ผู้ชายเลี้ยงลูก


ดิฉันอยากให้คนไทยเราทั้งหญิงชายช่วยกันทำงานบ้าน เลี้ยงลูก เพราะรู้สึกว่าหญิงไทยต้องทำงานบ้าน เลี้ยงลูก หาเงินเลี้ยงครอบครัวค่ะ

22-6-51

วันเสาร์ที่21นี้ดิฉันมีโอกาสไปสังสรรค์กับสามีและเพื่อนๆที่จบวิศวะที่เกษตรค่ะ    ไปมาแล้วทำให้ดิฉันนึกถึงเพื่อนๆสามีบางคนทำงานบ้านและเลี้ยงลูกเก่งมากๆ

ดิฉันเป็นหญิงที่ทำกับข้าวไม่เป็นค่ะ      เด็กๆก็มีเตี่ยที่เป็นคนจีนที่มาจากแผ่นดินใหญ่ตั้งแต่อายุ  14 เป็นคนทำให้ทานโดยแม่มักจะเป็นคนที่ไปซื้อของจากกรุงเทพมาขาย

พอมีสามีโชคดีที่แม่สามีมาอยู่และช่วยทำให้ทาน

 ในระยะหลังๆสามีก็ช่วยทำเพราะไปอยู่เขื่อนที่ต่างจังหวัดทำให้ต้องทำกับข้าวกินเอง    แต่เวลาทำก็จะเลอะไปทั้งครัวค่ะ

ดิฉันมีลูกในระหว่างเป็นแพทย์ประจำบ้านสูตินรีเวช       ช่วงพระป๋องเด็กๆจะร้องไห้เก่งมาก(ร้องสามเดือน)

สามีไม่ตื่นมาช่วยเลี้ยงทำให้ดิฉันหนีไปอยุ่เวรปล่อยให้เลี้ยงคนเดียว       กลับมาบ้านสามีบ่นไม่ได้นอนทั้งคืนทำงานแทบไม่ไหว  ดิฉันแอบคิดอยู่ในใจว่า   วันหลังจะได้ช่วยฉันเลี้ยงมั่งนะ

ดิฉันอยากให้คนไทยเราทั้งหญิงชายช่วยกันทำงานบ้าน เลี้ยงลูก   เพราะรู้สึกว่าหญิงไทยต้องทำงานบ้าน เลี้ยงลูก หาเงินเลี้ยงครอบครัวค่ะ

เวลามีคนไข้มาปรึกษาและถูกสามีเอาเปรียบดิฉันมักจะให้กำลังใจและอยากให้หญิงไทยเราเข้มแข็ง   ช่วยตัวเองได้   

ดิฉันยังอยากให้พวกเราที่เป็นเพศแม่สอนลูกชายให้รู้จักช่วยภรรยาทำงานบ้านค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 188370เขียนเมื่อ 16 มิถุนายน 2008 15:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2012 14:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท