ตอนที่ 3


แรงบันดาลใจ

แรงบันดาลใจ

 

·        แรงบันดาลใจ!!! หรือ Inspire คำว่า Inspire มาจากคำว่า In Spirit หมายถึง ภายในจิตวิญญาณ
แรงบันดาลใจ หรือ แรงดลใจนี้เท่านั้นที่เป็นพลังขับเคลื่อนที่จะนำพาเราไปพบความหมายของชีวิตที่แท้จริง และเป็นแรงผลักดันที่ยิ่งใหญ่ให้เราได้รับความสุขต่าง ๆ กับชีวิต ทั้งความร่ำรวย ความสร้างสรรค์ รักแท้ ชื่อเสียง และคุณค่าของชีวิต หากเราใช้ชีวิตด้วยแรงบันดาลใจ เราจะค้นพบความหมายของชีวิต และมีชีวิตชีวา เต็มไปด้วยสีสัน ไม่ได้แห้งแล้วซังกะตายอีกต่อไป

·        กลไกของชีวิตมีส่วนสำคัญ 2 อย่าง คือ ความรู้สึกและความคิด หากความรู้สึกเราเป็นอย่างไร ความคิดเราก็เป็นอย่างนั้น แรงบันดาลใจเป็นความรู้สึกจากจิตวิญญาณ เมื่อเรายอมรับมันเข้ามาในชีวิต ขอให้คล้อยตามมันไป มันจะสร้างความคิดให้เราชนิดหนึ่งเรียกว่า ความคิดสร้างสรรค์!!! หรือ Creative ความคิดสร้างสรรค์อันเป็นดั่งพรจากพระเจ้า หรือที่เขาเรียกกันว่า มีพรสวรรค์นั่นเอง กฎแห่งจักรวาลมอบความคิดสร้างสรรค์ให้มนุษย์ เพื่อ
1. สร้างตัวเอง คือ การสร้างฐานะตัวเองให้ร่ำรวย
2. สร้างสังคม คือ สร้างความรักในสังคม
3. สร้างความเป็นหนึ่งเดียวแก่โลกนี้

·        เพื่อละครแห่งจักรวาลจะดำเนินต่อไปได้ หากคุณลองดูบุคคลที่ประสบความสำเร็จในชีวิตในด้านต่าง ๆ เช่น นักเขียน ดารา นักแสดง นักกีฬา นักประดิษฐ์ พวกเขาเหล่านี้ล้วนใช้แรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์สร้างตัวเอง สร้างฐานะตัวเองขึ้นมาทั้งสิ้น แม้พวกเขามาจากครอบครัวยากจน แต่ด้วยการเข้ามาจิตวิญญาณจากภายในโดยการฟังแรงบันดาลใจและเชื่อมั่นในความคิดสร้างสรรค์แล้ว ผลที่ตามมา คือ พวกเขาร่ำรวย มีชื่อเสียง ระดับความสำเร็จ แปรผันไปตามระดับความเชื่อมั่นในแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์ทั้งสิ้น

·        จิตวิญญาณมีที่ตั้งสถิตอยู่ในกลางหน้าผากเข้าไปข้างในตรงต่อมไร้ท่อชื่อ พิทูอิตารี่ เราอาจเคยเห็นคนแขก เอาจุดสีแดงมาทาตรงกลางหน้าผาก หรือจุด "อุณาโลม" เพื่อเป็นเครื่องหมายแสดงที่อยู่ของจิตวิญญาณ การเข้าถึงแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์ คือการยกระดับจิตของเราให้เป็นหนึ่งเดียวกับจิตวิญญาณ และเป็นหนึ่งเดียวกับจักรวาล เพราะจักรวาลหรือธรรมชาติมอบแต่ความรักและความสุข ความบริบูรณ์ พรั่งพร้อมให้แก่เราเสมอ ไม่มีอะไรนอกจากนี้เลย

·        อดีต และอนาคต มีแต่ในห้วงความคิดของผู้ยังใช้อัตตาดำเนินชีวิต เป็นความคิดที่ตีกรอบทุกสิ่งแบบแยกส่วน คือ แยกเรากับสิ่งอื่นออกจากกัน คนที่ฝังใจอยู่กับในอดีตที่เลวร้าย และมักนำมันมาบั่นทอนชีวิตปัจจุบัน ให้วนเวียนอยู่กับภาพฝันร้ายที่ผ่านมา ก็เหมือนกับการฆ่าตัวเองทั้งเป็น เพราะเรากำลังใช้บริการของอัตตา คนที่หวังอยู่กับอนาคตด้วยผลของความสุขโดยไม่รู้จักแรงบันดาลใจในตนเอง มักพบความผิดหวังอยู่เนืองนิจ เพราะการหวังความสุขนั้น คือ หวังในผลของมันด้วยความโลภ ที่จะได้มาสนองอัตตาตนเอง ต่างจากการหวังความสุขด้วยการกระทำด้วยความรักของจิตวิญญาณ

·        เราสามารถตรวจสอบได้ว่า เราเป็นดั่งเช่นที่กล่าวมานี้หรือไม่ ถ้าเป็นแค่บางส่วน แต่ขาดไปอีกบางส่วน แสดงว่า เราเข้าถึงจิตวิญญาณแค่บางส่วน และยังใช้อัตตาบงการชีวิตอยู่ เช่น เราอาจร่ำรวย แต่ไม่มีมิตรแท้ หรือ มีรักแท้ แต่ต้องใช้ชีวิตอย่างขัดสนเงินทอง หรือ เป็นที่รักของผู้คน และร่ำรวย แต่เป็นโรคร้าย หรือ มีรักแท้ สุขภาพดี แต่ต้องทำงานประจำแบบซังกะตาย หากเราไม่มีความสุข ไม่มีรักแท้ ยากจน ป่วยเป็นโรค ไม่มีเพื่อนแท้ ทุกอย่างติดขัดไปหมด มีแต่เรื่องทุกข์ใจ นั่นแสดงว่าเราได้ปิดประตูไม่ต้อนรับจิตวิญญาณเราเอง เราจึงเป็นเช่นนี้

·        ขอย้ำว่า ผู้ใดก็ตามที่มีความทุกข์กาย ทุกข์ใจ ชีวิตตกต่ำ การงานไม่รุ่ง ความรักแตกแยก เพื่อนพ้องห่างหาย ขอให้รู้ไว้ว่า ผู้นั้นเป็นคน "หัวดื้อ" เพราะเขาดื้อต่อจิตวิญญาณตัวเองโดยปล่อยให้อัตตาครอบงำชีวิต และอัตตานี่แหละเป็นตัวการในการรบกวนการไหลเวียนของจักรวาล ด้วยการต่อต้านสิ่งที่ปรากฏให้เห็น ได้ยิน รู้กลิ่น ลิ้มรส สัมผัส และตีความหมายมันไปตามความเชื่อของอัตตา ที่แยกส่วนเรากับทุกสรรพสิ่งออกจากกัน เท่ากับว่าเราได้เลือกปฏิเสธความรัก ความสร้างสรรค์ ความร่ำรวย ความมีสุขภาพดีไปด้วยนั่นเอง

·        เพราะฉะนั้นเราต้อง เข้าใจในจิตวิญญาณของเรา ที่มีคุณสมบัติของความรักในทุกสิ่ง รักตัวเรา รักคนรอบข้าง เพื่อความเป็นหนึ่งเดียวอันเป็นกฏของจักรวาลโดยผ่านการเล่นบทบาท และหน้าที่ต่าง ๆ ทางโลกมายา ด้วยแรงบันดาลใจ และความคิดสร้างสรรค์ บทบาท หน้าที่ต่าง ๆ ทางโลกใดที่เรารุก ที่จะทำ มีความสุขที่ได้ทำ หรือใฝ่ฝันว่าอยากจะทำ นั่นคือหน้าที่ และบทละครที่เราได้เลือกไว้แล้ว เพียงแต่เราหลงลืมมันไป จนจิตวิญญาณภายในต้องส่งสัญญาณเตือนเราด้วยแรงบันดาลใจนั่นเอง ขอให้เดินตามความรู้สึกนั้น แล้วความสุข ความสำเร็จจะหลั่งไหลมาสู่ชีวิตเรา เหมือนเช่น เจ.เค.โรลลิ่ง หรือคนอื่น ๆ ได้ประสบมาแล้ว เมื่อคนเราไม่ได้ใช้จิตวิญญาณในการสร้างแรงบันดาลใจ แล้วอัตตาเราใช้พลังอะไรขับเคลื่อน จิตที่เป็นอัตตา ใช้ แรงจูงใจ ในการดำเนินชีวิต

ผู้แต่ง: รักไร้พ่าย www.palungjit.com

คำสำคัญ (Tags): #แรงบันดาลใจ
หมายเลขบันทึก: 187986เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2008 12:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท