วันไหว้ครูที่ภาควิชาสัตวศาสตร์


จงมีความภาคภูมิใจในอาชีพของตนเอง

ขอโทษด้วยนะครับที่ช่วงนี้ไม่ได้มาเยี่ยมทุกท่านเลยด้วยเหตุที่ว่าเรียนหนักมากแถบไม่มีเวลาว่างเลย แต่ก็จะพยายามปลีกตัวมาเล่าเรื่องต่างๆที่ผมได้ประสบพบเจอก็แล้วกันนะครับ

 

วันนี้ก็เป็นวันที่ดีอีกหนึ่งวันด้วยทางภาควิชาสัตวศาสตร์ได้มีการจัดวันไหว้ครูขึ้น เป็นโอกาสที่ดีที่ลูกศิษย์ทุกคนจะได้แสดงความกตัญญูกตเวทิตาแกครูอาจารย์ที่เคารพทุกท่านเลยนะครับ เพราะว่ายังมีอีกหลายๆประเทศที่ทำอย่างประเทศไทยไม่ได้ที่จัดวันไหว้ครูขึ้น

 

ในวันนี้นักศึกษาปริญญาตรีชั้นปีที่ 2 ชั้นปีที่ 3 ชั้นปีที่ 4 และนักศึกษาต่างชาติระดับบัณทิตศึกษา  ต่างก็นำพานพุ่มที่ตัวเองได้ทำมามอบให้แก่ครูอาจารย์ที่เคารพ และก็มีการแสดงของแต่ละชั้นปีอีกด้วย เป็นการแสดงที่บงบอกถึงความความเคารพรักครูอาจารย์  ภายในงานก็จะมีการร้องเพลงประสานเสียงด้วย และก็มีการผูกข้อต่อแขนจากอาจารย์ทุกท่านด้วย

 

 ซึ่งก็เป็นศิริมงคลสำหรับนักศึกษาทุกคนครับ และหัวหน้าภาควิชาสัตวศาสตร์ก็ได้ออกมากล่าวให้โอวาสเนื่องในวันไหวัครูในวันนี้ด้วย ตามที่ผมได้ฟังก็พอจะจับประเด็นได้ว่า เราต้องมีความภูมิใจในอาชีพของตัวเอง ถ้าไม่งั้นเราก็จะไมมีวันที่จะประสบกับคำว่าความสำเร็จไปได้  ต่อไปนี้อาชีพจะมีความสำคัญเป็นอย่างมาก

 

ในยุคที่ข้าวยากมากแพงอย่างแท้จริง  มีไม่กี่ประเทศหรอกครับ ที่สามารถทำการเพาะปลูกพืชอาหารของเราได้  ประเทศถือว่าเป็นประเทศที่มีความอุดมสมบูรณ์เข้าขั้นเลยก็ว่าได้ ที่ประเทศต่างๆไม่มีเหมือนเรา ทำให้เราได้เปรียบในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก

 

  ประเทศไทยเป็นประเทศเกษตรกรรมก็จริง แต่ดูเหมือนว่าการกระทำออกมาในทางที่ไม่ค่อยจะภูมิในอาชีพของตัวเองสักเท่าไหร่  หากเราไม่มีความภูมิใจในอาชีพของตัวเองแล้วไซร้ ประเทศชาติเราจะมีความเจริญมั่นคงได้อย่างไร ใช่ไหมครับ

 

หลังจากที่พีธีไหว้ครูเสร็จก็ถึงเวลาของเสือหิวแล้วซิครับอิอิ... เรียกว่าหิวโซเลยก็ว่าได้ วันนี้ก็มีขนมจีนน้ำยามาให้รับประทานกันด้วย อร่อยอย่าบอกใครล่ะครับ ก็ว่ากำลังหิวหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ว่ารู้สึกว่าอร่อยมากๆๆๆเลย

วันนี้ก็นึกว่าจะได้หยุดนะครับ แต่ก็ต้องไปเรียนวิชาปฏิบัติการการผลิตสุกรอีกนะเนี่ย แต่ก็ไม่เป็นไรหรอกนะครับ เพราะเราต้องเตรียมพร้อมทุกสถานการณ์

 

ไม่ว่าสิ่งนั้นจะเกินความคาดหมายของเราก็ตามแต่ ไม่มีสิ่งใดที่เราทำไม่ได้ เพียงแต่เราไม่เคยจะลงมือทำมันเฉยๆ

หมายเลขบันทึก: 189082เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2008 09:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ว้าว

  • สบายดีไหมน้อง
  • กลับไปเยี่ยมสวนป่าไหม
  • ว่าง ๆไปกันนะ

สวัสดีครับพี่ออต

เป็นไงบ้างครับ

สบายดีไหมครับ

วันไหนว่างๆก็อยากกลับไปที่สวนป่าอีกทีอยู่เหมือนกันครับ

โต้งก็บอกให้ชวนพี่ออตอยู่เหมือนกันครับ

ดูแลสุขภาพด้วยนะครับ

  • โห ไม่ธรรมดานะเนี่ย
  • งานไหว้ครู
  • อลังการมากๆๆ
  • ศุกร์นี้ได้ไปช่วยที่บ้านพ่อครูบาไหมครับน้องเทพ

ที่จริงก็อยากจะไปช่วยงานอยู่นะครับ

แต่ช่วงนี้ยังติดงานยุ่งๆอยู่ครับ ก็เลยไม่ได้ไปครับ

ไม่ทราบว่า อ.ขจิตได้ไปด้วยหรือเปล่าครับ

ถ้าได้ไปก็ฝากความคิดถึง ถึงทุกคนที่สวนป่าด้วยนะครับ

งานไหว้ครูที่ภาควิชาฯจัดอย่างดีทุกปี ปีนี้ดูจะอลังฯกว่าปีที่แล้วนะคะ...เสียดายไม่ได้ร่วมงานค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท