พงษ์ศักดิ์-->Constructivism & Blended Learning
นาย พงษ์ศักดิ์ พงษ์ศักดิ์-->Constructivism & Blended Learning บุญภักดี

บันทึกการเรียนสัปดาห์ที่ 2 IT4LM: ความมุ่งหวังของการเรียนวิชา IT4LM(Youtube VDO)


วันนี้เรียน Advance Search for Graduate

 ก่อนเรียนท่านอาจารย์ให้บอกความคาดหวังของการเรียนรายวิชานี้เป็น VDO

 

1. ความมุ่งหวังส่วนตัว ได้รับความรู้ด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ,รูปแบบการจัดการเรียนการสอนโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเป็นฐาน,e-Learning , แหล่งข้อมูลการวิจัย,แนวทางการวิจัยด้านเทคโนโลยีการศึกษาและอื่นๆตามที่ท่านอาจารย์เห็นสมควรว่านักศึกษาปริญญาเอกจำเป็นต้องรู้

2. หวังว่าเพื่อนๆจะได้รับความรู้ด้านเทคโนโลยีที่มีใช้งานในปัจจุบันและแนวโน้มที่จะเกิดขึ้น เพื่อที่จะได้นำความรู้ไปใช้ในการทำงาน,ทำ Dissertation เพราะช่วงเวลาของการเรียนเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่เราจะได้เรียนรู้ และฝึกฝนประสบการณ์ด้านไอที

3. ได้ทราบแนวทางการศึกษาระดับปริญญาเอก,ความเป็นนักศึกษาและคุณลักษณะของน..ปริญญาเอก,การสร้างเครือข่ายนักศึกษา,นิสิตระดับปริญญาเอก ระหว่างม.ราชภัฏนครสวรรค์กับนิสิตปริญญาเอกสาขาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา ม.นเรศวร

                  ถึงแม้ว่าพื้นฐานทางด้านคอมพิวเตอร์,IT ของสมาชิกในห้องค่อนข้างจะแตกต่างกันบ้าง และอาจทำให้เพื่อนๆบางคนอาจมีความกังวลใจบ้างเกี่ยวกับการเรียนวิชานี้ แต่ผมก็ตั้งใจว่าจะช่วยเพื่อนๆอย่างเต็มที่และท่านอาจารย์ก็คงจะมีวิธีการที่จะทำให้พวกเราชาวป.เอก ม.ราชภัฏนครสวรรค์ประสบความสำเร็จในการเรียนรู้ด้าน IT   เป็นนักศึกษาปริญญาเอกที่มีคุณภาพ เพราะนักการศึกษายุคใหม่ต้องใส่ใจด้านไอที ไม่ว่าจะศึกษาด้านใดหนีไม่พ้นเรื่องของเทคโนโลยี ดีใจมากครับที่ได้เรียนกับท่านอาจารย์ดร.รุจโรจน์ แก้วอุไรหรืออาจารย์หนึ่งอีกครั้ง และก็หวังว่าเพื่อนๆคงจะมีความสุขกับการเรียนวิชานี้ครับ ขอบคุณครับ

 

การเรียนวันนี้ Advance Search for Graduate
การค้นหาข้อมูลที่ google
  • เทคนิคการค้นหาข้อมูล
  • More Google Products
  • Book Search : Search the full text of books
  • Scholar : Search scholarly papers
  • Calendar : Organize your schedule and share events with friends
  • Desktop : Search and personalize your computer
  • Translate : View web pages in other languages
  • Video : Search for videos on Google Video and YouTube
  • Google Earth

Web

วันนี้เรียน Advance Search Graduate
ฐานข้อมูลอ้างอิงออนไลน์ (Reference database Online)
  • ACM Digital Library
    ฐานข้อมูล ACM Figital Library มีข้อมูลตั้งแต่ปี 1985 -ปัจจุบัน เนื้อหาครอบคลุมสาขาคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ มีบทความฉบับเต็ม (Full text) ของวารสารรายงานความก้าวหน้า เอกสารการประชุมไม่น้อยกว่า 325 ชื่อ  ปรับปรุงเนื้อหาเดือนละครั้ง
    http://portal.acm.org/dl.cfm
  • ProQuest Dissertation & Theses
    ฐานข้อมูล ProQuest Dissertatuons & Theses -A&I  บรรณานุกรมวิทยานิพนธ์ของสหรัฐอเมริการ ตั้งแต่ปี 1861 - ปัจจุบัน สาระสังเขปวิทยานิพนธ์ปริญญาเอก(Dissertation) ตัุ้งแต่ปี 1980-ปัจจุบันสาระสังเขปวิทยานิพนธ์ปริญญาโท ตั้งแต่ปี 1988-ปัจจุบัน รวม 1.7 ล้านรายการสดง (Preview) วิทยานิพนธ์ปริญญาเอกและปริญญาโทตั้งแต่ปี 1997 -ปัจจุบัน 24 หน้า
    http://proquest.umi.com/login/ipauto
  • ฐานข้อมูล SpringerLink eBooks 
     ครอบคลุมบทความวารสารและสิ่งพิมพ์อื่น ๆ ในสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ วิศกรรมศาสตร์ แพทย์ กฏหมาย เศรษฐศาสตร์ และสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง จัดทำโดยสำนักพิมพ์ Springer Verlag สามารถดูเนื้อหาเต็มได้เฉพาะวารสารและหนังสือที่ห้องสมุดบอกรับเป็นสมาชิก
    http://www.springerlink.com/
  • ฐานข้อมูล dissertation fulltext
    ฐานข้อมูล Dissertation Fulltext in PDF format เป็นฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์อิเล็กทรอนิกส์       ที่มีการรวบรวมข้อมูลวิทยานิพนธ์ จำนวน 3,850 ชื่อเรื่องที่ทางสำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษาบอกรับในรูปแบบของ CD-ROM  และได้นำระบบ Information Resourcess on Web หรือ IR-Web มาใช้ในการบริหารจัดการเพื่อการสืบค้นสามารถให้บริการสืบค้นฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ อิเล็กทรอนิกส์แก่ห้องสมุดทั้งภายในและภายนอกเครือข่ายของ สกอ. ได้โดยผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต

    http://ebook.thailis.or.th/

 

ฐานข้อมูลอ้างอิงออนไลน์ (Reference database Online)
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์

http://www.nsru.ac.th/ARITC/about/database.php
หมายเลขบันทึก: 188152เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2008 10:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 20:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท