะนั้นอาหารขึ้นชื่อก็ ซูชินั่นเอง) ว่าแล้วก็ค่อย ๆ กินซะ  จากนั้นเจ้าบอกบ้านก็แจกเบียร์  ไม่พูดมากเราก็เลยคว้ากระป๋องเปิดแล้วดื่มซะ  หน้าแตกมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  เจ้าบอกบ้านฮะไม่ทัน  ประมาณว่ารอชนแก้วก่อน  (ก็แหมคอแห้งอ่ะ)  ก็ คัมไป ประมาณว่า  ไชโย  แหล่ะ อิ่มหนำสำราญดี  ก็พาไปแนะนำห้องนอน  ห้องส้วม  ไอ้ที่เป็นเรื่องก็ห้องส้วมนี่แหล่ะ

เจ้าของบ้านก็อธิบายว่าพอเข้าห้องส้วมแล้วก็ทิ้งไว้อย่างนั้น  ไม่ต้องราดน้ำ  เราก็คงล่ะสิ  เอ๋สงกะสัยว่าภาษาเราจะไม่ค่อยดีแฮะ  ก็มาเปิดพจนานุกรม  เช็คคำศัพท์  sonomama ni shite kudasai เอ  จะนั่งแปล  ตีลังกาแปล มันก็ได้ความว่า  ไม่ต้องราดน้ำ  ทิ้งไว้อย่างนั้นแหล่ะ  เอ  เสียเวลาใบ้คำกันสิบกว่านาทีก็เอาก็เอาวะ  ลองเข้าไปดูซิว่ามันจะเป็นอย่างไร  เอ๋ หน้าตาก็เหมือนชักโครกปกตินี่หว่า แต่เอ  ทำไมไม่ต้องราดน้ำล่ะ  ก็ชะโงกหน้าเข้าไปดู  ทีนี้ล่ะก็ถึงบางอ้อเลย  แหม รูเบ้อเร่อเลย  เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 15-20 cm. เรียกว่าเวลาใช้บริการ  ต้องเล็งให้ตรงศูนย์กลาง  มันจะได้ตกลงไปข้างล่างเลย  ไม่ต้องมีน้ำมาหล่อไว้  ก็มอง ๆ ดู  แสดงว่าบ้นนี้เก่งกันมาก  เล็งได้ตรงทุกคนเลย   ไม่มีเลอะขอบ  แต่ว่าหนูมะขามไม่กล้าเสี่ยงใช้บริการ  กลัวไม่แม่น  เก็บกลับบ้านเราดีกว่า  โฮะๆๆๆๆๆ

จากนั้นก็อาบน้ำ  ห้องอาบน้ำพอเดินเข้าประตูปุ๊บก็จะเจออ่างล้างหน้า  เลี้ยวขวาเจอห้องอาบน้ำ  มี 2 ประตู  เราก็เข้าไปใช้บริการ  วัฒนธรรมเขาจะให้แขกอาบน้ำก่อน  และก็จะผสมน้ำอุ่นให้อาบ  เมื่อเสร็จก็ทิ้งไว้อย่างนั้น  รอให้สมาชิกใช้กันครบทุกคนถึงจะเทน้ำทิ้ง  เราเองก็ไม่กล้าลงอ่างเขาหรอก  กลัวไปทิ้งหลักฐานไว้ไว้  ก็เลยอาบฝักบัวอย่างเดี่ยว

ก็เป็นเรื่องอีกจนได้  พอเข้าประตูแรกก็สังเกตว่าทำไม่ไม่มีประตูปิดหว่า  แต่คิดว่าเขาคงเป็นวัฒนธรรมอย่างงั้นงั้น  ก็กลั้นใจอาบในห้องกระจกไป  คิดดูสิว่ากระจกมันก็ไม่ขุ่นมาก  ก็พอเห็นอะไรๆ กันบ้าง  ก็รีบเต็มที่  ปรากฏว่าตอนออกมา  เจ้าของบ้านเขามาปิดประตูให้  ถึงได้ถึงบางอ้อว่า  มันเป็นประตูเลื่อน  เลยหาไม่เจอ  เฮ้อ ๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐ พูดไม่ออก  อาย๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐ มาก

เฮ้อ  ไปปล่อยไก่หมดเล้าเลย

หมายเลขบันทึก: 192470เขียนเมื่อ 6 กรกฎาคม 2008 11:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 21:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

หิวสุดๆเลยตอนนี้ ...

น่าจะลองเล็งหน่อยน๊ะครับว่าจะแม่นรึเปล่า 555

Pแฮ่ะ ๆ  ใจไม่กล้าพอน่ะค่ะ

เอ..ดู ดู มันเกือบจะเหมือนของคนไทยท่ปลูกบ้านอยู่กลางนำสมัยก่อนเลยเน่อะ..เคยเห็น ..เคยเห็น แต่เป็นกระดานเจาะรู นะ..ฮิ ฮิ ฮิ.

แต่ว่าหนูเกิดไม่ทันอ่ะ กะว่าจะลองอยู่แล้ว ความจริงก็นักกีฬาเก่านะ อาจจะแม่นก็ได้อิอิ

ชีวิตเหมือนจะดูดีแต่แอบแฝง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท