[ ตอนเรียน A1ภาคปกติเรียนวันพฤหัสบดีเช้า] ให้นักศึกษาทุกคนร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ได้รับจากการไปทำกิจกรรม


จริยธรรมเริ่มต้นจากสิ่งเล็กๆ ทำเป็นประจำ จนติดเป็นลักษณะนิสัยที่พึงมีของบัณฑิต

ถึงนักศึกษาตอนเรียน A1 ทุกคน

 

จากกิจกรรมการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมที่นักศึกษาได้ไปทำมาร่วมกับเพื่อนๆ

 

ให้นักศึกษาทุกคน  ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ได้รับจากการไปทำกิจกรรมดังนี้

1.      ทั้งประการณ์ที่ประทับใจและไม่ประทับใจ

2.      สิ่งที่นักศึกษาคิดว่าเป็นประโยชน์ที่ได้รับจากการทำกิจกรรมในครั้งนี้

 

 

กำหนดถึงวันที่ 30 กรกฏาคม 2551

 

หมายเหตุ

1 .ขอความกรุณาอย่าลอกเพื่อนนะคะ ให้เราคิดและแสดงความคิดเห็นของตนเอง

2. ให้นักศึกษาใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องในการแสดงความคิดเห็น

 

6 ก.ค. 2551

อ.ศัชชญาส์  ดวงจันทร์

 

 

 

%*%*%*%**%%**%*%*%%*%**%*%%**%*%*%

ถึงนักศึกษาทุกท่าน

 

กระทู้นี้อาจารย์ให้คะแนนเป็นรายบุคคลนะคะ

 

1.      ให้นักศึกษาที่ตอบทุกคนใส่รหัส    นักศึกษา ชื่อ-นามสกุล  ให้ถูกต้องด้วยค่ะ

2.      ให้นักศึกษาเลือกตอนเรียนให้ถูกต้องก่อนตอบด้วยค่ะ

 

%*%*%*%**%%**%*%*%%*%**%*%%**%*%*%

 

คำสำคัญ (Tags): #ethic#it#sdu
หมายเลขบันทึก: 192457เขียนเมื่อ 6 กรกฎาคม 2008 11:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 พฤษภาคม 2012 17:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (78)

จากกลุ่ม เย็นตาโฟ itsdu51

1.1.ความประทับใจ ได้เจอเพื่อนต่างสถานบันและร่วมทำกิจกรรมให้ความรู้น้องๆที่รร. บ้านกลับใหญ่ จ.กาญจนบุรี และได้ช่วยมอบถุงยังชีพให้ผู้ปกครองน้องๆ

1.2.ความไม่ประทับใจ ในโครงการนี้ส่วนใหญ่นศ.ที่ไปร่วมใจสมัครใจที่จะไปช่วยเหลือน้องๆมีความสามัคคีต่อเพื่อนร่วมทำกิจกรรมจึงไม่มีข้อไม่ประทับใจ

2.น้องที่ได้รับกิจกรรมได้ความรู้และความสนุกสนาน ส่วนนศ.ที่ร่วมกิจกรรมได้ใช้ความคิดร่วมกันในการทำกิจกรรมให้น้องๆ ส่วนเพื่อนที่ไม่ได้ร่วมเดินทาง ก็ทำกิจกรรมหารายได้เข้าค่ายอาสาฯ

นายณัฐดิษฐ์ จุ้ยประเสริฐ (51716942019)

นายจุมภฏ ตะกรุดแก้ว (51716942003)

นางสาวจิตรลดา ชูแช่ม (51716941030)

นายสุธี อารีวงศ์ (51716942002)

นายเกียรติเชิด ทองอาญา (51716941007)

นางสาวรัตนา สนั่นสุข (51716941034)

นายมารุต ปั้นมา (51716942009)

นายอาล่า มอเยอะ (51716942017)

นายเกรียงไกร พุ่มมิตร (51716941004)

นายวัชระ วังคำหมื่น (51716941011)

นายสราวุฒิ เขาสถิต (51716941022)

ถึงนักศึกษาทุกท่าน

 

 

กระทู้นี้อาจารย์ให้คะแนนเป็นรายบุคคลนะคะ

เวลาโพสถ้าจะให้ตัวใหญ่อ่านง่ายให้นักศึกษาพิมพ์ใน word ตัวอักษรขนาด 16 แล้วเลือก

ก่อนจะตัดลอกแล้วนำมาวางไว้ในช่องข้อความให้เลือก

"ใช้งานตัวจัดการข้อความ (ที่อยู่ด้านบนช่องใส่ข้อความ)"

กณธร(กณ) โรจนบุญฤทธิ์ 51716942005

ความประทับใจเริ่มแรกต้องออกตัวว่า ณ ขณะนี้ยังไม่ได้ลงพื้นที่อย่างจริงจัง เพียงแต่ได้ร่วมงานกับเพื่อนในกลุ่ม Smart Law Team เท่านั้น

ความประทับใจจึงอาจจะยังไม่ถึงกับพลั่งพูล แต่ก็ยังมีให้เป็นอยู่เป็นระยะ ของแต่ละบุคคล

เริ่มแรก ผมขอไล่เป็นรายบุคคลดังนี้(ในกลุ่ม)

อุ้ม สาวสวยร่างเพรียวประจำกลุ่ม ที่ทำงานจับฉ่าย รับทุกอย่างเรื่องการติดต่องาน ประสานงานอย่างยอดเยี่ยม ยกหน้าที่ขวัญใจสื่อมวลชนให้เธอคนนี้ไปครอง

พี่เอมิ สาวสวยรวยคุณสมบัติ มากด้วยคุณวุฒิและวัยวุฒิ(ผมจะโดนตบหรือเปล่าเนี้ยะ)เป็นที่ปรึกษาและให้คำแนะนำที่ดี รวมถึงการทำวีทีอาร์ที่ยอดเยี่ยมจากการนำมาเสนอก่อนตัดสินใจ มีคนเก่ง ๆ ก็สบายไปแปดอย่างจริง ๆ

พี่ยุทธ หนุ่ม IT Support มีความรู้ความสามารถ เรียบเรียงหน้าที่และกิจกรรมได้อย่างเป็นระบบงาน ใช้ประสบการณ์สอนน้อง ๆ ให้เข้าใจการวางแผน โอ้ยยย พ่อพระมาโปรด...

พี่ต่อ คนนี้ก็สุดยอดไม่แพ้ใคร ในเรื่องความสามารถและความอดทน (ให้ทุกคนค้นหาสาธารณะสุขประจำหมู่บ้าน และขอทราบอเบธมา สรุปไม่มีใครได้ แต่พี่ต่อหอบมาเป็นกระบุงโกยเลยที่เดียว)การติดต่องาน ประสานงานก็รวดเร็ว ประทับใจ ประทับใจ

วิน หนุ่มน้องหัวเซอร์ คนนี้ก็ใช่ย่อย เรื่องไอที โฟโต้ช๊อป การตัดแต่ภาพ ต้องยกให้เป็นที่หนึ่งในหัวใจของทีมเลยที่เดียวว (มีแต่คนเก่ง ๆ ล้อมรอบ)

บอส หนุ่มหน้ามนคนหิ้วแอ๊ปเปิ้ล(labtop) คนนี้ก็ทำพรีเซ็นต์ออกมาได้เลิศเลอเกิดคาด เราต้องการสิบทำให้ร้อย โอ้ยยย เจ๋งจริงๆ พ่อคุ๊ณณณณณ

บูม หนุ่มร่างยาว ข่าวสารก็ไม่น้อยหน้า ค้นคว้าหาข้อมูลยุงลายได้อย่างดีเยี่ยม หากว่าเป็นไปได้ เห็นยุงลายวางไข่ คงต้องเข้าไปสั่งสอนให้รู้ว่า "ไข่ให้เป็นที่เป็นทางหน่อย เวลาทำลายจะได้ง่ายๆ " อิอิ

อ้วน หนุ่มร่างโย่งอีกคนที่ ติดต่อประสานงานและมีนำอดน้ำทนอย่างดีเลิศเช่นกัน งานไหน ไปได้ไปหมดไม่มีเกี่ยง ข้อมูลแน่นเอียด

วิศ หนุ่มน้อยผลัดทหารหมาด ๆ คนนี้ก็เยี่ยมเรื่องการหาข้อมูล คนคว้าจนได้เป็นที่พอใจ จึงสรุปเป็นรูปธรรม เก่ง ๆ

ส่วนคนอื่น ๆ ที่ยังไม่ได้ลงอย่าเพิ่งน้อยใจ ประเดี๋ยวขอทำงานก่อนแล้วจะกลับมาสบทบอีกรอบ

ด้วยความปราถณาดี

บำรุงราษฎร์

**********************

นักศึกษากรุณาเลือกตอนเรียนให้ถูกต้องก่อนตอบด้วยค่ะ

**********************

นายกฤษณ์ แซ่จึง รหัส 51116940042 ตอนเรียน A คับ

สวัสดีคับ ก่อนอื่น ผมก็ต้องขอพูดถึงงานที่ผมได้ไปทำน่ะคับ กลุ่มของผมได้ไปทำงานที่มูลนิธิกระจกเงา ซึ่ง ก็ได้ไปทำโครงการ คอมพิวเตอร์เพื่อน้อง ซึ่งโครงการนี้ จะเป็นแบบว่า นำคอมพิวเตอร์ที่เสียแล้ว หรือเก่าแล้ว ที่มาจากการบริจาก มาซ่อม แล้วก็ส่งไปให้น้องๆๆ ตามชนบท อย่างเช่น จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านผมเอง และก็ จังหวัดเชียงราย ซึ่งน้องๆๆในจังหวัดเหล่านี้ ยังขาดอุปกรณ์พวกนี้อีกมากมาย แล้วพวกเรา ก็ได้เริ่มทำ แล้ว และก็เพิ่งเสร็จกิจกรรมเมื่อวันที่ 8 กรกฏาคมที่ผ่านมาคับ สำหรับ พี่ๆๆที่มูลนิธิก็ให้การต้อนรับกลุ่มพวกผมดีเป็ยอย่างมาก คอยสอนงาน คอนบอกทุกอย่างที่พวกผมยังไม่รู้หรือยังไม่เข้าใจ ส่วนมากพี่เค้าจะเตรียมงานไว้ให้พวกผมทำเป็นอาทิตย์ๆ อะคับ สำหรับในแต่ล่ะอาทิตย์ หรือในแต่ล่ะครั้งที่ไปทำ ก่อนกลับบ้าน ก็จะมีการพูดถึง ความรู้สึกของการทำงานในวันดังกล่าว ทุกคนก็จะได้แสดงความรู้สึกกันทุกคน จนวันสุดท้ายที่พวกเรา ไปทำกัน วันนั้นพี่เค้าก็จะให้พูดความรู้สึกตั้งแต่เข้ามาที่มูลนิธิเป็นวันแรก จนวันนี้ที่พวกเราได้ไปทำงานกัน ก็รู้สึกดีคับที่ได้ช่วยน้องๆๆที่ ยังไม่ค่อยมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการเรียนการสอน รู้สึกว่าตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของสังคม ถ้าว่างผมก็จะไปที่มูลนิธิกระจกเงาอีกคับ สำหรับผมก็ ไม่มีอะไรจะเขียนแล้วคับ สวัสดีคับ .... ตอนเรียน A คับ บ้ายบาย คุณครู

เอกพันธ์ หมื่นแกว้น รหัส 51116940030 ตอนเรียน A1

สวัสดีครับ อ.ศัชชญาส์ และสวัสดีเพื่อน ๆ IT 51 ทุกคนครับสำหรับกลุ่มผมก็ได้ไปทำกิจกรรมที่ ศูนย์การเรียนรู้พิเศษประภาคารปัญญา  แถว ๆ ตลิ่งชัน เป็นสถานฝึกเด็กปัญญาอ่อนขั้นปานกลางและขั้นหนัก ให้มีพัฒนาการจนสามารถช่วยเหลือตนเองได้  กิจกรรมที่ไปทำก็คือ ไปกันตั้งแต่ตอนเช้าเพื่อไปเตรียมการ ตอนเช้าก็ร่วมกิจกรรมบริหารร่างกายกับน้อง ๆ โดยทำตามวิธีของน้อง ๆ เขา เป็นการออกกำลังกายเพื่อสร้างเสริมร่งกายและพัฒนาการทางการเคลื่อนไหว ๆ ของน้อง ๆ ต่อมาเพื่อน ๆ ในกลุ่มก็แบ่งออกไปอยู่กับน้อง ๆ ตามห้อง ผมได้ไปอยู่ห้องน้อง ๆ ขั้นหนักในห้องมีน้อง ๆ ทั้งหมด 8 คน แต่ละคนอาการหนักมากมีเจ้าหน้าที่ฝึก 2คน พี่เขาใจดีมาก ผมคิดว่าพี่ ๆ เขาเป็นคนที่นับถือมากเขาดูแลน้อง ๆได้ดีเหมือนลูกของตนเองโดยไม่รังเกียจเขาบอกว่าที่เขามาทำงานแบบนี้เขามาทำด้วยใจ ส่วนกิจกรรมในห้องนี้พี่เขาให้ผมช่วยน้อง ๆ ฝึกพูดชื่อตัวเอง ช่วยสอนให้เรียนรู้ส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย สอนให้เขียนตัวเลข น้อง ๆ ก็ชอบมากเข้ากอดเข้ามาจับมือ น้อง ๆ บางคนน้ำลายไหลตลอดเวลา น้ำลายน้องไหลเต็มเสื้อผมเลยแต่ผมก็ไม่รู้สึกอะไรรูสึกดีด้วยซ้ำที่ทำให้น้องเขามีความสุข ต่อมาก็สอนการฝึกบริหารร่างกายโดยไปสอนกันที่โรงยิม  ต่อมาตอนเที่ยงก็พาน้องไปกินข้าว น้อง ๆ บางคนกินข้าวเองได้แต่บางคนยังกินไม่ได้เลยพวกผมก็ไปช่วยกันป้อนหลังจากนั้นตอนบ่ายก็ทำกิจกรรมกันที่โรงยิมมีเกมส์ให้น้อง ๆ เล่น เต้นให้น้องดูน้องก็ออกมาเล่นด้วย น้อง ๆ ชอบใจกันใหญ่ไม่รู้ว่าเข้าใจเกมส์หรือเปล่าแต่ก็เล่นอย่างสนุกสนาน

                สำหรับกิจกรรมนี้สิ่งที่ทำให้ผมประทับใจคือ รู้สึกดีใจที่ได้เข้าไปช่วยดูแลน้อง ๆ ได้รูสึกว่าในโลกนี้ยังมีคนที่ลำบากและน่าสงสารกว่าเราเยอะเลย และจากการทำกิจกรรมที่ไปทำ ทำให้ทุกคนได้ร่วมมือร่วมใจกันทำงานเป็นทีมโดยที่สมาชิกในกลุ่มจากเดิมที่ไม่สนิทกันก็ได้สนิทสนมกันมากขึ้นผมคิดว่าจากที่อาจารย์จัดกลุ่มให้ก็ดีเหมือนกันเพราะเราได้เจอเพื่อน กลุ่มใหม่ ๆ  ต่างคนต่างที่ ได้มาทำงานร่วมกันจนงานสำเร็จลุล่วงไปได้ดี

                ประโยชน์ที่ได้จากการทำกิจกรรมนี้ก็คือ ได้ทั้งช่วยเหลือสังคมและได้ทั้งมิตรภาพที่เพื่อน ๆ ในกลุ่มมีให้กัน  สำหรับความคิดเห็นของผมก็มีแค่นี้ครับขอบคุณครับ

 

 

น.ส.สุพัตรา นุชคำแหง 51116940026 ตอนเรียน a1

สวัสดีค่ะอาจารย์เเละเพื่อนๆทุกคนกลุ่มของดิฉันได้ไปทำโครงงานที่มูลนิธิเด็กปัญญาอ่อนงมูลนิธินี้จะเเบ่งเด็กออกเป็น10ห้องตามอาการหนักเบาของเด็กเเละเเต่ละน้องจะมีคุณครู 2 คน ซึ่งจะเเบ่งพวกเราออกเป็นห้องละ2คนไปช่วยคุณครูดูเเลเด็ก ตอนเช้าคุณครูจะสอนน้องๆฝึกทักษะ ฝึกกายภาพ เเละฝึกพูด พวกเราก้อคอยช่วยคุณครูดูเเลน้อง เช่น สอนน้องฝึกทักษะ คือ ให้น้องๆระบายสีตามช่องที่กำหนด สอนให้น้องรู้จักเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน สอนให้น้องจับภาพคู่กัน ซึ่งมันยากมากที่จะสื่อสารกับน้องๆ เพราะ น้องบางคนเค้าไม่รู้เรื่องในสิ่งที่เราพูดไปจึงทำให้ยากในการสื่อสารให้น้องรู้เรื่องในสิ่งที่เราสั่ง ส่วนตอนบ่ายพวกเราก็ไปทำกิจกรรมร่วมกับน้องๆเพื่อให้น้องมีความสุข เราได้ทำกิจกรรมต่างๆ เช่น เล่นเกมส่งลูกบอลร่วมกับน้องๆ ร้องเพลงเเละเต้นร่วมกับน้องๆ ซึ่งน้องๆเเละคุณครูก็ให้ความร่วมมือกับพวกเราดีมาก เเละตอนสุดท้ายเราก็ได้มอบของที่ระลึกให้กับทางมูลนิธี เงินบริจาคที่เราได้รวบรวมกับเพื่อนๆในกลุ่มเเละเพื่อนๆนอกกลุ่ม ขนม เครื่องเขียน เเละเสื้อผ้า ตามกำลังที่เราหาได้ ประโยชน์ของโครงงานนี้ ทำให้พวกเรามีความสามัคคีกันภายในกลุ่ม ได้ทำประโยชน์ให้กับสังคม เเละทำให้พวกเราไดรู้ว่าถึงเด็กพวกนั้นผิดปกติทางสมองเเต่เค้าก็มีความสามารถเหมือนกัน

วัฒนาพร เชื้อสุข รหัส 51116940010 ตอนเรียน A1

1.ได้ประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับคนอื่น ที่ครั้งหนึ่งเป็นแค่คนแปลกหน้า

2.ได้พบปะเพื่อนใหม่ เรียนรู้นิสัยหลายๆคนที่ยังไม่เคยรู้

3.การวางตัวในการเข้าสังคม การวางตัวต่อหน้าผู้อื่น

4.การแบ่งปันความสุขให้กับผู้อื่น การทำบุญที่ไม่หวังผลตอบแทน

5.ความสามัคคีในกลุ่ม การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า การวางแผนร่วมกัน

ขอคุณอาจารย์ ที่หากิจกรรมดีดีมาให้พวกเราได้ทำกัน ได้แบ่งปันความรู้ใหม่ๆ ประสบการณ์ใหม่ๆ และได้รู้จักเพื่อนใหม่ ตอนอยู่มัธยมไม่เคยได้ทำมาก่อน พออาจารย์สั่งงานมารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ทำ พอได้ทำก็รู้สึกดี ขอบคุณอาจารย์มากๆนะคะ

นายบุญญฤทธิ์ ทองฤทธิ์ รหัส 51116940021 ตอนเรียน A

สวัสดีครับอาจารย์และเพื่อนทุกคน สำหรับผม ก็ได้ไปทำโครงการที่บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม โดยการไปเข้ารับการอบรมที่วัดไชยทิศ โดยการอบรมครั้งได้อบรมเกี่ยวกับการบำเพ็ญประโยชน์และการพัฒนาชุมชน ในที่อบรมได้สอนให้ทำนำหมักชีวภาพและบำเพ็ญประโยชน์โดยการกวาดลานวัดและช่วยพัฒนาชุมชนให้สะอาดมากขึ้นโดยการเก็บขยะรอบชุมชนให้สะอาดและน่าอยู่ หลังจากอบรมเสร็จกลุ่มของผมก็ได้ไปทำน้ำหมักชีวภาพเพื่อนำไปให้ชุมชนได้ใช้ในการทำความสะอาดพื้นและขจัดความสิ่งสกปรกตามท่อน้ำ และในการทำน้ำหมักชีวภาพจะนำไปขาย แล้วจะนำเงินส่วนที่ขายได้นั้นไปบริจาคให้กับมูลนิธิที่เกี่ยวเด็กที่มีปัญหา

ความประทับใจที่ได้จากการทำกิจกรรมนี้ก็คือ

1.ทำให้รู้จักความสามัคคีในหมู่คณะ

2.รู้จักช่วยเหรอสังคมโดยการบำเพ็ญประโยชน์

3.ทำให้มีความสนิทสนมกับเพื่อนในกลุ่ม

4.ทำให้ได้รู้วิธิการทำน้ำหมักชีวภาพและนำไปใช้ประโยชน์ในทางที่ถูกต้อง

สำหรับความคิดเห็นของผมก็มีแค่นี้ครับ สวัสดีคับ อาจารย์

เยาวนิจ สุข รหัส 51116940059 ตอนเรียน A

สวัสดีค่ะ อาจารย์ ดิฉันได้ไปทำดีเพื่อสังคมที่ มูลนิธิสงเคราะห์สัตว์พิการมาค่ะ เมื่อได้เข้าไปในมูลนิธิ ดิฉันรู้สึกไม่ประทับใจกลิ่นเอามากๆเลยค่ะ กลิ่นแรงมาก กลิ่นฉี่ของสุนัขกับแมว มันเหม็นมากเลยค่ะ ทางเข้ามูลนิธิฯก็ไกล แต่ที่ประทับใจมากๆก็คือ หมากับแมวที่นั่นน่ารักมาก ถึงมันจะพิการไม่ว่าจะตาบอด ขาหัก ขาเป๋ ขี้เรื้อน ผอมซูบ

เป็นโรค ลำตัวมีแต่แผล แต่มันก็น่ารักดี มันนิสัยดี ขี้เล่น ดิฉันไปเล่นกับพวกมันมาค่ะ มันน่ารักมากๆเลย ไปทำความสะอาดที่นอนให้แมว แมวตัวเล็กมาก มันผอม แต่ก็น่ารักดี สัตว์ที่มูลนิธินี้ออกจะดูหงอยๆ เพราะจากที่ฟังเจ้าหน้าที่เล่าประวัติให้ฟัง พวกมันแต่ละตัวล้วนแต่ถูกทิ้ง ถูกรถทับ น่าสงสารค่ะ ดิฉันดีใจมากๆเลยที่มีคนใจดีมารับมันไปเลี้ยงบ้าง นำอาหารมาบริจาคบ้าง ให้เงินค่ารักษาพวกมันบ้าง ดีใจจริงๆค่ะ ประทับใจมากๆค่ะ

ประโยชน์ที่ได้จากการทำกิจกรรมนี้

1 ได้ทำบุญ

2 ได้ช่วยเหลือสัตว์พิการ

3 ทำให้เราได้รู้จักมีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมโลกค่ะ

สำหรับความคิดเห็นของดิฉันก็มีเพียงเท่านี้ค่ะ ขอบคุณค่ะ

^.^ สวัสดีค่ะ ^.^

สุมิตรา ทองโชติ รหัส 51116940061 ตอนเรียน A

สวัสดีค่ะอาจารย์ วันนี้ดิฉันได้ไปทำกิจกรรมที่มูลนิธิสงเคราะห์สัตว์พิการ ที่ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ไปกันทั้งหมด 10 คน กลุ่มของดิฉันได้เอาของไปบริจาคแก่สัตว์พิการและไปช่วยกันทำประโยชน์ให้กับมูลนิธิ โดยการไปช่วยทำความสะอาดที่อยู่ของแมวและสุนัข สนุกดีนะค๊ะแต่ก็เหนื่อยนิดหน่อยแต่ก็ภูมิใจค่ะ เป็นสิ่งที่ดิฉันรู้สึกประทับใจมากที่ได้ช่วยเหลือสัตว์พิการ พวกเค้าน่าสงสารมากเพราะถูกคนใจร้ายที่ทิ้งพวกมัน ทำร้ายพวกมัน บางตัวตาบอด ขาก็หัก ขี้เรื้อนบ้างทุกอย่างเลยค่ะ แต่พวกดิฉันก็ไม่ได้รังเกียจเลย ยังได้ไปเล่นกับพวกมัน มันน่ารักดีนะค๊ะ ให้มันหันมาถ่ายรูปมันยังหันเลยค่ะเหมือนรู้เลยค่ะ พวกมันแสนรู้แล้วก็ไม่ได้น่ารังเกียจอย่างที่ทุกคนคิดเลย แต่ก็มีสิ่งที่ไม่ประทับใจก็คือ กลิ่นเหม็นมากเลยค่ะ แล้วก็จะสกปรกนิดหน่อย สุนัขก็เห่าเสียงดังมากเลย เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องย้ายสุนัขไปอยู่บ้านใหม่ ที่นครปฐมบ้างแล้ว เพราะ พวกชาวบ้านที่นี่เค้ารำคาญเสียงสุนัขเห่ากันเลยต้องย้ายไป และ ก่อนจะกลับดิฉันก็ได้ถ่ายรูปเก็บความประทับใจเอาไว้เพราะเป็นสิ่งที่ภูมิใจมากๆที่ได้ทำประโยชน์เพื่อสังคมค่ะ

ประโยชน์ที่ได้รับจากการทำกิจกรรมนี้

1.ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

2. ได้ช่วยเหลือสัตวืพิการทั้งหลาย

3. ทำให้ได้ความสามัคคีในการทำงานร่วมกัน

4.ได้ทำบุญ ร่วมบริจาคของแก่สัตว์พิการ

5.ได้ความสุขและความประทับใจในการทำกิจกรรมครั้งนี้

สำหรับการแสดงความคิดเห็นของดิฉันก็มีเพียงเท่านี้ค่ะ ขอบคุณสำหรับกิจกรรมดีๆที่อาจารย์ได้มอบให้พวกเราทำนะค๊ะ ขอบคุณค่ะ

........สวัสดีค่ะอาจารย์........... +_+ !!!

นางสาววรารัตน์ รื่นรมย์ รหัส51116940060 ตอนเรียน A

สวัสดีค่ะอาจารย์ วันนี้ดิฉันได้ไปทำกิจกรรมเพื่อสังคมที่มูลนิธิสงเคราะห์สัตว์พิการมาค่ะและยังมีเพื่อนๆอีก9คน พวกเราไปในนามของกลุ่ม Freshyค่ะ พวกเราได้นำของที่จำเป็นต่อสุนัขและแมวมาบริจากด้วยนะค่ะ(ดิฉันอยากเชิญชวนให้เพื่อนๆช่วยกันนำของมาบริจากค่ะเพราะว่าที่นี่ยังขาดแคลนของที่จำเป็นอีกมากเลยค่ะ)นอกจากนำของมาบริจากแล้วดิฉันยังได้ช่วยกันทำความสอาดกรงแมว กรงสุนัข และทางเดินให้สอาดขึ้น ถ้าเพื่อนๆได้มาเห็นสภาพของสัตว์ที่นี่เพื่อนๆต้องสงสารพวกเขาเหมือนกับดิฉัน สัตว์ทุกตัวที่นี่น่าสงสารมาก บางตัวขาขาด บางตัวเป็นโรคที่รักษาไม่หายนอนรอวันที่จะหมดลมหายใจ แต่สัตว์ทุกตัวที่นี่ก็น่ารักมากไม่ได้น่ารังเกียจเหมือนกับที่หลายๆคนคิดเลย

ความประทับใจ-เมื่อเดินก้าวเท้าเข้าไปในมูลนิธิก็ได้รับการต้อนรับเป็นอย่าง สุนัขและแมวที่นี่ทุกตัวน่ารัก ขี้เล่น นิสัยดีมากๆเลยค่ะ

ความไม่ประทับใจ-สถานที่เล็กไปนิดค่ะสุนัขไม่ค่อยมีที่วิ่งเล่น และก็มีกลิ่นที่เหม็นด้วยค่ะ

ประโยชน์

-ได้ความอิ่มอกอิ่มใจ สบายใจ

-ได้ทำบุญ

-ได้ช่วยแบ่งเบาภาระของทีมงานที่มูลนิธิฯ

-ได้ความสามัคคีในกลุ่มเพื่อน

-ได้ทำอะไรเพื่อคนอื่น/สัตว์บ้าง

ธีทัต พิพัฒน์ศรีโสภณ 51116910032 ตอนเรียนA

กลุ่มผมไปทำงานกันที่มูลนิธิกระจกเงา โครงการ คอมพิวเตอร์เพื่อน้อง คับ

งานของโครงการนี้จะเป็นการรับบริจาคคอมพิวเตอร์จากที่ต่างๆแล้วนำมาซ่อมโดยพี่ประจำมูลนิธิและอาสาสมัครทั้งหลาย เมื่อซ่อมเสร็จก็จะส่งไปตามโรงเรียนต่างๆที่ขาดแคลนคอมพิวเตอร์เพื่อให้น้องๆได้มีโอกาสเรียนรู้และใช้งานคอมพิวเตอร์อย่างทั่วถึง

สิ่งที่ประทับใจ คือ

1.พี่ๆที่มูลนิธิให้การต้อนรับดีคับ เป็นกันเองกับน้องๆทุกคน

2.ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการซ่อม/เช็ค คอมพิวเตอร์ ขั้นพื้นฐาน

สิ่งที่ไม่ประทับใจ คือ

1.เพื่อนในกลุ่มบางคนไม่ค่อยช่วยงาน

ประโยชน์ คือ

1.สนิทกับเพื่อนมากขึ้น

2.ทำให้เรามีความรับผิดชอบต่อหน้าที่

3.ได้ช่วยเหลือผู้ที่ด้อยโอกาส

4.ได้ช่วยแบ่งเบาภาระงานของพี่ๆที่มูลนิธิ

ธีทัต พิพัฒน์ศรีโสภณ 51116940032 ตอนเรียนA

ข้างบนรหัสผิดคับ

น.ส.กมลชนก พรมมาฎร์ 51116940033 ตอนเรียน A

กลุ่มของดิฉันได้ไปช่วยงานที่วัดสังฆทาน งานของพวกเราจะไม่ตายตัว คือ งานของพวกเราจะขึ้นอยู่กับพระที่วัดจะมอบหมายให้เราทำงานไหน หรือเราเห็นว่างานไหนที่เราสามารถจะทำได้ทันที ก็สามารถลงมือทำได้เลย ส่วนงานที่พวกเราได้ไปทำมาก็คือ กวาดลานวัด ขุดดิน ดายหญ้า ขนหินเพื่อนำมาสร้างเป็นแท่นล้อมรอบต้นโพธิ์ และช่วยนำท่อใส่ลงใต้น้ำ

ประสบการณ์ที่ประทับใจ คือ

1.ได้ช่วยแบ่งเบางานของวัด

2.ได้ไหว้พระนอกเหนือจากการทำงาน

ประสบการณ์ที่ไม่ประทับใจ

1.สมาชิกในกลุ่มบางคนทำงานไม่เต็มที่

ประโยชน์ที่ได้จากการทำกิจกรรม

1.ได้รู้จักเพื่อนมากขึ้น

2.รู้จักการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า

3.ได้ช่วยแบ่งเบางานของวัด

4.รู้จักการอดทนต่อความยากลำบากและอุปสรรคต่าง ๆ

น.ส.ปิยาภรณ์ อยู่สำราญ 51116940027 ตอนเรียนA

กลุ่มของดิฉันยอมรับว่ามีปัญหากันในกลุ่มค่ะ แต่ก็พยายามให้ช่วยกันทำ ประสานงานกันแต่สุดท้ายก็ไม่ลงรอยกันค่ะตอนแรกคือจะทำงานในด้านของการรับบริจาคช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส ตั้งแต่หลังจากที่อาจารย์ได้สั่งงานตัวนี้มาก็พยายามบอกเพื่อนๆให้เริ่มงานกัน

จนเหลืออีก 1 สัปดาห์ที่จะถึงกำหนดส่ง เพื่อนๆถึงได้เริ่มทำ แล้วช่วงนั้นก็เกิดปัญหาในกลุ่มค่ะ คือเพื่อนในกลุ่มทะเลาะกัน จนต้องแยกออกมาทำงานเป็น 2 กลุ่ม แต่ดิฉันเป็นคนเห็นใจเพื่อนเพราะเห็นออกมาทำเอง 2 คน เลยคิดว่าจะตามมาช่วยอีกเพราะว่ารองานจากในกลุ่มตอนแรกไม่ไหว เพราะกระตุ้นบอกให้ทำแล้ว ก็ยังไม่ถึงไหน

ในกลุ่มที่แยกออกมา กลุ่มดิฉันได้ไปที่โรงเรียนยุววิทย์ แถวทางไปเซนต์คาเบรียนค่ะ ดิฉันกับเพื่อนอีก 2 ตกลงกันจะไปสร้างความสนุกสนานให้น้องๆภายในโรงเรียนเลยได้คิดกิจกรรมว่าจะทำกันหลายอย่างเช่น เล่านิทาน กิจกรรมเข้าจังหวะ แต่เนื่องจากทางคุณครูของที่โรงเรียนให้เวลาจำกัดแค่ 30 นาที เลยตัดใจคือทำกิจกรรมสร้างความบันเทิงให้น้องๆด้วยการให้น้องร่วมกิจกรรมด้วย และก็ยังมีเพื่อนๆจากอีกกลุ่มมาช่วยทำงานโครงการในครั้งนี้ ก็ทำให้งานสำเร็จไปด้วยดี แต่ก็กินเวลาไปถึง 1ชม.ด้วยกัน

ประสบการณ์ความประทับใจคือ

1.น้องรู้สึกสนุกสนานและทำตามกิจกรรมที่ให้ทำ

2.คุณครูและน้องให้ความร่วมมือกันค่ะ

3.ได้กล้าแสดงออกด้วย

4.เพื่อนๆกลุ่มอื่นช่วยเหลือกลุ่มดิฉันมากๆเลยค่ะ ด้วยการไปทำกิจกรรมด้วยกัน

ประสบการณ์ที่ไม่ประทับใจคือ

1.เพื่อนในกลุ่มตอนแรกไม่มีความสามัคคีกัน

2.คุณครูให้เวลาในการทำกิจกรรมน้อยไปค่ะ

นายพงศ์พัฒน์ พิสิฐนฤมด 51116940007

สวัสดีคร๊าบ... ผมได้ไปที่มูลนิธิสงเคราะห์สัตว์พิการ ที่ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ขอบอกว่าไกลมากๆเลยคับ และก็เข้าไปในซอยลึกมากด้วยครับที่นั่นมีทั้ง สุนัขสายพันธุ์ต่างๆ แมว หมู ได้ไปเห็นแล้ว สงสารมากเลยคับ เพราะว่าเป็นสัตว์พิการ มีสุนัขทั้งเดินได้และเดินไม่ได้ บางตัวมีขาแค่ 3ขาเอง ไม่ใช่มีแต่สัตว์พิการน๊ะครับ มีสุนัขจอนจัดด้วยที่พี่เค้าเอามาเลี้ยง ส่วนหมู ก็มีคนนำมามอบให้ เพราะว่าร่างกายไม่แข็งแรง แต่ตอนนี้แข็งแรงสมบูรณ์เลยครับ ผมไปที่นั่นผมได้ไปทำความสะอาด ที่เลี้ยงแมว และทางเดิน ที่นั่นมีกลิ่นหอมมาเลยคับ พอเสร็จแล้วพวกผมก็ได้บริจากของเล็กๆน้อยๆ เช่น ยาล้างแผล อาหารสุนัข แฟ็บ ฯลฯ ตอนแรกพวกผมกะว่าจะไปอาบน้ำให้สัตว์ พอไปถึงพี่ๆ เค้าไม่กล้าให้พวกผมอาบน้ำให้เพราะขนาดพี่ๆเค้าเองยังต้องจับผูกเชือก มัน ขา เลย พี่เค้าก็เลยให้ทำความสะอาดแทน ก็สนุกดีครับ พี่ๆเค้าก็มาอธิบาย เกี่ยวกับสัตว์ที่นั่นด้วย พี่เค้าบอกว่า มีสัตว์เป็นดาราตั้งหลายตัว เช่น เจ้าเก่ง ที่แสดงเรื่อง มะหมา4ขาครับแล้วก็ มีเจ้าโอเว่นที่ไปแสดงรายการกับ หม่ำ จกมก

ประสบการณ์ที่ประทับใจ

- ที่มูลนิธิมีการต้อนรับอย่างเต็มที่

- สัตว์ต่างๆ เหมือนจะดีใจด้วย ทำให้มีความสุขกับงานที่ได้ทำด้วยครับ

ประสบการณ์ที่ไม่ประทับใจ

-สถานที่เข้าไปในซอยลึกมาก

-สถานที่เล็ก

ประโยชน์ที่ได้จากกิจกรรมนี้

- ได้ความรู้จากการเลี้ยงสัตว์

- สนิทกับเพื่อนในกลุ่มมากขึ้น

- ได้รู้จักการทำงานเป็นทีมได้ดียิ่งขึ้น

- ได้รู้จักความอดทนต่อสิ่งยากลำบาก

- ได้ความภาคภูมิใจ ที่ได้ช่วยเหลือสัตว์ต่างๆ

นรารักษ์ ฤกษ์ดี 51116940006 ตอนเรียน A

กลุ่มของผมได้ ไปช่วยงานวัดก็ได้ช่วยงานหลายอย่าง เช่น กวาดลานวัด ทำความสะอาดห้องครัว ถูพื้น แล้วยังได้ไปร่วม ทำบุญ กับเพื่อนๆ ในกลุ่มด้วยครับ

ประการณ์ที่ประทับใจ

ทางวัด ให้การต้อนรับอย่างดีมากเลยครับ

ประการณ์ที่ไม่ประทับใจ

เพื่อนๆในกลุ่มไม่สามัคคีกันเท่าใหร่

ประโยชน์ที่ได้จากการทำกิจกรรม

1.ได้ช่วยทางวัดแบ่งเบาภาระ

2.ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

3.ได้ทำงานเป็นกลุ่ม

นายณัฐวุฒิ บุระชิวะ

หลังจากที่ได้ไปทำกิจกรรมมาผมมีความประทับใจในหลายอย่างแต่สิ่งที่ประทับใจมากที่สุดคือการที่มีหมามาต้อนรับถึงจะน่ากลัวไปหน่อยแต่ก็ชอบอ่ะคับแล้วก็สิ่งที่ชอบคือารได้ ไปทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อน และพี่ๆที่มูลนิธิก็เป็นกันเอง ต้อนรับอย่างดี

ส่วนเรื่องที่เป็นอุปสรรคในการไปทำกิจกรรมครั้งนี้คือ ในการเดินทางเป็นการเดินทางที่ไกลแล้วใช้ระยะเวลาในการเดินทางค่อนข้างที่จะมาก จึงทำให้การทำกิจกรรมนั้นน้อยลงไปด้วย

ชื่อ นายณัฐวุฒิ บุระชิวะ (รหัส 51116940005)

นายอาทิตย์ เเดงปรีชา

ความประทับใจในการไปทำงาน

รู้สึกประทับใจในการต้อนรับของพี่ๆที่มูลนิธิ

ที่เป็นกันเองเรียบง่าย เเละพี่ๆก็ช่วยเเนะนำเกี่ยวกับสัตว์ที่ถูกนำมาปล่อยทิ้ง

ว่าทางมูลนิธิจะต้องใช้ค่าใช้จ่ายในการดูเเลสัตว์ในเเต่ละวันว่าใช้งบประมาณในเเต่ละวัน

ว่างบประมาณมากผมจึงอยากให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆช่วยกันดูเเลสัตว์เลื้ยงของตนอย่าให้ไปเป็นสัตว์เร่ร่อน

อุปสรรคในการทำงาน

มีเรื่องการเดินทางค่อนข้างไกลเเละใช้เวลาในการเดินทางนานจึงมีเวลาในการทำงานน้อยลง เเละเรื่องกลิ่นที่ค่อนข้างเหม็นเพราะว่าจำนวนสัตว์ค่อนข้างเเออัดเเละสถานที่

แคบเเละบริเวณค่อนข้างอับ

ชื่อ นายอาทิตย์ เเดงปรีชา (รหัส 51116940051)

นางสาวน้ำฝน บุญเฉลียว

ความประทับใจในการทำงาน

หลังจากที่ได้ไปทำกิจกรรมในมูลนิธิสถานสงเคราๆะห์สัตว์พิการมาแล้วมีความประทับใจพี่ๆที่ทำงานในมูลนิธิเพราะพี่ๆเขาดูแลเอาใจใส่กับน้องหมาน้องแมว และที่ประทับใจมากๆก็คือ เจ้าจูดี้ ที่เป็นหมู ซึ่งพี่ๆบอกว่ามีคนนำเจ้าจูดี้มาให้กับทางมูลนิธิตั้งแต่ยังเด็กๆและตอที่นำมาปล่อยให้นั้นจูดี้ไม่สบายอยู่ด้วยอาการหนักมากเกือบตายและพี่เขารักษาจนจู้ดี้หาบดีและตอนนี้จูดี้อายุได้1ปีแล้วตัวโตมากๆๆ

อุปสรรคในการทำกิจกรรม

ระยะทางที่ไปทำกิจกรรมคือไปทำที่อำเภอปากเกร็ดจังหวัดนนทบุรีซึ่งทำให้เวลาในการทำกิจกรรมน้อยมากและในมูลนิธิมีกลิ่นเหม็นเพระสัตว์มีจำนวนมากทำให้สถานที่แออัด

นางสาวน้ำฝน บุญเฉลียว รหัส 51116940017

นางสาว เบญจรัตน์ เกิดกาหลง

ความประทับใจในการไปทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์

ประทับใจตรงที่ทุกคนให้ความร่วมมือกันดีมาก

ช่วยกันทำงานทุกอย่างไม่เกี่ยงกันช่ยกันดีมาก

พระสงฆ์ทุกรูปแนะนำดีทุกอย่าง

ช่วยกันทั้งนักศึกษาและพระสงฆ์

และยังมีคุณลุงหนวดมาช่วยหาอุปกรณ์ในการทำงาน

คนถ่ายภาพก็ถ่าย คนขนของก็ขน

อุปสรรคในการทำงาน

ก่อนหน้าที่จะไปทำกิจกรรมฝนก็ตกลงมา

จึงทำให้พื้นแฉะดายหญ้าลำบากมาก

นางสาวศิริรัตน์ บุญสำราญ รหัส 51116940003 ตอนเรียน A

สวัสดีค่ะอาจารย์คัชชญาส์ ในวันที่ 9 กรกฎาคม พศ.2551 ดิฉันได้ไปทำกิจกรรมที่ศูนย์พัฒนาเด็กวัดห้วยจระเข้ จ.นครปฐม ศูนย์แห่งนี้มีเป้าหมายในการส่งเสริมสุขภาพอนามัยและการเตรียมความพร้อมให้แก่เด็กเพื่อเข้าสู่วัยเรียน เมื่อกลุ่มของดิฉันเดินทางไปถึง กล่มของดิฉันได้รับการต้อนรับอย่างดีจากหัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กวัดห้วยจระเข้และอาจารย์ทุกท่าน กิจกรรมที่ดิฉันไปทำคือ การให้ความบันเทิงแก่น้องๆ โดยกลุ่มของดิฉันแบ่งกิจกรรมออกเป็น 3 ฐาน ดังนี้

ฐานที่ 1 :จิ๊กซอล์มหาสนุก เป็นกิจกรรมที่ให้น้องร่วมกันต่อจิ๊กซอล์

ฐานที่ 2 :นิทานหรรษา เป็นฐานที่ดิฉันประจำอยู่ ฐานนี้จะมีการเล่านิทานต่างๆพร้อมด้วยหุ่นมือ ให้น้องๆฟังและเข้าใจนิทานมากขึ้น พร้อมข้อคิดต่างๆ

ฐานที่ 3 :ทายภาพปริศนา มีการแจกภาพให้น้องๆ และเมื่อรุ่นพี่หยิบภาพอะไรขึ้นมาแล้วตรงกับน้องคนใด น้องคนนั้นสามารถตอบได้ว่าเป็นรูปอะไร น้องๆ บางคนสามารถตอบได้เป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษด้วยค่ะ

น้องที่นี่น่ารักและฉลาดอีกด้วย เมื่อทำกิจกรรมเสร็จสิ้นแล้วได้มีการมอบของที่ระลึกแก่หัวหน้าศูนย์ฯและอาจารย์ประจำห้องของน้องๆ และร่วมกันถ่ายรูปกับน้องๆ น้องๆที่นี่ชอบถ่ายรูปทุกคนเลยค่ะ

ประโยชน์ที่ได้จากการทำกิจกรรมนี้

1. ทำให้เรารู้จักการทำตัวให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม

2. เป็นการส่งเสริมให้น้องๆ มีพัฒนาการที่ดีในทุกด้าน และเป็นเด็กดีของพ่อแม่และสังคมอีกด้วย

3. ทำให้เกิดความสามัคคีให้หมู่คณะ

4. ทำให้ดิฉันรู้จักการแบ่งปันซึ่งกันและกัน

5. ทำให้ดิฉ้นมีเพื่อนเยอะแยะมากมาย

นางสาว วศินี แย้มประยูรสวัสดิ์

ความประทับใจในการทำกิจกรรม

แม่ชีและพระให้การตอนรับอย่างดี

ไปขอกวาดวัดถูกุฏิล้างจานก็ให้

เพื่อนๆก็ช่วยเหลือกันทำดี

ทำงานกันอย่างสนุกสนาน

ต้องการอุปกรณ์อะไรแม่ชีก็หามาให้

แม่ชียังเอาขนมเอาข้าวมาให้พวกเรากินด้วย

อุปสรรคในการทำงาน

วัดที่ไปไกลจากที่พัก

อากาศร้อน

วันที่ไปทำฝนตกแฉะ

นางสาววศินี แย้มประยูรสวัสดิ์ รหัส 51116940078

นางสาว เบญจรัตน์ เกิดกาหลง

ความประทับใจในการไปทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์

ประทับใจตรงที่ทุกคนให้ความร่วมมือกันดีมาก

ช่วยกันทำงานทุกอย่างไม่เกี่ยงกันช่ยกันดีมาก

พระสงฆ์ทุกรูปแนะนำดีทุกอย่าง

ช่วยกันทั้งนักศึกษาและพระสงฆ์

และยังมีคุณลุงหนวดมาช่วยหาอุปกรณ์ในการทำงาน

คนถ่ายภาพก็ถ่าย คนขนของก็ขน

อุปสรรคในการทำงาน

ก่อนหน้าที่จะไปทำกิจกรรมฝนก็ตกลงมา

จึงทำให้พื้นแฉะดายหญ้าลำบากมาก

นางสาวเบญจรัตน์ เกิดกาหลง รหัส 51116940062

นางสาวกมลชนก เพชรยอดศรี รหัส51116940066

ความประทับใจในการไปทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ที่วัดรวกครั้งนี้รู้สึกประทับใจในความร่วมมือของแต่ละคนที่ได้ร่วมมือกันกับกลุ่มในการทำงาน ถึงแม้จะมีอุปสรรคมากมายในการทำงาน แต่กลุ่มพวกเราก็ยังไม่ท้อต่อการทำงานค่ะ แม่ชีใจดีมากเค้าได้ให้พวกเราทานขนมและทานข้าวที่วัด แม่ชีให้ควาสนใจกับพวกเราเป็นอย่างดีค่ะ

สิ่งที่ได้รับประโยชน์ในการร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์ครั้งนี้ก็คือเราได้รู้ถึงการทำงานเป็นหมู่คณะ และการได้บำเพ็ญประโยชน์เพื่อส่วนรวม

นางสาวกมลชนก เพชรยอดศรี

รหัส 51116940066

นางสาวปรารถนา อ่อนเอี่ยม รหัส51116940050

สิ่งที่ประทับใจในการไปบำเพ็ญประโยชน์ที่วัดรวก ดิฉันรู้สึกประทับใจเป็นอย่างมากที่ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ และมีความประทับใจที่แม่ชีที่วัดรวกให้ความเอ็นดูกับพวกเรา ท่านได้นำอาหารและขนมมาให้ทานเป็นจำนวนมาก และท่านยังมาถ่ายรูปหมู่กับพวกเราแบบไม่ลังเลใจดิฉันจึงมีความสุขมากในการทำงานครั้งนี้ถึงแม้จะมีอุปสรรคมากมายแต่พวกเราก็ไม่ท้อยังสู้ต่อจนงานสำเร็จ

ประโยชน์ที่ได้รับในการทำงานครั้งนี้ ดิฉันจะนำประโยชน์ที่ได้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ไม่ว่าจะเป็นการทำงานเป็นกลุ่ม และการแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าแม้จะเกิดปัญหาและอุปสรรคมากแค่ไหนค่ะ

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณอาจารย์ที่จัดโครงการนี้ขึ้นทำให้ดิฉันเข้าใจการใช้ชีวิตแบบเป็นหมู่คณะค่ะ

นางสาว จิราภรณ์ อุ่นเมือง รหัส 51116940043 ตอนเรียน A1

สวัสดีค่ะ อาจารย์ กิจกรรมที่ดิฉันไปบำเพ็ญประโยชน์มาก็คือ ไปทำความสะอาดที่วัดมา วัดชื่อวัดรวกบางบำหรุ แถวจรัญ 57 กิจกรรมที่ไปทำคือ เราไปกวาดลานวัด กวาดถูศาลาวัด เก็บเสื่อ จัดของในโรงครัว อีกทั้งร่วมทำบุญเล็กๆน้อยๆ เราไปทำกัน 2 วันค่ะ

1)สิ่งที่ประทับใจ ก็คือทุกคนในกลุ่มมีความร่วมมือกันดี ได้เห็นน้ำใจของคนในกล่มในสิ่งที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนแม้จะมีอุปสรรค์บ้าง อย่างเช่นฝนตก สมาชิกมาไม่ครบ แต่เพื่อนๆก็ไม่เคยบ่น หรือท้อเลย จนกระทั่งงานสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี แล้วเรายังก็อิ่มบุญกลับบ้านกันไปตามตามกัน

2)ประโยชน์ที่ได้รับจากการทำกิจกรรมครั้งนี้ก็คือ เราได้ทำบุญและแบ่งเบาหน้าที่ของบุคคลที่ทำหน้าที่นี้อยู่เป็นประจำ ไม่มากก็น้อย อีกทั้งยังเป็นการใช้เวลาว่างของเราให้เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมอีกด้วย

นางสาว จิราภรณ์ อุ่นเมือง รหัส 51116940043

นางสาวอารยา คำมิ่ง รหัส 51116940048 ตอนเรียน A1

กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ที่ได้ทำในครั้งนี้ชื่อโครงการคอมพิวเตอร์เพื่อน้อง ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการย่อยของมูลนิธิกระจกเงา โครงการนี้จัดตั้งขึ้นเพื่อนำคอมพิวเตอร์ที่ไม่สามารถใช้ได้มาแยกส่วนและนำอุปกรณ์ภายในที่สามารถใช้ได้มาประกอบขึ้นใหม่และนำไปบริจาคให้น้องๆในต่างจังหวัด  ประโยชน์ที่ตัวดิฉันได้จากโครงการนี้คือดิฉันได้รู้จักการทำงานเป็นทีม การปรับความคิดที่จะรับฟังความเห็นของผู้อื่นมากขึ้น ได้รู้จักอุปกรณ์และองค์ประกอบคอมพิวเตอร์ที่ไม่เคยเห็นมาก่อนซึ่งพัฒนาความรู้ที่มีอยู่ให้มากขึ้น  รู้จักการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และที่สำคัญมากที่สุดที่สุดก็คือกิจกรรมนี้ทำให้ดิฉันรู้จักที่จะทำอะไรเพื่อคนอื่นโดยไม่คิดว่าทำแล้วเราจะได้อะไรเป็นสิ่งแทน

 

นาย วิทยา ศิลปศาสตร์ รหัส 51116940028

กิจกรรมที่ผมได้ไปทำคือ โครงการคอมพิวเตอร์เพื่อน้อง ของมูลนิธิกระจกเงา หน้าที่ที่ผมได้ทำก็คือ นำคอมพิวเตอร์ที่ได้รับบริจาคมา ซึ่งจะเป็นเครื่องเก่าๆ แล้วแยกชิ้นส่วนที่ยังใช้ได้อยู่เพื่อนำมาประกอบให้เป็นเครื่องที่ใช้ได้ตามปกติ แล้วพวกพี่ๆที่มูลนิธิก็นำไปบริจาคให้เด็กที่ต่างจังหวัดต่อไป

สิ่งที่ผมได้รับจากการทำกิจกรรมนี้ นอกจากจะได้ความรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์เพิ่มขึ้นแล้ว ยังได้ฝึกการทำงานเป็นทีมไปด้วย พวกพี่ๆที่มูลนิธิก็มีความเป็นกันเองมาก จึงทำให้การทำกิจกรรมเป็นเรื่องง่ายกว่าที่คิด แล้วยังสนิทกับเพื่อนๆ ในกลุ่มมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เพื่อนๆทำกิจกรรมกันอย่างขยัน และช่วยเหลือกันตลอดทำให้การทำงานสนุกสนาน มีความสุข และไม่น่าเบื่ออย่างที่คิดไว้ตอนแรก ถ้ามีโอกาสผมก็ยังอยากกลับไปทำอีกครับ.

นาย พงาศภัทร์ พชรพงศ์ธกรณ์ รหัส 51116940079

กิจกรรที่กลุ่มผมได้ทำคือ ไปเป็นเด็กวัด สิ่งที่ผมได้ทำ

1.ช่วยพระบิณฑบาตร

2.ช่วยแม่ชีแยกอาหารให้เป็นหมวดหมู่

3.กวาดลานวัด

4.ทำความสอาดโบด

5.ถางหญ้ารอบต้นโพธ์ที่นำเมล็ดมาจาอินเดียมากปลุกไว้

6.ช่วยพระอาจารย์เดินท่อสายไฟ

ผมประทับใจมาครับที่ได้ทำสิ่งเหล่านี้ ถึงมันจะเหนื่อยแต่ก็สนุกดี แถมยังได้บุญอีด้วย ผมเชื่อเลยว่าเพื่อนๆทุกคนอยู่ที่บ้านจะไม่ได้ทำสิ่งเหล่านี้เลยแน่นอน แต่ผมอย่ากบอกว่ามันสนุกมากที่ แถมได้ประโยชน์อีด้วย

ทัศไนย คุ้มอ่วม 51116940053

กิจกรรมที่ได้ไปบำเพ็ญประโยชน์ในครั้งนี้คือการไปเป็นเด็กวัด[วัดสังฆทาน]

1.ได้ไปช่วยเเม่ชีกวาดบริเวณรอบอุโบสถในตอนเช้า

2.ได้ถูพื้นบริเวณโบสถเเละเช็ดที่นั่งรอบๆ

3.ช่วยเเม่ชีจัดหนังสือสวดมนต์

4.ได้ไปตัดหญ้าบริเวณรอบต้นโพธิ์

5.ได้ช่วยคุณลุงที่วัดยกก้อนหินขนาดใหญ่มากๆประมาน20กว่าก้อนกับเพื่อนๆ

6.ได้ไปช่วยพระอาจารย์ยกท่อ

สิ่งที่ผมประทับใจสำหรับการที่ได้ไปทำกิจกรรมในครั้งนี้คือ การที่ได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆมากขึ้นเเละได้ความสามัคคีกันในหมู่คณะ ได้รู้จักถึงความเสียสละความอดทน เเละได้บำเพ็ญประโยชน์ให้เเก่วัด เเต่สิ่งที่ประทับใจมากที่สุดคือรับได้ความสนุกสนานมากๆ

สำหรับเรื่องที่ไม่ประทับใจผมคิดว่าไม่มีเลยเพราะเราทุกคนได้ทำงานกันอย่างHappyสุดๆ

นายปรียาวิศว์ สรรพกิจ

ประสบการณ์ที่ได้จากการไปทำกิจกรรมในครั้งนี้ คือ การได้ร่วมกับเพื่อนเพื่อนทำงาน รู้จักความสามัคคีในหมู่ของเพื่อนแลรูจักการเสียสละเพื่อคนอื่น และประสบการณ์หลายอย่างที่ได้รับจากการทำกิจกรรมครั้งนี้ และอุปสรรคที่ได้ไปร่วมทำกิจกรรมคือ การเดินทางบ้าง การเสนอความคิดเห็นที่ไม่ค่อยจาตรงกันบ้าง ส่วนความประทับใจคือ การที่ได้ร่วมกับเพื่อนๆทำกิจกรรมที่สนุก

ชื่อ นายปรียาวิศว์ สรรพกิจ (รหัส 51116940070)

นายชยกร ขำปรางค์ รหัส 51116940073

ความประทับใจในการบำเพ็ญประโยชน์

-ดีใจที่เพื่อนๆให้ความร่วมมือกันดีมากกันตรงเวลาและมีความพร้อมในการทำกิจกรรม

-น้องๆน่ารักมากและให้ความร่วมมือกับพวกกลุ่มข้าพเจ้าใจการทำกิจกรรม

-เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลให้ความรู้ และทำความเข้าใจเกี่ยวกับเด็กเล็ก

-สถานที่พร้อมในการทำกิจกรรม

อุปสรรคในการทำกิจกรรม

-เดินทางไกล ใช้เวลานาน แดด ร้อน

-ค่าใช้จ่ายสูง

-มีเด็กบางคนไม่ให้ความร่วมมือ

นายดนุพล ศิริลักษณมานนท์ 51116940077

1. ทั้งประการณ์ที่ประทับใจและไม่ประทับใจ

1.1 ความประทับใจ

-เจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

-เจ้าหน้าที่ให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่อง สเตมเซลล์

-ผู้ที่มาบริจารเลือดรับฟังการอธิบายเรื่อง สเตมเซลล์ จากพวกเราเป็นอย่างดี

-มีผู้บริจารบางส่วนที่เข้าสมัครบริจากสเตมเซลล์ ทำให้รู้สึกภูมิใจ

1.2 ความไม่ประทับใจ

-เพื่อนๆบางส่วนไม่ไปตามวันที่กำหนด

-ในวันที่ซ่อมให้เพื่อนก็ยังไม่ไปตามกำหนด

นายณัฐภูมิ ชัยรักเกียรติ รหัส 51116940039

***ประสบการณ์ที่ประทับใจ***

1.เพื่อนๆให้ความร่วมมือทุกคน เต็มใจกันทำงานอย่างเต็มที่ ไม่เกี่ยงกัน

2.ผู้ดูแลให้ความร่วมมือดีมาก และยิ้มแย้มตลอดเวลา อารมณ์ดี ทำให้ทำงานไม่เกร็งและไม่เครียด

3.น้องๆให้ความร่วมมือดีมากๆ มีเด็กส่วนน้อยเท่านั้นที่ไม่ให้ความร่วมมือ (ซนมาก)

***ประสบการณ์ที่ไม่ประทับใจ***

1.ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง

2.การเดินทางใช้เวลานาน

3.มีเวลาทำกิจกรรมน้อย ทำให้เด็กๆสนุกได้ไม่เต็มที่

***ประโยชน์ที่ได้รับจากการทำกิจกรรม***

1.รู้จักรับผิดชอบ

2.รู้จักตรงต่อเวลา

3.ทำให้สนิทกับเพื่อนมากขึ้น

4.ทำให้เกิดความสามัคคี

นายดนุพล ศิริลักษณมานนท์ 51116940077

2. สิ่งที่นักศึกษาคิดว่าเป็นประโยชน์ที่ได้รับจากการทำกิจกรรมในครั้งนี้

-ได้ความภูมิใจที่ได้อธิบายความหมายของสเตมเซลล์

-ได้รู้จักกับเพื่อนใหม่ๆที่บางทีอาจไม่เคยคุยกัน

-ได้รู้จักนิสัยและการทำงานของเพื่อนแต่ละคน

น.ส.ปิยาภรณ์ อยู่สำราญ รหัส 51116940027

กิจกรรมที่ไปทำ คือ ไปสร้างความความสนุกสนานให้น้องๆที่โรงเรียนยุววิทย์ค่ะ เพราะเวลาจำกัดมากๆ 30 นาทีเอง

สิ่งที่ประทับใจคือ

-คุณครูและน้องๆให้ความร่วมมือค่ะ

-มีเพื่อนๆที่ทำโครงการอื่นๆมาช่วยงานด้วย

สิ่งที่ไม่ประทับใจคือ

-ยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ในการสร้างความสนุกสนานให้น้องๆค่ะ

-ไม่มีตัวสคริปงานที่สร้างความสนุกสนานที่ตายตัว

ประโยชน์ที่ได้รับ

-ทำให้เราเป็นคนรับผิดชอบงาน

-ทำให้เรากล้าแสดงออกมากขึ้น

-รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

-ทำให้เรารู้จักสังคมใหม่ๆมากขึ้น

-รู้จักแยก แบ่งเวลา จัดสรรเวลาได้ดีขึ้น

นาย กิตติศักดิ์ หอสุวรรณานนท์ รหัส 51116540075

ความประทับใจในการทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์

1.การที่พวกเราได้ร่วมมือกันทำสิ่งที่เราต้องการที่จะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันมันเป็นความประทับใจและอิ่มใจที่พวกเราได้ร่วมมือกันทำ

2.พวกเราได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีในการทำกิจกรรมในครั้งนี้

3.เป็นการเสริมสร้างความสามัคคีในหมู่เพื่อนนักศึกษา

ความไม่ประทับใจในการทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์

1.สถานที่ที่เราได้ไปบำเพ็ญประโยชน์เป็นสถานที่ที่อยู่ใกลจากที่พวกเราพักทำให้เกิดค่าใช้จ่ายสูง

2.ความไม่ตรงต่อเวลาในการทำงาน

3.สถานที่ที่พวกเราทำงานเป็นสถานที่ผู้คนเข้าออกจำนวนมากทำให้พวกเราแถบไม่ได้พัก[งานหนักไปหน่อย]

ประโยชน์ที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

1.พวกเราเกิดความสนิทกันมากขึ้น

2.พวกเราต้องร่วมมือกันทุกๆ คนต้องช่วยกันทำงานทำให้เกิดความสามัคคีในหมูเพื่อนๆ

3.พวกเราได้รับคำชื่นชมจากผู้คนที่เราได้ไปช่วยทำงานในกิจกรรมบำเพ็ญประโชยน์

ทบทวนคำสั่งการทำ BLOG อย่างละเอียดได้ที่

http://gotoknow.org/blog/itsdu/191976

< ประสบการณ์ที่ประทับใจ >

- เพื่อนๆให้ความร่วมมือกันดีทุกคน และต่างคนต่างทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็ม

ที่ กันดีทุก

- หัวหน้าศูนย์และบุคลากรทุกท่านตอนรับดีมากและท่านยังค่อยให้ความร่วมมือ

และให้คำปรึกษาดีมาก

- น้องๆทุกคนน่ารักมากและให้ความร่วมมือดีมาก

- ได้ไปเห็นสถานที่ต่างๆที่เราไม่เคยไป

< ประสบการณ์ที่ไม่ประทับใจ >

- ค่าใช้จ่ายสูงมาก เพราะเราไปทำกิจกรรมไกลมากพอสมควร

- มีเวลาน้อยในการทำกิจกรรมน้อยเพราะมันใกล้จะเที่ยงน้องๆเขาต้องไปรับประทาน อาหารกลางวันกันแล้วกลับมานอน

<ประโยชน์ที่ได้รับจาการทำกิจกรรม>

- ได้สนิกกับเพื่อนที่เรายังไม่ค่อยสนิทมากขึ้น

- ได้ไปบำเพ็ญให้เป็นประโยชน์ให้กับคนอื่น

- เกิดความสามัคคีในหมู่คณะ

- ได้ทำกิจกรรมใหม่ในสิ่งที่เรายังไม่เคยทำ

- ทำให้เราเป็นคนที่กล้าแสดงออกมากขึ้น

อรทัย กะมุทรา รหัส 51116940022

< ประสบการณ์ที่ประทับใจ >

- เพื่อนๆให้ความร่วมมือกันดีทุกคน และต่างคนต่างทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็ม

ที่ กันดีทุก

- หัวหน้าศูนย์และบุคลากรทุกท่านตอนรับดีมากและท่านยังค่อยให้ความร่วมมือ

และให้คำปรึกษาดีมาก

- น้องๆทุกคนน่ารักมากและให้ความร่วมมือดีมาก

- ได้ไปเห็นสถานที่ต่างๆที่เราไม่เคยไป

< ประสบการณ์ที่ไม่ประทับใจ >

- ค่าใช้จ่ายสูงมาก เพราะเราไปทำกิจกรรมไกลมากพอสมควร

- มีเวลาน้อยในการทำกิจกรรมน้อยเพราะมันใกล้จะเที่ยงน้องๆเขาต้องไปรับประทาน อาหารกลางวันกันแล้วกลับมานอน

<ประโยชน์ที่ได้รับจาการทำกิจกรรม>

- ได้สนิกกับเพื่อนที่เรายังไม่ค่อยสนิทมากขึ้น

- ได้ไปบำเพ็ญให้เป็นประโยชน์ให้กับคนอื่น

- เกิดความสามัคคีในหมู่คณะ

- ได้ทำกิจกรรมใหม่ในสิ่งที่เรายังไม่เคยทำ

- ทำให้เราเป็นคนที่กล้าแสดงออกมากขึ้น

ขอโทษนะค่ะที่ส่งมาอันแรกลืมใส่รหัส

สุภาวดี สุวรรณเสาร์ รหัส 51116940110

***ประสบการณ์ที่ประทับใจ ***

>เพื่อนๆทุกคนช่วยกันทำความสะอาดกันดีทุคน

>ได้ไปเห็นอะไรใหม่ในสิ่งที่เรายังไม่รู้

>ได้ไปเห็นชีวิตของสุนัขที่อยู่ในมูลนิธิ

***ประสบการณ์ที่ไม่ประทับใจ ***

>ใช้เวลาในการเดินทางนานไปหน่อย

**ประโยชน์ที่ได้รับจาการทำกิจกรรม***

>ทำตัวให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม

>ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

>เกิดความสามัคคีในหมู่คณะ

นาย กันตพงศ์ กุงศาศรี รหัส 51116940081

    จากการที่ผมได้ไปทำกิจกรรม   คือการไปช่วยมูลนิธิกระจกเงา

รับบริจากคอมพิวเตอร์ที่ใช้ไม่ได้จากสถานที่ต่างๆ  มาทำการซ่อม

ให้ใช้ได้เป็นปกติเหมือนเดิม แล้วส่งให้มูลนิธิกระจกเงาที่อยู่

ศูนย์ต่างจังหวัดอีกทีหนึ่ง  เพื่อที่จะได้นำไปมอบให้แก่โรงเรียนที่

ยังไม่มีคอมพิวเตอร์ใช้

 

สิ่งที่ผมประทับใจและได้รับ

-พวกพี่ๆที่อยู่มูลนิธิให้การตอนรับเป็นอย่างดีในการทำกิจกรรมและให้คำปรึกษาในการทำงานดีมาก

-การได้ทำสิ่งที่มีประโยชน์ให้แก่คนอื่น โดยที่ไม่หวังสิ่งตอบแทน

-เพื่อนทุกคนค่อยช่วยเหลือกันในเวลาทำงาน

-เพื่อนๆทำงานกันอย่างขยันอดทน (ไม่เล่นกันในเวลาทำงาน)

 

สิ่งที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

-การที่ได้รู้จักคอมพิวเตอร์รุ่นเก่า ที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน

-การทำงานเป็นกลุ่มความสามัคคี

-ได้รู้เทคนิกการซ่อมคอม

-ได้รู้เทคนิกการรื่อคอมพิวเตอร์

-การรู้จักที่จะทำเพื่อนคนอื่น

-การใช้เวลาใหเกิดประโยชน์

นารีรัตน์ เพ็งประพัฒน์ 51116940001

น.ส.นารีรัตน์ เพ็งประพัฒน์ รหัส 51116940001

จากการที่ไปบำเพ็ญประโยชน์ที่มูลนิธิกระจกเงา ในส่วนของโครงการคอมพิวเตอร์เพื่อน้อง จากการไปทำครั้งนี้ได้ประสบการณ์ต่างๆ มากมาย ทั้งจากเพื่อนๆ และพี่ๆ ที่มูลนิธิ ยังไงต้องขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ

ประสบการณ์ที่ประทับใจ

1. ความรู้สึกดี ที่ได้ทำกิจกรรมเพื่อคนอื่น ซึ่งเราไม่ต้องการสิ่งตอบแทน

2. มิตรภาพที่ได้จากเพื่อนๆ และพี่ๆ ที่มูลนิธิ

ประสบการณ์ที่ไม่ประทับใจ

ยังมีเพื่อนบางคนในกลุ่ม ที่ไม่ค่อยได้มาทำกิจกรรม

สิง่ที่ได้จากการกิจกรรม

1. มิตรภาพจากเพื่อนๆ

2. ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

3. วิธีการตรวจสอบเครื่องคอมพิวเตอร์

4. รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

5. รู้จักการให้โดยไม่ต้องการสิ่งตอบแทน

นายณัฐวุฒิ กิจผดุงเกียรติ รหัส 51116940019

จากการที่ผมได้ไปทำกิจกกรรมบำเพ็ญประโยชน์

ร่วมทำกิจกรรมและบริจาค ของชุมชนบ่อนไก่ทำให้ผมได้

รู้จักการแบ่งปัน ความสามมัคคีในหมู่คณะ

นอกจากนี้ยังผมยังได้เหนความสนุกสนานของเด็กๆที่ผผมได้ไป

ทำกิจกรรมด้วย เช่น การระบายสี การร้องเพลง การโยนห่วง

ทำให้ผมได้รู้จักการให้มากขึ้น

และได้รู้ว่า ยังงมีคนในสังคมอีกมากมาย

ที่เค้าไม่มีโอกาศเหมือนกับพวกเรา

ทั้งการศึกษา และยังขาดปัจจัยอีกหลายอย่าง

อีกมาก น่าสงสารครับ

นางสาวอังคนา สินงาม รหัส 51116940069 ตอนเรียนที่ A1

จากการทำงานครั้งนี้กลุ่มฉันได้ไปเลี้ยงเด็กที่ชุมชนบ่อนไก่ ได้มีการของเงินรับบริการที่อนุสเสาวรี มีความประทับใจคือ

-ทำให้มีความสามัคคีในกลุ่มเพื่อน

-รู้จักการช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

-รู้จักทำสิ่งที่ดีๆให้แก่สังคม

-ใช่เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

-และได้รู้จักนิสัยที่แทนสิ่งของเพื่อนในกลุ่มบ้างคน

นายอลงกรณ์ ภักดีณรงค์ รหัส 51116940014

กลุ่มของกระผมได้ทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์

รับบริจาคทุนทรัพย์ช่วยเหลือเด็กชุมชนบ่อนไก่

ที่ยากไร้เเละขาดเเคลนให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

อาจจะไม่มากเเต่ก็สามารถช่วยให้น้องๆมีความสุขขึ้นมาได้

***ความประทับใจ***

1.ได้เห็นความร่วมมือของคนในกลุ่ม

2.ช่วยเหลือเด็กๆน้องๆผู้ยากไร้

3.พัฒนาคุณภาพชีวิตน้องๆชุมชนชาวบ่อนไก่

4.สร้างความสนุกสนานเเก่น้องๆ

5.บำเพ็ญประโยชน์ต่อเพื่อนมนุษย์

6.มีความสุขในการช่วยเหลือน้องๆ

7.มีความรู้สึกที่ดีต่อน้องๆ

8.ได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดี

9.น้องๆชุมชนบ่อนไก่มีความสุขมากๆจากการไปช่วยเหลือ

10.ได้รู้ถึงนิสัยเเละความร่วมมือในการทำงานของคนในกลุ่ม

นางสาวเยาวเรศ หนูหีต รหัส 51116940071

นางสาวเยาวเรศ หนูตีต รหัส 51116940071

กลุ่มของดิฉันได้ไปบำเพ็ญประโยชน์ให้กับสังคมที่มูลนิธิเด็กพิเศษประภาคารปัญญา

ความประทับใจในการไปทำกิจกรรมในครั้งนี้ ตอนแรกที่ได้ก้าวเข้าไปในมูลนิธิก็ได้เจอกับเด็กๆที่มูลนิธิ ความรู้สึกแรกที่เข้าไปก็รู้สึกกลัวในหลายๆด้าน กลัวว่าเด็กๆจะรับเราได้รึเปล่า แต่พอได้เข้าไปร่วมกิจกรรมแรกที่ทางมูลนิธินั้นได้จัดสอนให้กับเด้กๆนั้น ความรุ้สึกกลัวในตอนแรกก็เริ่มหายไป เพราะกิจกรรมที่เข้าไปร่วมนั้นเป็นไปได้ด้วยดีไม่เหมือนกับที่คิดไว้ตอนแรก กิจกรรมต่อๆไปก็เป็นการเข้าเรียนของเด็กๆโดยแยกไปแต่ละห้อง แต่ละระดับของเด็ก ดิฉันก็ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการสอน ก็ได้เห็นถึงพัฒนาการของเด็ก ในความรู้สึกตอนนี้มันได้เปลี่ยนไปแล้วจากที่เข้ามาในตอนแรก กลายเป็นความรู้สึกที่ว่าเราอยากจะช่วยเด็กๆพวกนี้ให้เค้าเรียนรู้และพัฒนาการของพวกเค้า คณะครูที่มูลนิธิก็ให้การตอนรับและให้ความรู้ได้เป็นอย่างดี หลังจากการที่เด็กๆได้เรียนรู้ตามที่ทางมูลนิธิได้จัดไว้นั้น กลุ่มดิฉันก้อได้มีกิจกรรมเพื่อความบันเทิงที่ได้ร่วมกับทางมูลนิธิซึ่งกิจกรรมก็เป็นไปได้ด้วยดี เด็กๆและคณะครูที่มูลนิธิร่วมมือและสนุกไปกับกิจกรรมที่เราได้จัดขึ้นมา เป็นภาพที่ประทับใจมาก ทุกคนสนุกสนาน มีความสุขมาก ถึงแม้มันจะเป็นช่วงเวลาที่สั้นๆ

แต่เราก็ดีใจที่ได้เข้าไปมีส่วนร่วมได้ทพให้พวกเค้าได้เรียนรู้และได้ร่วมสนุกไปกับพวกเรา

ประโยชน์ที่ดิฉันได้รีบ ดิฉันคิดว่าประโยชน์มันอยู่ที่ใจของเรามากกว่า ทำให้เรามีความรู้สึกที่ว่าเราได้เข้าไปมีส่วนร่วมในในการเรียนการสอนของพวกเค้า เราได้ไปเห็นในอีกแง่มุมที่เราไม่เคยเห็น ได้ไปทำกิจกรรมที่ทำให้พวกเค้ามีความสุขและสนุกไปกับพวกเรา เป็นความรู้สึกที่ไม่สามารถที่จะอธิบายออกมาได้ เหมือนกับเราได้ทำบุญ

นายอรรถพล เทียนงามสัจ รหัส 51116940046

กลุมของผมได้ไปที่สูญบริจากโลหิตแห่งชาติ เพื่อที่จะได้ไป เชิญชวนให้ผู้คนที่มาบริจากเลือดนั้นได้ รู้จักกับ Stem Call

ความประทับใจ

1.ได้สอนที่ผู้ที่ไม่รู้จัก Stem Call นั้นได้รู้จักว่าเป้นอย่างไร

2.ได้เห็นความร่วมมือของเพื่อน ๆในกลุ่มทุกคน

3.ได้รู้จักการแบ่งปัน

4.ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์แก่ผู้อื่น

ประโชยน์ที่ได้รับจากกิจกรรม

1.ประโชยน์ของ Stem call

2.การกล้าแสดงออก

3.ได้ทำในสิ่งที่ไม่กล้าที่จะทำ

นายจตุรภัทร ศรีเหรา หรัส 51116940029

นายจตุรภัทร ศรีเหรา หรัส 51116940029

ประสบการณ์ที่ประทับใจ

พวกเราได้มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ได้เกิดจากการตกลงที่จะมาช่วยกันพัฒนาชุมชน จึงทำให้คนในกลุ่มเกิดความสนิทกันมากขึ้น มีความร่วมมือร่วมใจกันในการทำงาน เมื่อได้ไปถึงที่วัดไชยทิศ ผมก็เห็นว่าไม่ได้มีแต่กลุ่มผมที่จะมาช่วยกันพัฒนาชุมชนแต่ เป็นพวกคุณลุง คุณป้า คุณตา คุณยายในหมู่บ้านที่มาช่วยกัน เมื่อผมได้เห็นเช่นนั้นก้อยิ่งมีกำลังใจที่จะทำงานชิ้นนี้มากขึ้นจากตอนแรกที่คิดว่ามันยากและท้อ ก็กลับมีกำลังใจที่เต็มเปี่ยม แล้วพอได้ฟังวิทยากรบรรยายเสร็จ ทางวัดได้จัดอาหารมาเลี้ยงผู้ที่มาช่วยงานในครั้งนี้ อันนี้ประทับใจมาก ทำให้ทุกคนมีกำลังช่วยกันทำงานต่อจนสำเร็จ.

ประโยชน์ที่ได้จากการทำกิจกรรมครั้งนี้

ผมได้เพื่อนเพิ่มขึ้นได้รู้จักนิสัยเพื่อนในกลุ่ม ได้ความรู้จากวิทยากรที่มาบรรยายเกี่ยวกับการพัฒนาชุมชน เรื่องการนำขยะมาใช้ประโยชน์ ได้รับไมตรีที่ดีจากชาวชุมชนในการรับประทานอาหารร่วมกัน อย่างที่สำคัญคือ มีความสุขทางจิตใจที่ได้ช่วยกันพัฒนาชุมชน ได้เห็นความเป็นกันเองที่คนในชุมชนมีให้กับผมและกลุ่ม เป็นประสบการณ์ที่ดีมากครับ

นายกิตติ แซ่เจ็ง รหัส 51116940020

จากที่ผมได้ไปทำโครงการที่มูลนิธิเด็กปัญญาอ่อนประภาคาร

ผมได้ไปช่วยดูแลน้องๆที่นั่นและไปสร้างความสนุกสนาน

สิ่งที่ประทับใจคือ

น้องทุกคนเป็นเด็กดีมากและน่ารักแถมที่นั่นคุณครูที่ดูแลก็ให้ความต้อนรับเป็นอย่างดี

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

รุ้สึกว่ากิจกรรมที่ไปสร้างความสนุกสนานให้กับน้องๆยังไม่มีความพร้อมเท่าที่ควร

ประโยชน์ที่ได้รับจากการทำกิจกรรมครั้งนี้

ทำให้เกิดความสามัคคีในกลุ่มเพื่อนร่วมงาน

นาย อรรถพร มณีรัตนานนท์ รหัส 51116940041

กลุมของผมได้ไปที่สูญบริจากโลหิตแห่งชาติ เพื่อที่จะได้ไป เชิญชวนให้ผู้คนที่มาบริจากเลือดนั้นได้ รู้จักกับ Stem Cell และการบริจาคสเต็มเซลล์

ความประทับใจ

สิ่งที่ประทับใจ

1.ช่วยอธิบายให้ผู้บริจากเลือดได้รับความรู้เกี่ยวกับ Stem cell

2.เพื่อนๆทุกคนช่วยกันทำงานอย่างเต็มที่ และไม่มีใครไม่ให้ความร่วมมือ

3.ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ทั้งของตนเองและของผู้อื่น

ประโยชน์ที่ได้รับ

1.ความรู้เกี่ยวกับสเต็มเซล์

2.การฝึกงาน

3.ความสมัคคีภายในกลุ่ม

นางสาวมาลินี สวัสดี รหัส 51116940068

ความรู้สึกที่ได้ไปทำกิจกรรมมูลนิธิเด็กพิเศษ ดิฉันรู้สึกว่าเป็นกิจกรรมที่น่าประทับใจมาก เพราะได้ไปบำเพ็ญประโยชน์ให้กับสังคม และเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ได้ร่วมกันทำงานเป็นกลุ่มและยังสร้างมิตรภาพกับเพื่อนๆภายในในกลุ่มและนอกกลุ่มที่มาช่วยร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ดิฉันคิดว่าเป็นกิจกรรมที่ดีมากๆเลยค่ะ กิจกรรมในครั้งนี้น้องๆเด็กพิเศษน่ารักมากค่ะ ถึงแม้ว่าน้องๆจะมีร่างกายผิดปกติน้องเขาก็ยังสามารถมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วยความเต็มใจและอยากที่จะเรียนรู้เหมือนพวกเรา น้องเขาพยายามที่จะเรียนรู้ไม่แตกต่างจากพวกเรา กิจกรรมที่กลุ่มของดิฉันได้ไปทำให้กับน้องๆก็มี 1 ร่วมกันร้องเพลง โดยที่น้องและพี่ๆร่วมกันร้องเพลงเพื่อสร้างความสามัคคีและสร้างความเป็นกันเองทำให้น้องๆ น้องๆรู้สึกได้ว่าเราเป็นเพื่อนกับเขา กิจกรรมที่ 2 ให้พวกเราเต้นให้น้องดูแล้วให้น้องๆออกมาเต้น กิจกรรมนี้ทำให้น้องๆไม่เครียดและยังทำให้น้องๆยิ้มได้อีกด้วยค่ะ กิจกรรมที่ 3 ให้ครูอาจารย์ประจำชั้นของน้องๆออกมาร่วมกิจกรรมและพวกเราก็ร่วมกิจกรรมกับอาจารย์ประจำชั้นของน้องๆด้วย กิจกรรมนี้ทำให้พวกครูอาจารย์มีส่วนร่วมกับกิจกรรมของพวกเราและน้องๆสนุกมากเลยค่ะ กิจกรรมที่ 4 พวกเราได้ช่วยป้อนอาหารให้กับน้องๆ กิจกรรมนี้ทำให้น้องๆรู้สึกว่าน้องๆไม่ได้ขาดคนดูแลเอาใส่ใจ พวกดิฉันป้อนอาหารให้กับน้องๆกันแบบเต็มใจและใส่ใจในน้องๆเพื่อทำให้น้องๆไม่ไม่อ้างว้าง ให้น้องๆได้รู้ว่าน้องๆไม่ใช่ส่วนที่ขาดของสังคม แต่น้องๆเป็นส่วนที่สังคมยอมรับ และสังคมพร้อมที่ช่วยเหลือน้องๆในทุกๆด้าน กิจกรรมนี้ทำให้ดิฉันคิดว่าน้องๆเด็กที่มีปัญหาทางร่างกายไม่ใช่ส่วนเกินของสังคมค่ะ

นางสาวมัทนา ดาราศร รหัส 51116940037 ตอนเรียน A1

กิจกรรมที่กลุ่มของข้าพเจ้าได้ตกลงกันจะไปพัฒนากันที่

ศูนย์พัฒนาเด็กวัดห้วยจระเข้ จ.นครปฐม โดยกลุ่มของข้าพเจ้า

เข้าไปจัดทำกิจกรรมนันทนาการให้แก่น้องๆ ให้ได้มีความสนุกสนานและเกิดความรู้มากที่สุด โดยกลุ่มของข้าพเจ้าแบ่งกิจกรรมออกเป็น 3 ฐาน ไดแก่

1.ฐานการต่อจิ๊กซอล์มหาสนุก

2.ฐานการเล่านิทาน

3.ฐานทายภาพปริศนา

โดยน้องให้ความร่วมมือมาก อาจจะมีดื้อบ้างแต่ก็ไม่ทำให้เกิดปัญหาเด็กทุกคนน่ารักมาก

ในการทำกิจกรรมครั้งนี้ ทำให้ข้าพเจ้ามีการกล้าแสดงออกมากขึ้น รู้ปัญหาในการทำงานกลุ่มแต่กลุ่มของข้าพเจ้าก็สามารถแก้ปัญหานั้นได้

ความประทับใจ อาจจะมาจากความน่ารักของเด็กๆและความรวมมือของทุกคนในกลุ่ม ทำให้กิจกรรมที่ทำออกมาสนุก สามารถสร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้มจากเด็กๆได้

นาย จักรกฤษณ์ เเสงมาลา รหัส 51116940045

สิ่งที่ประทับใจในการทำกิจกรรมที่มูลนิธิประภาคารปัญญา

1.เพื่อนๆทุกคนตั้งใจทำกิจกรรมนี้อย่างเต็มที

2.เด็กๆทุกคนก็น่ารักเเละให้ความร่วมมือ

3.ได้มิตรภาพจากเพื่อนๆในกลุ่ม

4.เด็กๆเเละอาจารย์ต้อนรับพวกเราเป็นอย่างดี

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

ไม่มีครับ

ประโยชน์ที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

1.มีความสนิทกับเพื่อนๆมากขึ้น

2.ได้ทราบถึงความมีศักยภาพของเด็กพิเศษ

3.การศึกษาเป็นที่สำคัญมากเเม้เเต่เด็กพิเศษยังต้องการการศึกษา

ทศพล กิจรัก รหัส 51116940013 รหัสตอนเรียน A1

-สิ่งที่ประทับใจจากกิจกรรมนี้

1.ได้เห็นความร่วมมือกันในชุมชน

2.เห็นการร่วมมือกันของคนในกลุ่ม

3.การตั้งใจของเพื่อนๆที่จะทำกิจกรรมในครั้งนี้

-สิ่งที่ไม่ประทับใจ

วันที่พวกเราไปทำกิจกรรมนั้นพอทำเสร็จผนตกหนักทำให้กลับบ้านอยากเลยต้องนั่งรถแท็กซี่กลับบ้านเสียเงินเยอะกว่าเดิมอีกแต่ไม่เป็นไรถือว่าเป็นประสบการณ์

-ประโยชน์ที่ได้รับจากกิจกรรม

1.กิจกรรมนี้ทำให้เราได้เพื่อนใหม่และมีความสนิทกันมากยิ่งขึ้นทั้งที่ไม่รู้จักกันมาก่อน

2.ทำให้เรามีความรับผิดชอบต่อภาระหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายและการให้ความร่วมมือ

3.ทำให้เรารับฟังความคิดเห็นของคนอื่นๆและรู้ว่าต่างคนต่างความคิด

4.เป็นการใช้เวลาว่างของเราไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม

5.ทำให้เรารู้ว่างานทุกงานจะสำเร็จได้ก็ต้องมีอุปสรรค์บ้างเป็นธรรมดา

นายทศพล กิจรัก

รหัส 51116940013

รหัสตอนเรียน A1

นางสาวกนกวรรณ บำรุงชาติ รหัส 51116940052

*** กลุ่มของดิฉันได้ทำถึง 2 กิจกรรมคือ ได้ไปช่วยทำความสะอาดที่วัดไชยทิศและ

ได้ทำเกี่ยวกับจุลินทรีย์เพื่อที่จะนำไปบำบัดท่อ เพื่อที่จะให้ท่อไม่อุดตัน

*** สิ่งที่ประทับใจ

ได้เห็นถึงความร่วมด้วยช่วยกันในชุมชน

ได้เห็นถึงความตั้งใจของเพื่อนในกลุ่มที่ช่วยกันทำกิจกรรมในครั้งนี้

ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

*** สิ่งที่ไม่ประทับใจ

ยังไม่ค่อยมีความสามัคคีกันในกลุ่ม

*** สิ่งที่ได้จากการทำกิจกรรม

จากกิจกรรมที่ 1 ได้ความรู้เพิ่มเติมมากยิ่งขึ้นเนื่องจากมีวิทยากรมาบรรยาย

จากกิจกรรมที่ 2 สมาชิกในกลุ่มมีความสามัคคีกันมากขึ้น

จิรัฐกาญจน์ สุขาวณิช รหัส 51116940034 ตอนเรียน A1

***กลุ่มดิฉันได้ไปสภากาดชาดไทย***

 

*-*สิ่งที่ประทับใจ*-*

1. เพื่อนๆให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

2.ได้เห็นการทำงานที่เป็นทีมของเพื่อนๆ

3.รู้สึกประทับใจที่เพื่อนๆกลุ่มอื่นให้ความร่วมมือในการทำงานครั้งนี้

4.ได้บำเพ็ญประโยชน์แก่สังคมไม่มากก็น้อย

 

*-*สิ่งที่ไม่ประทับใจ*-*

มีเพื่อนบ้างคนในกลุ่มไม่ให้ความร่วมมือในการทำงาน ถึงแม้ว่าเพื่อนๆในกลุ่มจะให้โอกาสแก้ตัวแล้วก็ตาม แต่เพื่อนคนนั้นก็ยังไม่หาโอกาสให้ความร่วมมืออยู่ดี

 

*-*ประโยชน์ที่ได้จากการทำกิจกรรม*-*

1.ได้ทำงานด้านการประชาสัมพันธ์อีกแขนงหนึ่ง

2.รู้เรื่องสเต็มเซลล์มากขึ้น และได้แบ่งปันความรู้ให้แก่ผู้อื่น

3.รู้จักรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมาย

4.ได้รู้จักอุปนิสัยใจคอของเพื่อนๆในกลุ่มมากขึ้น

 

นาย ประวิทย์ คงสุวรรณ์ รหัส 51116940008 ตอนเรียนA

สวัสดีครับอาจารย์และเพื่อนๆ กิจกรรมที่ผมได้ไปทำกับเพื่อนๆในกลุ่มครั้งนี้ก็คือการได้ไปทำความสะอาดที่อยู่ของสุนัขและแมวที่สถานสงเคราะห์สัตว์พิการที่ปากเกร็ดจังหวัดนนทบุรีและสิ่งของที่นำไปก็มีอาหารและของสำคัญอื่นๆซึ่งได้นำไปมอบไห้กับมูลนิธิในครั้งนี้ด้วยและการไปทำความสะอาดในครั้งนี้ผมคิดว่ามันเป็นงานที่หนักแต่ได้ความสามัคคีจากเพื่อนๆในกลุ่มช่วยกันทำคนละไม้คนละมือทำไห้งานที่ว่าหนักกลับกลายเป็นเรื่องที่สนุกสนานโดยไม่หน้าเชื่อแต่ถึงจะเป็นงานที่สนุกนั้นมันก็ยังซ่อนความขมขึ่นด้วยความเหม็นของฉี่สนัขและแมวกลิ่นที่ได้สูดดมเข้าไปแล้วไม่อยากจะบรรยายถึงเลยเพราะถึงบรรยายออกไปกลัวว่าจะกินข้าวเย็นไม่ค่อยลงแต่ถึงอย่างไรงานนั้นก็เสร็จลงได้ด้วยความอดทนและความอุตสาหะของแต่ละคนที่ทมเทไห้กับงานในครั้งนี้เมื่อเสร็จภาระกิจแล้วทุกคนก็ได้เดินทางกลับบ้านด้วยความอิ่มอกอิ่มใจที่ได้ไปบำเพ็ญประโยชน์ในครังนี้และจะไม่มีวันลืมสถานที่นี้อีกเลย ประโยชน์ที่ได้รับในครั้งนี้คือได้ทำความสะอาดที่อยู่ให้กับหมาและแมวเพื่อให้หมาและแมวเหล่านั้นได้มีที่อยู่ที่สะอาดและหน้าอยู่มากขึ้นกว่าเดิมและยังได้สร้างความสามัคคีในหมู่คณะอีกด้วย

นายกฤษณะ การะเกตุ รหัส 51116940023 ตอนเรียน A1

สวัสดีครับอาจารย์ ^^

ความประทับใจของผม !!

คือ ครั้งแรกที่พวกผมไปที่วัดไชยทิศ ผมมีความประทับใจ กับพวกชาวบ้านที่นั้นครับ เพราะเค้าดูมีความดูแลเอาใจใส่กันดี ช่วยเหลือกัน แบ่งหน้าที่กันดี มีความรักในชุมชนตัวเอง และต้อนรับคนภายนอกอย่างพวกเราดีครับ แล้วพวกพี่ๆวิทยากร ที่ มา บรรยายให้พวกเราฟัง ก็ยัง แนะนำความรู้ให้กับคนในชุมชนได้ดีครับ แล้วตอนสุดท้ายพวกเราก็ช่วยกันกับชาวบ้านและพวกพี่ๆ วิทยากร กวาดลานวัดครับ ^^

ส่วนงานที่สองที่พวกเราทำจุลินทรีย์บำบัดท่อ เพื่อนๆ ได้มีความสามัคคีขึ้นครับช่วยเหลือกันดีกว่าครั้งแรก

ส่วนปัญหาคือ เวลาในการทำ ตรงกับวันที่มีเรียน แล้วก็ไปทำเช้ามากครับ แล้วก็เพื่อนๆในกลุ่มยังไม่ค่อยมีความสามัคคีกันครับ

แล้วสิ่งที่ได้จากกิจกรรมคือ ได้รู้ว่าทำจุลินทรีย์ ยังไง ได้บำเพ็ญประโยชน์ ต่อชุมชน ได้รู้ว่าทำงานคนเดียวคงจะไม่สำเร็จ

นาย บุรินทร์ ขวัญมณี

สิ่งที่ประทับใจ

1.ได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆทั้งเพื่อนในกลุ่มและได้ร่วมทํากิจกรรมกับเพื่อนต่างสถาบัน

2.ได้รู้ขั้นตอนการทํางานที่เหมาะสมกับกิจกรรม

3.ได้รู้นิสัยของเพื่อนแต่ละคนว่าเป็นอย่างไร

4.ได้สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมกลุ่มให้เกิดความสามัคคีขึ้น

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

มีบ้างนิดหน่อยแต่ก็ไม่มีผลกระทบอะไรมากในกิจกรรม

ประโยชน์

ทําให้เด็กที่ศูนย์เยาวชนบ่อนไก่ ได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมที่จัดขึ้นให้เด็กๆได้ร่วมแข่งขันกับเกมต่างๆที่ได้จัดเตรียมไว้แล้วก็มีของรางวัลที่มีประโยชน์แก่เด็กๆ เป็นพวกอุปกรณ์การเรียน เครื่องเขียนต่างๆที่เด็กๆต่างก็ตั้งใจแข่งขันอย่างเต็มที่ทําให้มีความสนุกสนานมากทั้งเด็กและพวกผมก็สนุกกันมากจนทําให้ลืมเหนื่อยกันไปเลย

ณัฐพล โภควัฒน์ รหัส 51116940088 ตอนเรียน A1

ความประทับใจของผมต่อกิจกรรมนี้

ผมได้เห็นการทำงานภายในสภากาชาดและเห็นคนที่มาบริจาคเพื่อช่วยเหลือสังคมจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งเป็นเรื่องที่ประทับใจผมมาก พี่ๆเจ้าหน้าที่ที่สภาฯก็น่ารักดีการบริจาคนั้นจะต้องมีการตรวจสภาพร่างกายก่อนจะบริจาค เจ้าหน้าที่ก็ชี้แจงรายละเอียดว่าต้องทำอย่างไรบ้างก่อนจะบริจาคเลือด เพื่อนๆก็ช่วยเหลือกันเป็นอย่างดี

ประโยชน์ที่ได้รับจากกิจกรรมนี้

ผมได้ประสบการณ์ที่ดีจากการกิจกรรมนี้ กิจกรรมของผมคือช่วยงานสภากาชาด ได้ความรู้เรื่องการบริจาคเลือดว่าต้องทำอะไรบ้างและการบริจาคstem cell เป็นการบริจาคเซลล์ต้นกำเนิด ซึ่งการบริจาคเลือดและstem cellนั้นเป็นการช่วยเหลือสังคมที่ดี และเป็นที่ต้องการอย่างมากในสังคม

นางสาวทัศนีย์ บุญทรง รหัส 51116940058

ความประทับใจ

เพื่อนๆทุกคนมีความพร้อมเพรียงกับเวลาไปทำงานมีความร่วมมือกัน ทำเป็นส่วนมากช่วยกันทำแต่ละคนมีหน้าที่ของตัวเองแต่ละคนก็จะทำงานที่ตัวรับผิด

ชอบอย่างสำเร็จ มีความตั้งใจกันทำงานนี้เป็นอย่างดี

ความไม่ประทับใจ

มีเพื่อนๆบางคนยังช่วยทำงานบ้านไม่ทำงานบ้านจนมีเพื่อนบางคนทำงานคนเดียว

จนเหนื่อยในกลุ่มของดิฉันไปทำงานพร้อมกันจริงแต่ขาดความสามัคคีกัน

สิ่งที่ได้จากการทำงาน

ทำให้ทุกคนในกลุ่มของดิฉันเกิดความสามัคคีกันและได้รู้ถึงการทำงานกันเป็นกลุ่ม

และได้รู้ถึงการช่วยเหลือคนอื่นว่าการช่วยเหลือคนอื่นนี้นทำแล้วเราจะมีความสุขและ

ได้รู้ถึงจิตใจของเพื่อนว่าเป็นคนอย่างไร

น.ส.มณีคุณ สมาธิ รหัส 51116940054 ตอนเรียน A

น.ส.มณีคุณ สมาธิ รหัส 51116940054

สวีสดัค่ะอาจารย์ศัชชญาส์ ดวงจันทร์ เพื่อนๆ IT ทุกคน ดิฉันได้ไปบำเพ็ญประโยชน์ให้กับสังคม ณ ศูนย์การเรียนรู้พิเศษประภาคารปัญญามูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทยในพระบรมชินูปถัมภ์

-ประสบการณ์ที่ประทับใจ การที่ดิฉันได้มีโอกาส มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือดูแลน้องๆที่บกพร่องทางสติปัญญา รู้สึกว่าดีใจมากที่ได้มีโอกาสตรงนี้ อบอุ่นที่คุณครูและน้องๆให้การต้อนรับเป็นอย่างดี และดูเหมือนว่าท่าทางของน้องๆ อยากจะให้ดิฉันและเพื่อนๆเข้าไปที่ศูนย์การเรียนรู้พิเศษประภาคารปัญญามูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทยในพระบรมชินูปถัมภ์อีก และสิ่งที่ทำให้ดิฉันประทับใจมากที่สุด คือ น้องไตเติ้ล ถึงน้องไตเติ้ลจะบกพร่องทางสติปัญญาแต่เขาก็รู้เรื่องทุกอย่างที่ดิฉันพูดหรือสื่อสารกับน้องไตเติ้ลไม่ว่าจะทำกิจกรรมใดๆก็ตาม แล้วดิฉันขอขอบคุณแม่ที่บริจาค สมุด สี และดินสอ มาให้กลุ่มของดิฉัน

-ประสบการณ์ที่ไม่ประทับใจ เพื่อนบางคนไม่เข้าใจกันแต่ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี

-ประโยชน์ที่ได้จากการทำกิจกรรมนี้ อาจจะเป็นแค่กิจกรรมเล็กๆน้องๆเพียงแค่วันเดียวแต่ก็มีคุณค่าทางจิตใจอย่างยิ่งสำหรับดิฉันและน้องๆที่บกพร่องทางสติปัญญา ทำให้ดิฉันเกิดสำนึกในการเมตตาต่อเพื่อนร่วม เกิด แก่ เจ็บ ตาย ซึ่งไม่อาจเลือกเกิดเองได้ การได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ในด้านต่างๆเป็นสิ่งที่ประเสริฐอย่างยิ่ง และรู้สึกว่าการให้เป็นความสุขอย่างบอกไม่ถูก โดยเฉพาะเมื่อเห็นผู้อื่นมีความสุขดิฉันก็พลอยมีความสุขไปด้วย แถมยังฝึกให้ดิฉันรู้จักให้อภัย มีความอดทน มีความสามัคคี แล้วแก้ไขปัญหาในการทำงานอย่างเป็นหมู่คณะ

น.ส.ปรียาภรณ์ จำปาทอง รหัส 51116940085

ก็สนุกดีค่ะ ได้เล่นกิจกรรมกับเด็ก ๆ และก็สอนให้เด็ก ๆ ต่อจิ๊กซอ

ก็ประทับใจหลาย ๆ อย่างค่ะ ที่ได้ไปทำกิจกรรมที่ ศูนย์พัฒนาเด็กอ่อน

ที่นครปฐม เด็ก ๆ ก็น่ารักดีค่ะ

ไม่ประทับใจก็คือ เวลาน้อย และกิจกรรมก็ไม่ค่อยเยอะก็เลยทำกิจกรรมกับเด็ก ๆ

ได้เต็มที่

ประโยชน์ที่ได้ทำกิจกรรม คือ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และก็ทำให้เด็ก ๆ สนุก

กับกิจกรรมที่จัดทำ

นาย อิทธิพล ทองระอา 51116940040 ตอนเรียน A

สวัสดีครับ ผมได้ไปที่มูลนิธิกระจกเงาครับ ซึ่งเป็นมูลนิธิที่คอยช่วยเหลือสังคมในด้านต่างๆ มากมาย แต่ว่าตอนที่กลุ่มผมไปทำได้รับให้ทำหน้าที่เกี่ยวกับ รื้อ ประกอบ คอมพิวเตอร์ที่มีคนนำมาบริจาค ซึ่งมีทั้งใช้งานได้บ้างและไม่ได้บ้าง กลุ่มพวกผมก็ได้ทำการรื้อ เพื่อหาชื้นส่วนที่สามรถใช้งานได้ และนำมาประกอบกันเพื่อให้เป็นคอมพิวเตอร์ที่สามารถใช้งานได้ครับ แล้วจึงนำไปบริจาคแก่ เด็กๆๆ ในต่างจังหวัดครับ

- ความประทับใจที่ได้จากการทำงานคือ ผมได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ ในกลุ่ม ได้รู้จักกันมากขึ้น และได้รู้จักการทำงานเป็นกลุ่ม และ ได้รู้วิธีการ รื้อ การประกอบ คอมพิวเตอร์ และ พี่ๆๆในมูลนิธิกระจกเงาด้วยครับ

- ความไม่ประทับใจ คือ ถ้าความไม่ประทับใจในการทำงานไม่มีครับ แต่ไม่ประทับใจฝนฟ้าอากาศ และ การจราจร ครับ

- ประโยชน์ที่ได้จากกิจกรรม ก็ได้รู้จักเพื่อนๆในกลุ่มมากขึ้น รู้วิธีการใช้คอมพิวเตอร์มากขึ้น ใชเวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และ ได้ช่วยเหลือสังคมด้วยครับ

วรัญญา นุ่มรักษา 51116940036 ตอนเรียนA

สิ่งที่ประทับใจกับการทำงานครั้งนี้

-เพื่อนๆในกลุ่มทำงานกันอย่างดี

-มีสามัคคีภายในกลุ่ม

-มาตรงตามเวลาที่นัดหมายไว้

สิ่งที่ไม่ประทับใจภายในกลุ่ม

-เพื่อนภายในกลุ่มบางคนไม่ให้ความร่วมมือภายในกลุ่ม

-ในการปฏิบัติงานบางครั้งก็ทำผิดพลาดไปหน่อยโดนเจ้าหน้าที่ว่าบ้างเป็นบางครั้ง

วรัญญา นุ่มรักษา 51116940036 ตอนเรียนA

ขอเพิ่มเติมค่ะเมื่อกี๊ลืมบอกประโยชน์ที่ได้รับค่ะ

ประโยชน์ที่ได้รับ

-รู้ถึงการปฏิบัติงานกันเป็นกลุ่มและทีม

-ได้ช่วยเหลือคนที่เค้ามาบริจาคโลหิต

-ช่วยเหลือสังคม

น.ส.ทิพาวรรณ วรรณขัณฑ์

กิจกรรมที่ ดี..ดี ที่เราก็ทำได้

สวัสดีค่ะอาจารย์และ เพื่อนๆ ตอนเรียน A

สิ่งที่ประทับใจในการไปทำกิจกรรมที่ศูนย์การเรียนรู้พิเศษมูลนิธิประภาคารปัญญา มูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทยในพระบรมชินูปถัมภ์ วันแรกที่พวกเราไปถึงกันก็ตื่นเต้นกันมาก พอไปถึง ครูและอาจารย์ที่นั่นให้ความต้อนรับเป็นอย่างดี และก่อนแยกย้ายครูช่วยแนะนำในเรื่องต่างๆในการช่วยเหลือในด้านต่างๆ เพื่อนๆแต่ละคนก็พากันตั้งใจฟัง พร้อมกับเพื่อนกลุ่มอื่นที่มาช่วยพวกเราด้วย

ดิฉันได้ไปบำเพ็ญประโยชน์ด้วยการไปช่วยเหลือน้องๆ โดยช่วยฝึกให้น้องมีการฝึกปัญญาโดยการบำบัดร่างกายในด้านต่างๆ ได้ไปสร้างความสนุกสนานให้กับน้องๆที่นั่น น้องๆที่นั่นเมื่อเห็นกลุ่ม ดิฉันแล้วน้องเค้าดีใจมาก และน่ารักมาก แม้น้องๆบางคนเค้าก็ยังมีอาการไม่สบายทางด้านสมองแต่พวกเราก็พยามยามกระตุ้นฝึกให้น้องๆเค้า ได้ทำกิจกรรมที่ฝึกการกระตุ้นปัญญา แต่และฐานก็เป็นฐานที่ฝึกทักษะให้น้องๆ ได้ปฏิบัติกัน พวกเราร่วมทำกิจกรรมเข้ากับน้องๆ ไปด้วย สนุกมากค่ะ น้องบางคนก็ตลก บางคนจะพูดไม่ค่อยได้แต่เค้าก็สนุกไปกับเราด้วย เป็นความภูมิใจมาก ที่ได้ไปช่วยเหลือคนที่มีปัญหาทางด้านปัญญา แม้จะเป็นการช่วยเหลือเล็กๆ น้อยๆแต่ก็ทำด้วยความเต็มใจ เพราะน้องเขามีปัญหาทางด้านสมองบกพร่อง แต่เขาก็ต้องการเป็นบุคคลที่มีสิทธิเมื่อกับเราเมื่อกัน

สิ่งที่ไม่ประทับใจจากการทำกิกรรม ก็มีบ้างค่ะ คือ ปัญหาและอุปสรรค์ในการทำงาน ก็คือเวลานัดหมายทำงาน ช่วยกันวางแผนงานทที่จะทำหายกันหมด มีไม่กี่คนนะ และมีปัญหาในเรื่องเพื่อนในกลุ่มบาง แต่ก็ผ่านไปด้วยดี

ประโยชน์ที่ได้รับจากการไปทำกิจกรรม ในครั้งนี้

-ได้เรียนรู้ประสบการณ์ในการทำงาน โดยการออกพื้นที่ปฏิบัติจริง

-ได้มิตรภาพจากเพื่อนๆ แลกเปลี่ยนความรู้ที่มีความคิดที่แตกต่างกัน ได้ความสามัคคีในการทำงาน

-ได้เรียนรู้เกี่ยวกับขั้นตอนการดำเนินงาน ในเรื่องต่างๆ

-ฝึกความอดทน-พยายาม -ความเพียร ฝึกความรับผิดชอบ

-เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมคุณธรรมให้เราได้สามารถนำไปปฏิบัติได้ในชีวิตประจำวัน

-รู้จักการให้ การแบ่งปัน การช่วยเหลือ-เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ผู้อื่น

-ได้ช่วยเหลืองานสังคม แม้จะเป็นสิ่งเล็กๆน้อยๆ แต่ก็ภูมิใจมากค่ะ

.........................

ส่วนกิจกรรมที่เพื่อนๆแต่ละกลุ่มไปทำกันมา อ่านแล้วก็เป็นกิจกรรมที่ดีทั้งหมดเลยค่ะ เพื่อนๆ

น.ส. สุวดี คุ้มกัน รหัส 51116940018 ตอนเรียน A

สวัสดีค่ะอาจารย์

สิ่งที่ประทับใจ

- ได้เพื่อนใหม่ที่รู้จักกันภายในกลุ่มและไม่รู้จัก

- เห็นความมีน้ำใจของเพื่อนๆกลุ่มนี้ที่มาช่ววยงานในกลุ่ม

- การทำงานได้ดีเพราะมีกันอยู่แค่3คน

- การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

- ที่ต้องแยกออกมาจากอีกกลุ่มหนึ่งแต่ก้ไม่ได้มีปัญหาอะไรกันแค่ความคิดเห็นไม่ตรงกันและการประสานงานยังไม่ทั่วถึง

- ปัญหาในการหาสถานที่ที่ทำกิจกรรม

ประโยชน์ที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

- ตรงต่อเวลา

- ได้ประสบการเพิ่มเพราะต้องออกไปยื่นรับบริจาคซึ่งไม่เคยทำ

- ความสามัคคีในหมู่เพื่อนๆ

น.ส. ศิริพร ยิ้มทิม รหัส 51116940049

สิ่งที่ประทับใจ

-ได้รู้จักเพื่อนใหม่ในห้องที่ไม่เคยคุยกัน

-ได้รู้จักความรับผิดชอบ ของเพื่อน

-ได้เห็นความมีน้ำใจของเพื่อนให้ห้องแม้ไม่ใช่กลุ่มเดียวกัน

-การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น เพราะมีแค่ 3 คน

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

-ต้องแยกจากกลุ่มที่อาจาร์ยจัดให้

-เวลาที่ได้ใช้ในการทำกิจกรรมน้อยเกินไป

ประโยชน์ที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

-ได้เพื่อนใหม่ๆ

-ได้ฝึกความอดทน ความรับผิดชอบในการทำกิจกรรม

-ได้ความสามัคคีกัน

-ได้ประสบการ์ณการทำงานข้างนอกมหาลัย

-ได้ช่วยเหลือสังคม แม้จะเป็นส่วนเล็กน้อยก็ตาม

นาย คเณศร์ จันทร์ศิริ รหัส 51116940067 ตอนเรียน A

สวัสดีครับ อ.ศัชชญาส์ ดวงจันทร์

ความประทับใจในการทำงานของผม ที่ได้ไปทำกิจกรรมที่ ศูนย์การเรียนรู้พิเศษมูลนิธิประภาคารปัญญา

สิ่งที่ประทับใจ

-ได้รู้จักกับเพื่อนใหม่ๆ

-ได้บำเพ็ญตนให้เป็นประโชยน์ต่อสังคม

-ได้เห็นความมีน้ำใจของเพื่อนๆ ที่อยู่คนละกลุ่ม

-ได้เห็นความรวมมือกันปฏิบัติหน้าที่ ที่ได้รับหมอบหมายของเพื่อนๆในกลุ่ม

-ได้ความรู้เกี่ยวกับการดูแล เด็กที่มีปัญหาทางสติปัญญา

-ได้ลองปฏิบัติตามวิธีการดูแล เด็กมีปัญหาทางสติปัญญา

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

-ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในการทำงาน

-ปัญหาการนัดเวลา วันเวลาที่ปฏิบัติการมักจะมาไม่ค่อยตรงเวลาตามที่นัด

-ความเห็นภายในกลุ่มไม่ค่อยจะตรงกัน

ประโยชน์ที่ได้รับ

-ทำให้น้องๆที่ไปดูแลมีความสุข

-ได้เพื่อนใหม่ๆ ทั้งในกลุ่ม และ นอกกลุ่ม

-ได้ประสบการ์ณในการดูแลเด็กที่มีปัญหาทางสติปัญญา

นาย ภาณุพงศ์ ศุภานุสนธิ์ รหัส 51116940011 ตอนเรียน A1

สวัสดีครับ อาจารย์ อร

กลุ่ม Anything All Right ได้ไปทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม หลายอย่างมาก กลายเป็นโครงการต่อเนื่องระยะยาวไปซะแล้ว

เข้าเรื่องเลยนะครับ

ความประทับใจ

1. อย่างแรกเลยคือเพื่อนๆในกลุ่มไปทำงานกันวันแรกได้ทันเวลาและก็พร้อมกัน

2. ได้รู้จักเพื่อนในกลุ่มและนอกกลุ่มเยอะขึ้น

3. ได้ความรู้จากที่วิทยากรมาพูดเรื่องปุ๋ยหมักชีวภาพจนได้คิดโครงการต่อเนื่อง

4. ได้เข้าวัดในช่วงเข้าพรรษา และ ได้เวียนเทียน

5. ได้รู้วิธีการทำ ปุ๋ยหมักชีวภาพ ในเทคนิคส่วนผสมใหม่ๆ ทำให้หัวเชื้อที่

ออกมาเข้มข้นมากขึ้น

6. ได้ไปสถานสงเคราะห์บ้านเด็กหญิงราชวิถี ดูชีวิตความเป็นอยู่

7. อิ่มบุญในช่วงเข้าพรรษา เพราะได้ทำประโยชน์ให้หลายๆฝ่าย

เช่น ปุ๋ยก็ไปรดที่วัด เงินที่ขายได้ก็นำไปมอบให้มูลนิธิ หนังสือที่ไม่อ่านแล้ว

ก็ได้ไปบริจาค

8. ได้รู้ว่าชีวิตที่เรามีอยู่นั้น ช่างแสนสุขสบายเมื่อต้องเทียบกับเด็กที่บ้านราชวิถี

9. ขอบใจ”เนียร์”มากที่ยังตามงาน มาตามนัด

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

1.เพื่อนในกลุ่มเวลานัดให้มาทำงาน มาบ้างไม่มาบ้าง

2.เพื่อนในกลุ่มไม่ค่อยจะตรงตามนัด เช่นเลื่อนวันเปิดถัง แต่พอถึงวันจริงไม่มาซักคน

3.พอว่าไป1ครั้งอีกวันนึงก็มากันเยอะแยะ

4.แต่พอวันถัดไปต้องไปขายที่วัด นัดเวลาประมาณ 8โมงเช้า ไม่มีมาช่วยเลย

5.แต่วัดถัดมางานเดินการกุศลที่มหาลัย กลับมากันได้ตั้งกะ ก่อน6โมงเช้า

6.งานสิทธิมนุษยชน เอาชีทไปทำไมกัน เชื้อเพลิงหรอ???

7.ได้รู้ว่าเวลาถามว่าใครจะทำบล็อกมั้ยไม่มีใครคิดจะทำ ไม่คิดจะช่วย ไม่คิดจะตามงาน แต่พอถึงวันสอบกระซิบกันจัง

8.ได้รู้ว่าปุ๋ยขวดละ10บาทขายไม่ออก ต้องขายตามศรัทธา [ทั้งๆที่รายได้เข้า

มูลนิธิ]

9.รู้ถึงนิสัยชาวบ้าน ทำบุญ 20 บาทขนไป 8 ขวด โดยเฉพาะรายแรก ให้ราคา

ขวดละ 5 บาท [อยากตะโกนใส่หูป้าว่า ป้าครับ เงินให้ สถานสงเคราะห์บ้าน

เด็กหญิงราชวิถีนะครับ ไม่ได้เข้ากระเป๋าซักบาท]

ประโยชน์ที่ได้รับ

1.มีความรับผิดชอบ ตรงเวลา เหมาะกับคำว่านักศึกษา

2. มีความคิดแบบผู้ใหญ่

3. มีความกล้าที่จะทำสิ่งที่ดีมีประโยชน์ต่อผู้อื่น

4. ได้รู้ว่าการจะทำงานใหญ่มันต้อง มี Step ต้องเขียน สคริป ขั้นตอนในการ

ทำงานขึ้นมา

5. รู้ว่าปุ๋ยชีวภาพเนี่ยมีสรรพคุณดีกว่าน้ำยาล้างห้องน้ำ เพาะใช้ได้หลายอย่าง

แถมราคาถูกและปลอดภัย

6. รู้จักวิธีเขียนบล็อก Hi-5 และก็การทำวีดีโอ [ก่อนหน้านี้ไม่เคยคิดจะทำ]

7. รู้ว่าชีวิตตัวเองไม่ได้มีค่าน้อย หรือด้อยเลย ชีวิตเรามีอิสระและโอกาส

มากกว่าเด็กๆที่ บ้านราชวิถีอีก

8. เข้าใจความรู้สึกของพ่อแม่ที่กว่าจะหาเงินมาให้เราได้แต่ละบาทนั้น

ยากลำบากขนาดไหน [เพราะขนาดขายเข้ามูลนิธิยังโดนกดราคาเลย]

9. รู้จักนิสัยเพื่อนๆในกลุ่มว่าเป็นยังไง ส่งผลต่อการคบค้าสมาคมกันในอนาคต

ปล.พิมพ์ใน Word สวยงาม พอ ก็อบวาง เละเทะจัง

นายโชตินท สุธัมมสภา 51116940024 A1

                        A+ กลุ่ม anything all right +A

สวัสดีครับ !!!                                                                  อ.ศัชชญาส์ ดวงจันทร์

กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ที่ได้ทำในครั้งนี้ช่วยเหลือมูลนิธิสถานสงเคราะห์บ้านเด็กหญิงราชวิถี โดยเงินส่วนนึงมาจากการขายน้ำยาปุ๋ยหมักชีวภาพ

วัดมะลิ ช่วยรดน้ำยาปุ๋ยหมักชีวภาพและขายน้ำยาปุ๋ยหมักชีวภาพรายได้ส่วนเข้าวัดเข้าวัด

ที่วัดไชยทิศ ช่วยใน''โครงการเปิดเวทีชาวบ้านรณรงค์รักษาความสะอาดในชุมชนเศรษฐกิจพอเพียง (ชุมชนวัดไชยทิศ)นั่งฟังบรรยาย เกี่ยวกับโครงการพัฒนาชุมชน และ ขยะหอม จากนั้นก็กวาดลาดวัด บริเวณวัด

สิ่งที่ประทับใจอย่างสุดซึ้งและได้ความรู้+ขอบคุณสำหรับการต้อนรับที่ดีและมีค่าทางจิตกลายเป็นความดีในใจลึกๆในจิตใจคือคุณค่าความเป็นคนที่ได้ทำสิ่งดีดีและความถูกต้อง

วัดไชยทิศและวัดมะลิ ได้ช่วยเหลือสังคมทำตัวเองให้มีคุณค่าแม้เราจะเป็นเพียงส่วนหนึ่งของบทบาทในสังคม ได้ทำบุญ ได้พบเจอและเห็นความสามัคคีรักใคร่ของคนในชุมชน ทำเพื่อสังคมในชุมชนนี้จะได้น่าอยู่ยิ่งขึ้น งานนี้เราทำเพื่อสังคมจริงๆ จริงๆครับ

รายได้จากการขายน้ำยาปุ๋ยหมักชีวภาพ                          บริจาคให้วัดและมูลนิธิ ขอบคุณ เพื่อนๆที่น่ารักและน่าเอ็นดูทุกคน ที่ช่วยกันทำงานนี้จนประสบความสำเร็จ และขอขอบคุณ           อ. ศัชชญาส์ ดวงจันทร์ ที่เคารพรัก                  ที่ทำให้รู้จักคำว่า ''เป็นหัวหน้าตัวเอง ไม่ใช้ให้ใครมาเป็นหัวหน้าเรา''                  ''be oneself boss not person be boss''                               สิ่งที่คิดได้แต่ใช้ได้อยู่และเป็นประโยชน์ให้กับคนทั่วไป       ''ความทุกข์ไม่ดึงดูดใจ จงเป็นไฟอย่าเป็นน้ำตา''                   ''sorrow doesn't be attract let's is the fire don'ts fluently eyes''

                                                            - thx4aLLThing -                                                                  night life

จัดเรียงอย่างไว้ดี แต่กดออกมา ไม่ได้ดั่งใจนึกคิดและฝันใฝ่ดั่งใจหมาย

ผิดพลาดประการใด *รัก*และเคารพข้าพ..กระผมขอได้รับการประทานอภัย ณ ที่นี้ด้วย

ครบกำหนดวันส่งงานแล้วนะคะ

อาจารย์ขอปิดการโพสข้อความค่ะ

1 สิงหาคม 2551

อ.ศัชชญาส์  ดวงจันทร์

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท