วัชรินทร์ เขจรวงศ์
นาย วัชรินทร์ เขจรวงศ์ วัชร์ เขจรวงศ์

ผู้ว่าราชการร้อยเอ็ดพบสื่อมวลชนชี้หญิงอ๋อยฉ้อโกงประชาชน


มิจฉาชีพ

ผู้ว่าราชการร้อยเอ็ดพบสื่อมวลชนชี้หญิงอ๋อยฉ้อโกงประชาชน

  • วันนี้(17 มิ.ย.51)เวลา 15.30 น.นายพินิจ  พิชยกัลป์  ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานรายการส่วนราชการพบสื่อมวลชนร้อยเอ็ด มีหัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชนทุกแขนงเข้าร่วมที่ห้องประชุมชัน 3 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด มีข้อชี้แจงเกี่ยวกับข้อสงสัยของสื่อมวลชนจังหวัดร้อยเอ็ด หลายประเด็นทั้งเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน ค่ากระแสไฟฟ้า น้ำประปา ถนนไม่ดี แต่ประเด็นสำคัญที่มีการพูดคุยกันอย่างยาวนาคือ “กรณีการจัดงานประเพณีสรงกู่ 1000 ปี” ที่บ้านยางกู่ ต.มะอึ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด โดยการมาชี้แจงของนายนิคม  ปัญจวัฒน์ นายอำเภอธวัชบุรี และนายประเสริฐ สมอุดร ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านยางกู่   โดยชี้แจงถึงสาเหตุที่ดำเนินการจัดงาน 9 วัน 9 คืน เมื่อวันที่12-20 เมษายน 2551 ที่ผ่านมา  มีมหรสพสมโภชน์ตลอดคืน มีเวที ดนตรี นักร้องชื่อดัง และการจัดพาแลง การประกวดธิดาพระเจ้าชัยวรมันต์ที่7  ผู้สมัคร 100 คนๆละ 1,000 บาท ค่าบัตรร่วมพาแลง พาละ 8,000 บาท 1 พานั่งได้ 8 คน บัตรละ 1 พันบาท และออกบัตรไปขายตามสถานที่ราชการ สถานประกอบการ อบต./อบจ.กว่า 500 แห่ง และขายบัตรให้นักการเมืองคนละ 20,000-30,000 บาท โดยบอกว่าจะมอบเงินให้ วัดทั้งหมด  แต่การจัดงานล้มเหลว ผู้จัดคือคณะกรรมการหมู่บ้าน และประชาชน  สมทบการจัดงานกว่า 4 แสนบาท  โดยหญิง  ชื่อจริงนางนัฐขจี  เป็นคนจังหวัดร้อยเอ็ด แต่ไปแต่งงานกับคนปักษ์ใต้ อยู่ที่นั่นนาน 18 ปี หวังกลับมาสร้างบ้านแปลงเมือง  สุดท้ายคือการตุ๋นบันลือโลก
  • นายนิคม  ปัญจวัฒน์ นายอำเภอธวัชบุรี กล่าวว่า การดำเนินการเป็นรูปแบบราชการ ร่วมกับภาคเอกชน โดยข้อตกลงกันเมื่อประมาณปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2551 ฝ่ายปกครอง อ.ธวัชบุรี ได้รับการประสานงานด้วยวาจากับคณะกรรมการจัดงานสรงกู่ 1000 ปี มีคณะกรรมการหมู่บ้าน วัด โรงเรียน เดิมจัดเพียง 3 วัน 2 คืน ช่วงงานประเพณีสงกรานต์ของทุกปี แต่ปีนี้ขอจัด 9 วัน 9 คืน วัตถุประสงค์คือมอบทุนเพื่อปฏิสังขรณ์วัด ทุนการศึกษาลูกหลาน ให้เป็นงานระดับอำเภอหรือระดับจังหวัดส่งเสริมการท่องเที่ยว เดือนมีนาคม 2551 นางนัฐขจี   หรือ หญิงอ๋อย บ้านเกิดที่ตำบลมะอึ สามีเป็นคนปักษ์ใต้ เสนอรูปแบบการจัดงานมีการออกร้านจำหน่ายสินค้า การแสดงแสง สีเสียง ตำนานการสร้างปรางค์กู่ มีการว่าจ้างฝ่ายประชาสัมพันธ์  เวทีเครื่องขยายเสียง ดนตรี ชื่อดังมากมาย การประกวดธิดาพระเจ้าชัยวรมันต์ ที่ 7 พร้อมการระดมทุนจากทุกฝ่ายหากมีผลกำไร จะปันผลคือ 20 % มีหลายคนที่หลงเชื่อ ร่วมลงทุนกว่า 400,000 บาทผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดลงนามในคำสั่ง
  • การจัดพาแลง 1 โต๊ะ 8,000 บาท ขายบัตรในนามผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ทั่วเมืองร้อยเอ็ด มหรสพที่จ้างมาไม่ได้เงินค่าจ้าง เจ้าของเวทีเครื่องเสียง ไม่รับค่าแรงค่าจ้างหลายแสนบาท การจัดงานล้มเหลวโดยสิ้นเชิง พร้อมการหลบหนีของหญิงอ๋อยพร้อมสามี และลูกสาวที่เป็นพรีเซ็นเตอร์งาน ปิดโทรศัพท์มือถือ ปล่อยให้คณะกรรมการรับการร้องเรียนและเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ธวัชบุรี แต่ยังไม่มีการดำเนินใดๆ สื่อมวลจึงสอบถามเรื่องนี้ในที่ประชุม เพราะเป็นการทำลายชื่อเสียงจังหวัดร้อยเอ็ด โดยรวม
  • ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้ตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด มี พล.ต.ต.สุพรรณ  ประเสริฐสม ผบภ.ตร.จว.ร้อยเอ็ด  เป็นผู้ดำเนินการตามคำร้องทุกข์ของประชาชน และให้ออกหมายจับพร้อมตั้งข้อหาฉ้อโกงประชาชน สิ่งที่สำคัญมากกว่านั้น คือทำลายชื่อเสียงของจังหวัดร้อยเอ็ด
  • พล.ต.ต.สุพรรณ  ประเสริฐสม ผบภ.จว.ร้อยเอ็ด กล่าวว่า เรื่องต้องให้พนักงานสอบสวนเกี่ยวกับคดีว่า เจตนาฉ้อโกงประชาชนหรือไม่ หรือสาเหตุเพราะการขาดทุน และมอบหมายให้ พงส.สภ.ธวัชบุรี ดำเนินการเรื่องให้กระจ่าง และศึกษาข้อกฎหมายให้ชัดเจนก่อนออกหมายจับต่อไป
  • ทางด้านนายประเสริฐ  สมอุดร ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านยางกู่ กล่าวว่า เรื่องนี้คณะกรรมการไม่เจตนาที่จะให้เกิดเรื่องเสื่อมเสียต่อประชาชน เพราะนางนัฐขจี  เคยมาทอดผ้าป่าได้เงินกว่า 1 แสนบาทพร้อมมอบให้วัด โรงเรียนมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปีที่ผ่านมา โดยจัดเป็นแผ่นพับลงชื่อประวัติอย่างโก้หรู คนร้อยเอ็ด และเป็นข้าราชการเมืองที่ปักษ์ใต้
คำสำคัญ (Tags): #เกษตรสิงขร
หมายเลขบันทึก: 188762เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2008 16:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2012 04:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท