ประเทศไทย...กำลังเป็นอะไรกันนี่ ?


ประท้วง.....ไม่มีอะไรดีขึ้นมีแต่เสียกับเสีย

วันนี้วันที่ 20 มิ.ย. 2551

    ตื่นนอนตอนเช้า นั่งดูข่าวตอนเช้า ๆ ก่อนออกไปทำงาน " ม็อบจะเคลื่อนตัวไปปิดทำเนียบรัฐบาล " และข่าวได้ประกาศว่าโรงเรียนที่อยู่บริเวณไกล้เคียง 10 กว่าโรงเรียนให้หยุดทำการเรียนการสอนชั่วคราว

    นั่งฟังข่าวแล้วน่าหดหู่ใจเป็นอย่างยิ่ง  ...ใครหาคำตอบได้บ้าง....

         คนกลุ่มดังกล่าวทำไปเพื่ออะไร... 

        คนที่เดือดร้อนหนัก คือใคร...

        เขาได้อะไรจากการกระทำการครั้งนี้...

เหตุการณ์ครั้งนี้คงจะยืดยาว...แน่ ๆ...เพราะเคยทำแล้วได้ผล...ไม่พอใจใคร..ประท้วงไล่ออก..อ้างว่าเป็นประชาธิปไตย...  ( ประชาธิปไตยแบบใหน...ประชาชนคนทำมาหากินต้องได้รับความเดือดร้อนซ้ำแล้วซ้ำอีก ... เศรษกิจย่ำแย่...การเมืองมาซ้ำเติมอีก)

     บริเวณไกล้เคียงกับจุดดังกล่าวคงจะเดือดร้อนน่าดู ...

     ถ้าท่าน ๆ ได้ติดตามข่าวเมื่อต้นสัปดาห์( อังคารที่ 17 มิ.ย. )ได้มีม็อบเล็ก ๆ ปิดปากทางเข้าหมู่บ้านโอฬาร 2 ( นวมินทร์ 81 ) เป็นบ้านของนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นทางเข้าทางเดียวกับทางเข้าโรงเรียนของผู้เขียนที่ทำงานอยู่เอง ( นักเรียน3,750คน มีหมู่บ้านขนาดใหญ่อีก 2 หมู่บ้าน มีทางเข้า - ออก  2 ทาง การจราจรชั่วโมงเร่งด่วนความหนาแน่นของการจราจรประมาณ 5,000-5,500 คัน) เริ่มก่อตั้งม็อบ ประมาณ 10.00 น. ซึ่งไม่มีปัญหาในช่วงเช้า แต่ปัญหาก็กระทบโดยตรงในช่วงบ่าย รถเริ่มเข้าในพื้นที่โรงเรียนตั้งแต่  14.00 น. ต้องเข้าและออกทางเดียว เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมาประสานงานกันโรงเรียนเพื่อให้โรงเรียนทะยอยปล่อยนักเรียนก่อนเวลาเพื่อความปลอดภัยและเพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นจากม็อบเล็ก ๆ ของช่วงบ่ายส่งผลกระทบกับโรงเรียนและหมู่บ้านโดยตรง แต่โชคก็เข้าข้าง 16.45 น.ฝนตกอย่างหนักทำให้ม็อบสลายไป และวันรุ่งขึ้นก็ไม่มีต่อเนื่อง ( ไม่อยากจะเสนอในที่นี้ว่าม็อบ อะไร ...  เพราะม็อบใหน ๆ ก็ส่งผลเสียกับประเทศชาติทั้งนั้น)

        นี่แค่เล็ก ๆ แล้วที่ออกข่าว วันนี้ ละ ...จะต่อเนื่องนานขนาดใหน ..ผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจะร้ายแรงขนาดใหน ....ต่อใครบ้าง...

  ....................................ไม่อยากคิดเลย.............................................

เรา ๆ ท่าน ๆ  ผู้มีการศึกษาเรามาช่วยกันพัฒนาประเทศด้วยวิธการที่สร้างสรรดีกว่าครับ...

 

หมายเลขบันทึก: 189078เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2008 09:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

พิมพ์เดือนผิดไปครับ เป็นเดือน มิถุนายน ครับผม.

ขอบคุณครับ คุณ tanu แก้แล้วครับ

* ครูเอียดไม่รู้เรื่อง ออกไปพบอาจารย์ตอนเที่ยงมี่มหาวิทยาลัย อาจารย์รีบโทรขอยกเลิกการนัด กลับมาทำงานต่อ ...

* ดีใจจังเลย คุณ SINGHA _THE KOP / RODEO กลับมาเขียนต่ออีกแล้ว

* ได้ข่าวว่าเต้นแอโรบิค ครึ่งชั่วโมง หมดแรง ....

* อย่าลืมรักษาสุขภาพด้วยจ๊ะ

ได้รับเกียรติให้เป็นวิทยากร ในกิจกรรมพบกันวันศุกร์ของโรงเรียนให้เป็นผู้นำแอโรบิค เป็นเวลา 5 ปีแล้วที่ร่างกายไม่ได้ทำงานหนักและต่อเนื่องเป็นชั่วโมง การเป็นผู้นำแอโรบิคต้องมีสมรรถภาพทางกายที่พร้อมและสมบูรณ์ ต้องยอมรับว่าร่างกายไม่พร้อม จากสมัยก่อนเคยเคยนำวันละ 3 ช.ม. ตอนนั้น 23-28 ตอนนี้อายุ 34 นำหนักขึ้นจากแต่ก่อน 63ก.ก. เป็น 76 ก.ก. การออกกำลังที่ทำเป็นประจำก็เป็นกีฬาประเภททีมซึ่งบางช่วงเวลาสามารถเดินและพักไปในตัวได้ แต่การนำแอโรบิคไม่ใช่อย่างนั้น ต้องออกกำลังอย่างเต็มที่ แอคชั่น ที่แสดงออกมาต้องให้ผู้ตามมองเห็นได้อย่างชัดเจน

คงต้องพูดว่า "กราบขออภัย" ที่ไม่สามารถนำให้เต็มชั่วโมงได้ ถ้าโอกาสหน้ายังมีจะเตรียมร่างกายให้พร้อมกว่านี้ และจะไม่ทำให้ท่านผิดหวัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท