ความภูมิใจในเพศหญิง


ความสุขและความภูมิใจในเพศหญิง

วันก่อนไปสัมมนาที่กรุงเทพฯ...ปกติตอนนั่งเครื่องบิน ..เป็นอะไรที่ไม่ค่อยจะมีความสุขเท่าไร ..วันนั้นโชคดี ได้หนังสือไปอ่าน (ปกติิก็อ่านไม่ค่้อยได้อีกนั่นแหละ...) เป็นหนังสือเรื่องจิตวิทยาความฉลาดและความคิดสร้างสรรค์...ชอบมากอยู่ตอนนึงคะ เรื่องความแตกต่างระหว่างเพศหญิงและเพศชาย

"ความหลากหลายเป็นความจริงทางชีววิทยา ในขณะที่ความเสมอภาคเป็นแนวคิดทางการเมือง จริยธรรมและสังคม"  และหนทางเดียวที่สะท้อนความจริงทางชีววิทยาก็คือ  ...

ผู้หญิงจะมีอำนาจเพิ่มขึ้นได้ ไม่ใช่ด้วยการเลียนแบบผู้ชาย...

แต่ด้วยการรู้จักใช้คุณสมบัติที่พวกเธอมีแตกต่างจากผู้ชายให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่างหาก

นฐานะของผู้หญิงเรามีอภิสิทธิ์และความรับผิดชอบพิเศษบนโลกนี้

ที่จะเป็นผู้ให้กำเนิดชีวิตและเลี้ยงดูพวกเขามาตั้งแต่ต้น

เราควรนับถือตัวเราเองในเรื่องนี้ มัีนเป็นสถานะที่สูงส่งมาก

และเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามากที่ผู้หญิงสมัยใหม่จำนวนมาก

ไม่รู้สึกในเรื่องนี้ และไม่ภาคภูมิใจในตัวเอง

เราไม่จำเป็นต้องไปแข่งกับผู้ชายในทุกเรื่องที่เกินไปจากสิ่งที่เราทำได้

เพราะธรรมชาติในทางชีววิทยา....ซึ่งเป็นสิ่งที่พระเจ้าให้มา....มันแตกต่างจากผู้ชายอย่างชัดเจน....

สมองของผู้ชายชอบผจญภัยในโลกกว้างมากกว่าผู้หญิง ชีวิตการแต่งงานที่ประสบความสำเร็จ จะขึ้นอยู่กับสมองของผู้หญิงมากกว่า.... คู่แต่งงานที่ประสบความสำเร็จไม่ใช่เพราะผู้หญิงยอมจำนนทุกอย่างเหมือนผู้รับใช้ที่ดี แต่เป็นเพราะผู้หญิงมีความฉลาดทางสังคมที่ช่วยให้มีการบริหารจัดการความสัมพันธ์ทางสังคมของชีวิตคู่ได้ดีต่างหาก

เห็นไหมคะ....ผู้หญิงมีค่าและมีความสำคัญมากแค่ไหน .....และผู้หญิงที่ฉลาดจะต้องเป็นผู้ตามที่นำตลอดคะ....(อันนี้ต้องใช้เทคนิคและความสามารถเฉพาะตัวสูงคะ)

คำสำคัญ (Tags): #ผู้ชาย#ผู้หญิง
หมายเลขบันทึก: 188638เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2008 22:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2012 22:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ขอบคุณนะคะ(ประเดิม)

รู้สึกดีจังที่ได้อ่านข้อความดีดีแบบนี้ ตอนนี้กำลังรู้สึกแย่ รู้สึกว่างเปล่า ทำตัวเหมือนแต่ละวันผ่านไปโดยไม่มีอะไรภูมิใจหรือมีความสุขอะไรเลย ตอนนี้เหมือนตัวเองไร้ค่าอย่างบอกไม่ถูก ช่วยแนะนำหน่อยได้ไม๊คะหรือวิธีคิด วิธีปฏิบัติตัวก็ได้ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีคะ...

ขอโทษด้วยนะคะ ไม่ได้เปิดอ่านหลายวัน เลยไม่ได้ตอบ จริงๆ คนเราทุกคน มีคุณค่าในตัวเองเสมอคะ..แล้วแต่เราจะมองเห็นมันหรือไม่ ต้องมองหาสิ่งดีในตัวเองให้เจอ แล้วคุณจะมีความสุขคะ....แล้วก็ไม่ต้องไปเทียบกับใคร เพราะมันเทียบกันไม่ได้ ....การจะเอาอะไรไปเทียบกับอะไร ...มันต้องมีฐานเดียว ถึงจะเทียบกันได้ แต่คนเรา ฐานแตกกันสิ้นเชิง เพราะแต่ละคน ถูกเลี้ยงดู สิ่งแวดล้อม ความเป็นอยู่ หรืออื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งไม่เหมือนกันเลย แล้วจะเทียบกันได้อย่างไรคะ....ฉนั้น จงจำไว้ว่า คนเราต้องมีค่าในตัวเองเสมอ ...คะ....มีอะไรให้ช่วยก็บอกนะคะ....

รู้สึกภูมิใจในตนเองขึ้นมาแล้วล่ะค่ะ ขอบคุณนะคะสำหรับข้อความดีๆ

สวัสดีคะ คุณนุ่ม เราต้องฝึกภูมิใจในตัวเองให้มากๆ คะ...เพราะคนเราทุกคนเกิดมา ...ดีมากๆ สำหรับความเป็นเราคะ

ดีมากเลยค่ะ อ่านเเล้วรู้สึกดีมาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท