จุฑามาศ จันทอน : ฉันคาดหวังเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ช่วยสอนอย่างนี้


อยากรู้แล้วใช่ไหมละ ว่าจะเรียนไปทำไม เอ้าบอกให้ก็ได้ ก็จะนำไปทำสื่อการเรียนการสอนให้กับเด็กๆของเราไง แต่ข้าพเจ้ามองไกลกว่านั้นอีกนะ จะบอกให้ คือจะทำสื่อให้สามีและลูกตัวเองได้เรียนด้วยจะได้ฉลาดกับเขามั่ง

ความคาดหวังเกี่ยวกับรายวิชาคอมพิวเตอร์ช่วยสอนของฉัน

         ก่อนอื่นต้องขออารัมภบทก่อนว่า   เดิมทีข้าพเจ้าไม่เคยเรียนด้านคอมพิวเตอร์มาก่อนเลย  เรียนจบป.ตรีมาก็เอกอนุบาล สอนก็สอนชั้นอนุบาล  จนใครๆเขาก็แซวว่าสอนชั้นไหนก็จะได้ความรู้ในระดับชั้นนั้น จากคำแซวของเพื่อนๆครูนี่แหละที่เป็นแรงผลักดันให้ข้าพเจ้าดั้นด้นมาเรียนต่อป.โทเอกเทคโนที่นี่ ทั้งๆที่พื้นฐานความรู้ด้านคอมพิวเตอร์ของข้าพเจ้านะเหรอ  แทบจะไม่มีเลย  แต่อาศัยใจกล้าหน้าด้านสักหน่อยเลย  บุกเดี่ยวมาเรียนต่อด้านนี้ซะเลยเพื่อจะยกระดับอัพเกรดตัวเองให้มีความรู้ที่ทันบ้านทันเมืองกับเขาหน่อย  แต่ไม่ผิดหวังเลยที่ตัดสินใจมาเรียนต่อเพราะทำให้ข้าพเจ้าได้รู้เรื่องคอมพิวเตอร์มากขึ้น ( กว่าเดิมเยอะ )

         สำหรับวิชานี้  ข้าพเจ้าคาดหวังเอาไว้สูงมากเพราะคิดว่ากลับไปที่โรงเรียนข้าพเจ้าจะต้องทำสื่อในรูปแบบของ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนให้ได้  ( ตอนนี้ได้เลื่อนชั้นมาสอนป. 6 แล้ว ) ตอนนี้เพื่อนครูที่โรงเรียนเริ่มทึ่งในความสามารถของเรา ( เพราะเราเรียนต่ออยู่คนเดียวเลยทำให้รู้เรื่องด้าน IT มากกว่าเขา ) เลยเข้าตาท่านผอ. เลยทำให้ถูกยกระดับฐานะตัวเองจากครูอนุบาลมาเป็นครูประถมเลยแถมได้อยู่ชั้นสูงซะด้วย  ดังนั้นเมื่อข้าพเจ้าตัดสินใจลงเรียนวิชานี้แล้วข้าพเจ้าจะต้องทำสื่อการสอนออกมาให้ได้ ( ทั้งๆที่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับโปรแกรมในการสร้างสื่อนี้เลย )

ความรู้พื้นฐานด้านคอมพิวเตอร์

          จบเอกอนุบาลมา  ถ้าเก่งคอมพิวเตอร์ก็จะหาว่าพูดเวอร์เกินไปใครเขาจะเชื่อ ยอมรับแบบหน้าตาซื่อๆว่าเมื่อก่อนมีความรู้พื้นฐานด้านคอมพิวเตอร์น้อยมาก แต่เดี๋ยวนี้ จุฑามาศ เปลี่ยนไป เพราะการตัดสินใจที่ชาญฉลาดของข้าพเจ้าที่มาเรียนต่อเอกนี้ ทำให้ข้าพเจ้ามีความรู้เพิ่มมากขึ้น  เหมือนสโลแกนที่ว่า สิบปากว่า  ไม่เท่าตาเห็น  สิบตาเห็น ไม่เท่าเราทำเอง 

เรียนวิชานี้ไปทำไม

         อยากรู้แล้วใช่ไหมละ  ว่าจะเรียนไปทำไม  เอ้าบอกให้ก็ได้  ก็จะนำไปทำสื่อการเรียนการสอนให้กับเด็กๆของเราไง แต่ข้าพเจ้ามองไกลกว่านั้นอีกนะ จะบอกให้  คือจะทำสื่อให้สามีและลูกตัวเองได้เรียนด้วยจะได้ฉลาดกับเขามั่ง

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 18821เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2006 11:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 03:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท