ขอ 1 นาที


บางครั้งเวลาที่มีอยู่ก็ช้าไป

 

เรื่องนี้ดีมากเลยครับ เพื่อนผมส่งมาให้ พี่ๆก็ช่วยอ่านต่อด้วยละกันครับ


....ชายหนุ่มไฟแรงมุมานะทำงานอย่างมุ่งมั่น

เขามีความฝันจะสร้างครอบครัวที่สมบูรณ์กับแฟนสาว

เธอจะมารอการกลับมาหน้าประตูบ้านเขาทุกวัน

เขาพบเธอยิ้มแย้มต้อนรับสนธนากันและเธอก็กลับไป

วันนี้เขากลับช้ากว่าปกติมาก

แต่แปลกที่ยังเห็นเธอยืนรอเช่นทุกวัน

"โทษทีนะที่รัก วันนี้มีงานด่วนเลยกลับช้า"

เธอยังยิ้มให้เขา

"คุณทำงานจนมีรถ มีบ้านอย่างที่ตั้งใจแล้ว ทำไมยังทำงานหนักอีก"

"ผมอยากมีบ้านที่มีบริเวณมากกว่านี้
รถที่ดูโอ่อ่ากว่านี้..เพื่อคุณนะจ้ะ"

เวลาผ่านไป1ปีหญิงสาวมาบ้างไม่มาบ้างแต่เขาไม่มีเวลามาใส่ใจกับเรื่องนี้

วันหนึ่งเธอเอ่ยถามเขา

"คุณมีเงินพอจะซื้อบ้านหลังใหญ่รึยัง"

"ขอเวลาอีกหน่อย ผมอยากซื้อแหวนวงใหม่มาเปลี่ยนให้คุณ"

เขาจุมพิตมือที่สวมแหวนทองวงเล็กเบาๆ

"ฉันบอกหรือว่าอยากได้แหวนวงใหม่"

"ผมอยากให้สิ่งที่ดีที่สุดเสมอ..ที่รัก"


....3 เดือนแล้วที่เขาไม่เห็นเธอหน้าประตูบ้าน

วันนี้เขามีบ้านหลังใหญ่จึงตัดสินใจลางาน1วันเพื่อไปหาเธอ

เขาขับรถคันหรูผ่านเส้นทางที่ขรุขระอย่างยากลำบาก

"นี่คุณต้องเดินผ่านทางเส้นนี้มาหาผมทุกวันเหรอ.." เขาคิด

เมื่อมาถึงแม่ของเธอออกมาต้อนรับและมอบกล่องไม้ใบหนึ่งให้เขา

และบอกทางไปสถานที่ ที่เขาจะพบเธอได้

เนินเขาเล็กๆรายล้อมไปด้วยดอกไม้แท่นหินสลักชื่อหญิงสาวตั้งอยู่กลางเนิน

มือสั่นเทาเปิดกล่องไม้อย่างช้าๆ

ข้างในอัดแน่นไปด้วยกระดาษแผ่นเล็กเขาเริ่มอ่านข้อความทีละ

"วันนี้คุณกลับมาช้า ฉันรอ2ชม. แต่ไม่เป็นไร ฉันรักคุณ"

"วันนี้ฝนตกฉันยังรอแม้ไม่เจอคุณ แต่ฉันยังรักคุณ"

"ฉันเริ่มป่วยจนไปหาไม่ได้คุณคงไม่ทันสังเกต
แต่ฉันยังรักคุณ"

"วันนี้คุณบอกจะเปลี่ยนแหวนวงใหม่..คุณคงลืมว่าฉันตอบแต่งงานกับคุณ
เพราะแหวนวงนี้ ฉันยังรักคุณ"

"ฉันป่วยมากจนไม่อาจไปพบคุณได้..ภาวนาให้คุณรู้สึกตัวสักทีว่าฉันแค่ต้องการคุณ
เพราะฉันรักคุณ"

......ชายหนุ่มเรียนรู้แล้วว่าบางทีสิ่งที่เขาไขว่คว้ามาตลอดชีวิตอาจเทียบไม่ได

กับสิ่งเล็กน้อยที่เขาเคยได้รับจนเป็นเรื่องปกติของทุกวัน

รถคันหรูแล่นไกลออกไปมีเพียง

กล่องแหวนเพชรราคาแพงหน้าหลุมศพที่ดูไม่เหลือค่าอะไรสำหรับเขาอีกต่อไป

ผมมีบ้านหลังใหญ่แต่คงกว้างไปสำหรับอยู่คนเดียว

ผมมีรถราคาแพงแต่ไม่รู้จะขับพาใครไปไหน

ผมมีเวลาอยู่กับงานครึ่งชีวิตแต่ไม่เคยมีเวลาที่จะได้อยู่กับคนที่ผมรัก

ตอนนี้ผมมีเงินมากมายแต่ไม่อาจซื้อเวลาเพียง1นาทีที่จะบอกรักเธอ

ผมมีทุกอย่างเพียบพร้อมแต่ขาดส่วนที่สำคัญที่สุดที่จะทำให้ครอบครัวสมบูรณ์ได้

คำสำคัญ (Tags): #ความเข้าใจ#เวลา
หมายเลขบันทึก: 190321เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2008 12:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

บ้างครั้งสิ่งที่ดีที่สุดอยู่ใกล้แค่เอื้อม จนเรามองไม่เห็น แต่เมื่อมันหลุดลอยไปไม่สามารถเรียกคืนได้... ฉะนั้นอย่าลืมมองดูคนใกล้ตัวเราด้วยแม้เวลาเพียงนิดดีกว่าไม่มีเวลาเลย

สวัสดีค่ะ

* ฐานะเงินทองไม่สำคัยเท่าความใส่ใจซึ่งกันและกัน

* เป็นกำลังใจให้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท